Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên mạo danh trợ lý Thủ tướng đi lừa dự án

Anh ta nhận mình có học vị tiến sĩ, mạo danh là trợ lý của Thủ tướng để liên hệ với một số doanh nghiệp, khoe có khả năng xin phê duyệt vốn vay ưu đãi với lãi suất thấp.

Ngày 21/8, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phát đi thông báo đã khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Trịnh Phi Long (33 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và Nguyễn Thị Kim Cúc (53 tuổi, ở TP Vinh, Nghệ An), để làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định khởi tố bị can và tạm giam đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.

Long và Cúc
Long và Cúc. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Cục An ninh chính trị nội bộ (Tổng cục An ninh) và Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an xác định, Long tự nhận mình là tiến sĩ Nguyễn Trí Đức - trợ lý Thủ tướng Chính phủ, Cục trưởng Cục Quản trị và tài vụ Ngân sách Chính phủ, Trưởng Ban quản lý dự án Chính phủ.

Long cùng với Cúc - nguyên phóng viên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Nghệ An, liên hệ với một số doanh nghiệp, khoe có khả năng xin phê duyệt vốn Chính phủ bằng nguồn vay ưu đãi với lãi suất thấp. Tin lời 2 người này, một số doanh nghiệp đã gửi hồ sơ và đưa nhiều tiền để Long và Cúc lo các thủ tục dự án.

Sau khi làm rõ hành vi, ngày 13/8, Cơ quan An ninh điều tra đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Long và Cúc. Qua khám xét, nhà chức trách thu nhiều tài liệu, hồ sơ dự án, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ (bản photocopy), danh thiếp in tên và chức danh của Nguyễn Trí Đức cùng các tài liệu, vật chứng khác.

Bộ Công an thông báo, cá nhân, tổ chức nào bị Long và Cúc lừa đảo, liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra để cung cấp thông tin, tài liệu liên quan phục vụ việc làm rõ vụ án.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm