Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh tra việc con trai hiệu trưởng dọa ném mìn nhà hiệu phó

Phòng GD&ĐT Nghi Lộc (Nghệ An) cho rằng, cô Trần Thị Thu Hương không trực tiếp gọi điện đe dọa hiệu phó, nhưng liên đới trách nhiệm, nên thành lập đoàn thanh tra xác minh vụ việc.

Ngày 12/12, ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc cho biết, sẽ thành lập đoàn thanh tra để xác minh việc con trai hiệu trưởng trường THCS xã Nghi Trung gọi điện đe dọa cho mìn nổ tung nhà cô hiệu phó cùng trường.

Theo báo cáo của nữ hiệu phó THCS Nghi Trung - cô Phùng Thị Kim Chinh - ngày 24/10, đoàn thanh tra của huyện làm việc, đề nghị nữ giáo viên giải trình chi sai tiền dạy thêm. Tuy nhiên, cô Chinh từ chối vì cho rằng, mình chỉ phụ trách chuyên môn chứ không biết về tài chính của trường.

Ít ngày sau, cô Trần Thị Thu Hương, hiệu trưởng nhà trường, "chất vấn" tại sao cô Chinh trả lời thanh tra như vậy. Nữ hiệu phó đã giải thích rõ ràng với cấp trên.

Trường THCS Nghi Trung, nơi cô Hương và cô Chinh đang công tác. Ảnh: Phạm Hòa.
Trường THCS Nghi Trung, nơi cô Hương và cô Chinh đang công tác. Ảnh: Phạm Hòa.

Ngày 1/11, cô Chinh nhận được cuộc điện thoại từ thuê bao lạ. Một người đàn ông tự xưng là cán bộ UBND huyện buông lời đe dọa, lăng mạ, sau đó còn nói “nếu không im lặng” sẽ đem mìn cho nổ tung nhà.

Cơ quan chức năng xác minh số thuê bao trên do cô Hương đứng tên. Nữ hiệu phó sau đó đã báo cáo việc này lên Đảng ủy xã Nghi Trung và Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc.

Ngày 25/11, cuộc họp xem xét việc làm sai của cô Hương diễn ra tại trường với sự tham dự của ông Nguyễn Thế Hưng, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Trung. Con trai 21 tuổi của nữ hiệu trưởng cũng được mời đến.

Tại cuộc họp, con trai cô Hương tường trình sự việc. Kết thúc buổi họp, vị hiệu trưởng xin tự nhận khuyết điểm trong công tác quản lý con cái.

Ông Thông cho biết, mặc dù cô Hương không phải là người trực tiếp gọi điện thoại đe dọa cấp dưới, nhưng lại đứng tên chính chủ số thuê bao này nên phải chịu liên đới trách nhiệm. Chính vì vậy, Phòng sẽ thành lập đoàn thanh tra để xử lý.

Sau khi có kết quả, đơn vị sẽ tham mưu cho UBND huyện Nghi Lộc đưa ra mức xử lý đối với hiệu trưởng trường THCS Nghi Trung. Quan điểm của Phòng giáo dục là xử lý nghiêm, không bao che.

Theo đánh giá của ông Thông, vụ việc ít nhiều gây ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường, tình cảm của đồng nghiệp đối với cô hiệu trưởng. Nó cũng sẽ làm ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt, dạy vào học của giáo viên và học sinh.

Con trai hiệu trưởng dọa ném mìn nổ tung nhà hiệu phó

Cô giáo Chinh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số thuê bao lạ đe dọa cho nổ mìn tung nhà nếu không im lặng. Qua xác minh, người gọi điện là con trai hiệu trưởng.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm