Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thấy gì từ việc mukbanger bất ngờ giảm cân, lừa hơn 4 triệu người xem

Mukbanger Nikocado Avocado gây sốc khi bí mật giảm 113 kg trong 2 năm dù vẫn đăng các video với ngoại hình to lớn. Sự thay đổi của anh cho thấy một xu hướng mới trong nghề mukbang.

Nikocado Avocado làm cộng đồng mạng toàn thế giới bất ngờ khi công bố ngoại hình sau giảm cân. Anh bí mật giảm từ 185 kg xuống 72 kg trong 2 năm. Mukbanger có 4,25 triệu lượt đăng ký trên YouTube vẫn đăng các video với ngoại hình thời chưa giảm cân để lừa khán giả trong suốt thời gian đó.

Anh nói đây là “thí nghiệm xã hội vĩ đại nhất cuộc đời” và bản thân đã “đi trước hai bước” so với toàn nhân loại. Video “Đi trước hai bước” của mukbanger đã thu hút 31 triệu lượt xem trong chưa đầy 3 ngày, tính đến sáng 10/9.

mukbanger bi mat giam can anh 1

Nikocado Avocado làm người xem bất ngờ khi bí mật giảm 113 kg trong 2 năm. Ảnh: Nikocado Avocado / YouTube.

Nikocado Avocado tên thật là Nicholas Perry. Anh là một YouTuber người Mỹ gốc Ukraine. Cho đến trước khi công bố ngoại hình mới, Perry là một nhà sáng tạo nội dung khá tai tiếng với thói quen ăn uống vô độ.

Năm 2021, tờ Business Insider từng đăng bài viết lo ngại về sức khỏe tâm thần của mukbanger. Candace Owens, một chính trị gia bảo thủ, còn đăng video bình luận Perry là một “YouTuber tham lam đang chết vì lượt xem” vào năm 2023. Bà mô tả anh là một người gặp vấn đề về thể chất lẫn tinh thần vì thói quen “ăn uống vô độ”.

Mọi thứ đã thay đổi khi Perry tuyên bố video anh đăng tải từ năm 2022 đến nay chỉ là những nội dung cũ, được quay hình trước khi anh bắt đầu giảm cân. “Thí nghiệm xã hội” của Perry đã làm mọi lời chỉ trích đảo chiều và cho thấy một xu hướng mới trong giới mukbang.

Mukbanger cũng sợ “ăn thùng, uống vại”

“Hôm nay, tôi tỉnh dậy từ một giấc ngủ rất dài, và cũng tỉnh dậy sau khi giảm được 113 kg. Chỉ vừa hôm qua, mọi người gọi tôi là gã béo bệnh hoạn, nhảm nhí và khiếm nhã”, Perry, 32 tuổi, nói trong video đăng ngày 6/9. Anh trước đó gặp khá nhiều vấn đề về sức khỏe lẫn tinh thần vì thường tiêu thụ lượng lớn thức ăn nhanh, mì ăn liền.

Perry mắc chứng rối loạn ăn uống để rồi tăng thêm 100 kg sau 6 năm làm mukbang, tính đến 2022. Anh bị béo phì, huyết áp cao và tiểu đường, theo Business Insider. Trong một số video, Perry phải đeo máy thở - một vật bất ly thân của người béo phì.

"Tôi không thể ngủ được vì cảm giác như đường tiêu hóa của mình đang bốc cháy. Tôi có thể phải từ bỏ việc làm clip mukbang khi ngoài 30 tuổi", anh nói.

YouTuber 4 triệu người đăng ký làm khán giả lo ngại khi có những phát ngôn liên quan đến "Jesus" vì tự nhận mình bị "rối loạn cảm xúc vì thức ăn nhanh" trong một video.

Nhiều người khuyên anh sáng tạo nội dung theo hướng khác. Mukbanger từ chối. Anh khẳng định bản thân không có ý giảm cân trong video đầu năm nay khi ăn một khay mì khổng lồ.

mukbanger bi mat giam can anh 2

Có thời gian Perry nặng đến 185 kg và gặp nhiều vấn đề huyết áp cao, hô hấp, tiểu đường... Ảnh: Nikocado Avocado / YouTube.

Mọi chuyện vỡ lẽ khi Perry bất ngờ công khai ngoại hình mới sau khi giảm được 113 kg. Chia sẻ với NBC News, anh cho biết anh giảm cân từ 2 năm trước như một “quá trình chữa lành cơ thể”.

YouTuber 32 tuổi nói mình đang bắt đầu “một kỷ nguyên mới”. Anh tạo một tài khoản Instagram và X mới để đăng những bức ảnh trước và sau khi giảm cân.

Có khán giả cho rằng YouTuber sẽ chuyển sang chia sẻ nội dung giảm cân, thể thao thay vì các video ăn uống thiếu khoa học. “Tôi không dám chắc mọi người có thích nội dung mình sắp chia sẻ hay không”, Perry ẩn ý. “Điều tôi muốn nhất chỉ là có một hoặc hai người bạn đến cùng ăn tối”.

Perry là một trong những người đàn ông đầu tiên bắt đầu trào lưu mukbang ở Mỹ. Thị trường này trước đó bị những cô gái Hàn Quốc thống trị. Bởi mukbang là một trào lưu có nguồn gốc từ “xứ sở kim chi”.

Song trào lưu này cũng thoái trào tại quê hương, nhất là khi ngày càng nhiều chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo về nguy cơ gây rối loạn ăn uống khi xem video mukbang cực đoan, theo CNN.

Theo Korea Herald, người Hàn Quốc giờ đây chuyển sang thích thú với một trào lưu là “ăn ít”. Xu hướng khởi nguồn từ chương trình YouTube có tên Unni without Appetite của cựu thành viên 2NE1 Sandara Park. Tại chương trình, 2 MC sẽ dùng bữa cùng với những người có sở thích ăn uống với quy tắc không ép người khác ăn nhiều hơn mức mà họ mong muốn.

Chương trình thu hút sự chú ý của khán giả khi tôn vinh thói quen ăn uống tiết kiệm và cách ăn từ tốn của người tham gia. Nhiều người bình luận đã chán ngán với những video “ăn thùng, uống vại”. Họ khen ngợi thói quen tiết kiệm của các ngôi sao.

mukbanger bi mat giam can anh 3

"Mukbang" là sự kết hợp giữa "meokda", có nghĩa là ăn, và "bangsong", có nghĩa là phát sóng trong tiếng Hàn. Ảnh: Eat with Boki / YouTube.

“Thị trường mukbang đã bão hòa với những video ăn uống vô độ, khán giả đang dành sự ưu ái cho những nội dung ‘ngách’ như ăn ít, ăn những món ngon, đặc sản địa phương”, nhà phê bình văn hóa Lee Taek-gwang nhận xét. “Dù vậy mukbang vẫn là một miếng bánh béo bở đối với các nhà sáng tạo nội dung”.

Ngoại hình gây bất ngờ của mukbanger nổi tiếng ăn uống vô độ

Nikocado Avocado, mukbanger nổi tiếng trên YouTube, cho biết anh đã bí mật giảm 113 kg trong khi vẫn chia sẻ các video thời chưa giảm cân cho khán giả xem.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Đức An

Bạn có thể quan tâm