Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo dạy luật làm nữ sinh có bầu

Cựu giảng viên luật ĐH Quốc gia Singapore (NUS) Tey Tsun vừa bị kết án 5 tháng tù giam hôm 3/6 vì tội quan hệ tình dục bất chính với nữ sinh viên. 

Thầy giáo dạy luật làm nữ sinh có bầu

Cựu giảng viên luật ĐH Quốc gia Singapore (NUS) Tey Tsun vừa bị kết án 5 tháng tù giam hôm 3/6 vì tội quan hệ tình dục bất chính với nữ sinh viên. 

Ông Tey cũng bị phạt 514,80 USD do có liên quan tới chi phí một bữa ăn tối và những chiếc áo sơ mi được nữ sinh Darinne Ko mua tặng. Khi Tey tới Mỹ thăm Ko trong đợt giao lưu sinh viên ở ĐH Duke, ông thầy này cũng yêu cầu Ko trả tiền cho mọi chi phí và các bữa ăn. Khi Ko phát hiện mình có thai với ông Tey, vị giảng viên đã đề nghị cô sinh viên bỏ thai và nói rằng ông không có tiền cho cô đi phá thai. Cuối cùng, cô gái chịu một nửa số chi phí 2.000 USD cho việc này. 

Vị giảng viên đổi tình lấy điểm Tey Tsun (áo trắng).

NUS đã sa thải giảng viên luật 42 tuổi này ngay lập tức. Được biết, nữ sinh Ko năm nay 24 tuổi, chỉ hơn con gái ông Tey 6 tuổi.

Sau khi vụ việc xảy ra, trưởng Khoa Luật của NUS, ông Simon Chesterman viết trong một bức thư gửi các cựu sinh viên: “Chúng tôi đánh giá một cách nghiêm túc bất cứ hành vi sai trái nào và sẽ đưa ra biện pháp kỷ luật nặng với những cá nhân vi phạm những tiêu chuẩn này”.

Ông Chesterman cũng cho biết thêm rằng nhà trường đã nhắc nhở tất cả các giảng viên và nhân viên rằng việc duy trì một mối quan hệ đúng mực giữa giảng viên và sinh viên là “vô cùng quan trọng”.

Một số sinh viên cho rằng lẽ ra nhà trường nên sa thải ông Tey từ ngay sau khi phát hiện vụ việc, chứ không phải để tới khi toà tuyên án. Tuy nhiên, cũng có một số khác tỏ ra thông cảm cho quyết định này.

Những cựu sinh viên từng học khoá năm 2011 được vị giảng viên này đứng lớp cho rằng sự việc này là một điều không may tuy nhiên những biện pháp kỷ luật là thích hợp.

“Thầy Tey là một giảng viên tốt bụng và hấp dẫn. Thầy là một trong số những người có thể truyền cảm hứng cho sinh viên bằng những gì mình làm được… Thật không may là thầy bị bắt trong trường hợp này”, một nam sinh nhận xét. “Vì thế có thể hiểu được tại sao NUS cần có thời gian để đưa ra quyết định sa thải”.

Ông Chesterman cũng lưu ý trong bức thư: “Nhà trường cũng nhận thức một cách sâu sắc rằng điểm số và bằng cấp là cơ sở của việc quyết định cho sinh viên tốt nghiệp cũng như là danh tiếng của trường”. Hiện NUS đang rà soát lại toàn bộ hệ thống điểm số để đảm bảo công bằng, tuy nhiên hiện chưa tìm thấy bất cứ bằng chứng sai phạm nào khác.

Theo Vietnamnet

 

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm