Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố giáo dục lớn nhất châu Á tại Sài Gòn

Vietopia - một thành phố giáo dục giải trí trong nhà với quy mô lớn nhất châu Á sắp đi vào hoạt động tại TP.HCM.

Đây là dự án có vốn đầu tư tương đương 25 triệu USD của công ty cổ phần Him Lam Phát triển trí tuệ trẻ em Việt (Vikid), là sự kết hợp mô hình giải trí, thể thao tổng hợp trong giáo dục hướng nghiệp cho trẻ em từ 3 - 14 tuổi.

Khởi công từ tháng 11/2012, tọa lạc đường số 9, KDC Him Lam (P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM) với tổng số vốn đầu tư là 25 triệu USD, Vietopia có diện tích khuôn viên 30,807 m2, trong đó diện tích xây dựng là 22,756 m2. 

Mô hình máy bay sắp hoàn thiện tại Vietopia.

Vietopia được thiết kế như một thành phố thực với sân bay, bệnh viện, trạm cứu hỏa, ngân hàng, trạm radio, siêu thị, đài truyền hình, tòa soạn báo, nhà hát, công trường xây dựng, xe điện ngầm, cây xăng, viện nghiên cứu không gian… Đây cũng là “thành phố” tập trung hơn 70 ngành nghề tiêu biểu, với hơn 100 hoạt động hướng nghiệp nhập vai phù hợp với trẻ nhỏ, với công suất phục vụ lên đến 3.500 lượt trẻ em/ngày. 

Các trò chơi tại Vietopia bắt đầu rất đơn giản: trẻ em chọn nghề mình yêu thích, được hướng dẫn học nghề, mặc đồng phục và bắt đầu hành trình nhập vai học việc, làm việc, học cách quản lý tiền và vui chơi. Ngoài các khu vực dành riêng cho trẻ em, Vietopia còn dành một phần khuôn viên để phục vụ cho phụ huynh trong quá trình cùng con tham gia hoạt động.

Dự kiến, Vietopia sẽ chính thức khai trương vào đầu năm 2014.

K.Trung

Bạn có thể quan tâm