Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập đoàn công tác giải quyết vụ cán bộ từ chối lên cao

Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã thành lập đoàn giải quyết đơn thư kiến nghị của ông Nguyễn Văn Tuân, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò.

Theo thông tin từ UBND thị xã Cửa Lò, hiện tại, ông Nguyễn Văn Tuân vẫn chưa bàn giao sổ sách, công việc và phòng làm việc cho ông Phùng Đức Nhân. Đồng thời, ông Tuân có đơn kiến nghị cấp trên yêu cầu giải quyết một số thắc mắc của mình.

Cụ thể, ông Tuân khẳng định, chiếu theo các văn bản quy định của pháp luật, ông vẫn đang là Thị ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò, chưa bị cách chức, cho thôi việc. Ông cũng từ chối việc mình được "quy hoạch lên cao".

Vì thế, ông không chấp hành quyết định điều động luân chuyển làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu; không bàn giao công việc, sổ sách, phòng làm việc cho ông Nhân.

Đơn kiến nghị của ông Tuân. Ảnh: P.H.
Đơn kiến nghị của ông Tuân. Ảnh: P.H.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Hùng, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò cho rằng, từ ngày 27/11 có quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò, ông Phùng Đức Nhân đã điều hành công việc ở Phòng giáo dục.

“Ông Tuân không bàn giao thì Ủy ban sẽ có biện pháp xử lý. Còn ông Nhân đã làm việc bình thường ở Phòng giáo dục theo sự phân công”, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò cho hay.

Về phía Thị ủy Cửa Lò, ông Hoàng Sỹ Cường, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy cho biết, đơn vị này đã thành lập đoàn giải quyết đơn thư kiến nghị của ông Nguyễn Văn Tuân.

“Theo nguyên tắc, khi có đơn thư khiếu nại, cơ quan phải thành lập đoàn để xem xét, giải quyết. Trước mắt, đoàn giải quyết sẽ xác minh đơn có phải ông Tuân gửi hay không; nội dung có đúng không. Đoàn đang thực hiện khâu này nên chưa có hình thức kỷ luật ông Nguyễn Viết Tuân việc không chấp hành sự điều động của cấp trên”, ông Cường chia sẻ.

Ông Hoàng Sỹ Cường trao đối với phóng viên. Ảnh: P.H.
Ông Hoàng Sỹ Cường trao đổi với phóng viên. Ảnh: P.H.

Trước đó, Tỉnh ủy Nghệ An chuyển đơn kiến nghị của ông Tuân cho Thị ủy Cửa Lò về việc không nhận nhiệm vụ luân chuyển làm Bí thư phường Nghi Thu, mong muốn được công tác trong ngành giáo dục.

Ông Nguyễn Văn Tuân cho biết, việc chuyển ông làm Bí thư phường Nghi Thu và ông Nhân làm Trưởng phòng GD&ĐT thị xã là không phù hợp, ảnh hưởng không tốt cho giáo dục thị xã.

Đồng thời, ông Tuân kiến nghị không bắt buộc ông chuyển sang vị trí công tác khác cho đến khi có người phù hợp với ngành giáo dục thị xã.

Ngày 27/11, Bí thư Thị ủy Cửa Lò ra quyết định điều động, luân chuyển ông Nguyễn Văn Tuân, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò sang làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu. Ngược lại, ông Phùng Đức Nhân, Bí thư phường Nghi Thu thay vị trí của ông Tuân.

Tuy nhiên, ông Tuân không đồng ý luân chuyển vì cho rằng người thay vị trí của mình không có chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành giáo dục.

Ngày 7/12, UBND thị xã Cửa Lò ra "tối hậu thư" buộc ông Tuân phải bàn giao công việc, sổ sách, phòng làm việc cho ông Nhân. Ông Tuân tiếp tục không thực hiện, đồng thời có đơn kiến nghị cho rằng, mình vẫn đang là Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò.

Cán bộ từ chối quy hoạch phải chuyển công tác trong 3 ngày

Phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã gửi văn bản tham mưu cho UBND thị xã, yêu cầu nguyên Trưởng phòng GD&ĐT Nguyễn Văn Tuân phải bàn giao công việc cho người kế nhiệm.

Trưởng phòng giáo dục từ chối quy hoạch lên cao

Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò, Nghệ An, được điều chuyển sang làm Bí thư phường. Tuy nhiên, vị này không đồng ý vì cho rằng không phù hợp.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm