Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Trung: 'Tôi là một đóa hoa dâm bụt'

"Khi được so sánh với những người tài năng, đặc biệt là càng tài năng hơn (như Trấn Thành, Xuân Bắc) thì tôi càng thích" - MC, diễn viên hài Thành Trung.

Thành Trung là một trong những diễn viên hài rất được yêu thích tại miền Bắc. Lối diễn xuất tự nhiên, dí dỏm, đặc biệt là gương mặt sáng, giàu biểu cảm sinh động đã "ghi điểm" cho diễn viên hài này trong lòng khán giả. Bên cạnh đó, anh còn được nhớ đến với vai trò là MC của hàng loạt chương trình truyền hình được yêu thích như Đồ Rê Mí, Cầu thủ tý hon, Bản tin chém chuối (tên gọi mới của Thư giãn cuối tuần).

Những ngày "năm hết Tết đến này", Thành Trung bật mí mình chính thức thử sức trong một lĩnh vực vừa quen mà lại vừa lạ: Hài Tết, cùng một vai diễn vô cùng đặc biệt.

- Đây là lần đầu tiên Thành Trung diễn Hài Tết? Cảm giác của anh thế nào?

- Thông thường, mỗi năm vào dịp Tết, tôi vẫn thường xuyên tham gia vào các chương trình truyền hình lớn như Táo Quân, Gala Cười... Khán giả cũng quen với tôi ở những chương trình đó. Còn đối với thị trường băng đĩa Tết, đây là lần đầu tiên tôi tham gia.

Có rất nhiều lý do cho cái lần đầu tiên này. Thứ nhất là những năm trước, dù cũng có khá nhiều lời mời nhưng tôi không nhận vì thấy kịch bản không hay, vai diễn cũng không phù hợp với mình. Tài năng của tôi có hạn nên phải biết lựa chọn những yếu tố khách quan như thế nào đó để mình có thể làm nó một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, lần này tôi nhận vai. Vì cá nhân tôi nhìn tổng thể kịch bản thấy ưng ý. Ngoài tiếng cười, bộ phim này còn có cả chiều sâu, có trí tuệ trong đó.

Lý do thứ 2 đến giờ này tôi mới đóng đĩa hài là do quá bận bịu với các chương trình truyền hình. Một tuần đến 4-5 số, mất khá nhiều thời gian nên chưa thu xếp được. Còn cái cảm giác lâu lắm rồi mới đóng phim thật khó diễn tả.


- Nhân vật anh nhập vai lần này có gì đặc biệt không?

- Vai diễn của tôi không nhiều lời đâu vì đóng một người câm (cười).

- Trong giới diễn hài ở Việt Nam, mỗi người lại có một chất riêng. Vậy để chọn ra 3 từ để nói về chất hài của Thành Trung đó là gì?

- Rất bình thường. Theo tôi, giữa một rừng hoa với những bông hoa thơm tỏa hoa ngát hương, tôi lại chỉ là một đóa hoa dâm bụt, nhưng điều đó biết đâu chính là sự khác biệt với những người xung quanh. Các anh chị diễn viên hài, đặc biệt là các anh chị khu vực phía Bắc đều là những người cực kỳ tài năng. Tôi chưa bao giờ dám so sánh tài năng với các anh chị đó bởi biết mình không bằng được, nhưng Thành Trung sẽ luôn cố gắng.

- Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến so sánh Thành Trung với Trấn Thành và cho rằng, 2 người na ná nhau: cùng làm MC, cùng diễn hài và đều được rất nhiều các bạn trẻ mến mộ. Anh có "khó chịu" khi bị đem ra so sánh với người khác như vậy?

- Tôi thấy vui chứ! Tôi luôn luôn nghĩ Trấn Thành giỏi hơn mình, kể cả khi cậu ấy nhỏ tuổi hơn.

Trấn Thành hát hay hơn tôi, diễn hài tôi cũng nghĩ là hay hơn, MC được làm ở những chương trình lớn hơn, cớ gì cậu ấy lại không giỏi hơn. Cậu ấy thông minh, tài năng, đa dạng. Tôi tin trong tương lai Trấn Thành sẽ là một người rất thành công. Tôi quan niệm, việc được so sánh với ai không quan trọng bằng việc là mình là người như thế nào.

Lúc trước mọi người cũng nói tôi giống anh Xuân Bắc, tôi cũng rất là vui. Bởi vì anh Xuân Bắc nói là thần tượng cũng không hẳn phải, nhưng anh ấy đúng là một hình mẫu cho rất nhiều các bạn trẻ - những người đi vào con đường nghệ thuật này có thể nhìn để học tập.

Anh Xuân Bắc cũng là một diễn viên, 1 MC, 1 người có tầm ảnh hưởng tới công việc của mình và cộng đồng. Nên khi được so sánh với những người tài năng, đặc biệt là càng tài năng hơn thì tôi càng thích.

- Thị trường Hài Tết năm nay sôi động như vậy, ngoài vai diễn anh câm này, anh có đảm nhiệm vai diễn nào khác không?

- Đây là bộ phim duy nhất tôi tham gia đóng Tết năm nay. Từ giờ đến cuối năm tôi rất bận, dành thời gian để đóng phim như thế này cũng rất là cố gắng. Tôi cũng rất nhớ phim, nhớ diễn và cũng biết rằng có nhiều khán giả yêu mến mình sẽ mong đợi vai diễn của mình trong một bộ phim nào.

- Còn Táo Quân thì sao, năm nay anh có tham gia không?

- Táo Quân năm nay chưa tập nên tôi cũng chưa thể nói mình có được tham gia hay không. Khi nào đạo diễn nói mình đi tập đi, tức là mình có vai diễn. Tất cả diễn viên chúng tôi đều đang chờ quyết định của đạo diễn xem những ai phù hợp để làm cái gì.

Theo Trí thức trẻ

Bạn có thể quan tâm