Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo hát rap Vật lý xì tin của học trò Gia Định

Thầy Tô Lâm Viễn Khoa không còn xa lạ với học trò bởi bài hát rap Vật lý cực đỉnh của mình. Thầy còn được học trò Gia Định phong biệt hiệu "thầy giáo xì tin".

Trong thời gian vừa qua, một clip hát rap môn Vật lý có tên "What does Physics say?" ra đời đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là học sinh lớp 12. Tác giả của clip là thầy giáo dạy Vật lý tên Tô Lâm Viễn Khoa. Không những thế thầy còn là một Idol vô cùng xì tin của học trò THPT Gia Định (TP.HCM).

Thầy Tô Lâm Viễn Khoa.

Vật lý khô khan nhưng thú vị và sinh động

Đó là điều đầu tiên thầy Tô Lâm Viễn Khoa khẳng định khi nói về bộ môn mình đang dạy. Thầy chia sẻ: “Mình làm clip đó không phải để phủ nhận thực tế rằng học Vật lý có phần khô khan. Mà mình muốn giới thiệu đến các em một mặt khác đó là môn học gần gũi, xuất hiện ngay trong những thứ xung quanh ta hàng ngày, hàng giờ”.

6 năm đi dạy, thầy Viễn Khoa luôn phải đối diện với những câu hỏi của học trò: Học Vật lý để làm gì? Học Vật lý được cái gì và giúp ích gì về sau?

Những câu hỏi của các em khiến thầy giáo trẻ luôn canh cánh trong lòng và thầy cũng muốn có thể truyền đạt để các em thấy được sự tuyệt vời của bộ môn này. Chính vì thế bản rap “What does Physics say?” đã ra đời.

Thầy Tô Lâm Viễn Khoa được gọi là thầy xì tin của trường THPT Gia Định.

Thầy Khoa kể: “Nghĩ là làm, ngay trong đêm, mình hoàn thành việc viết lời, thu âm và làm clip. Dù chất lượng clip không thực sự như mong đợi nhưng rất may mắn nó đã nhận được sự ủng hộ từ các đồng nghiệp và học sinh”.

Một clip dí dỏm với những hiện tượng gần gũi xung quanh cuộc sống thường ngày đã chinh phục được biết bao cô cậu học trò. Nỗi ám ảnh mang tên Vật lý có thể chưa mất đi, nhưng các em cũng biết, bên cạnh từ “khô khan” thì Vật lý còn là môn “thú vị và sinh động”.

Các em không sợ Vật lý - đó là thành công của tôi

Khi được hỏi về thành tích khi đứng trên bục giảng cũng như những thế hệ học trò được thầy giảng dạy, thầy chỉ cười là trả lời: “Thành công lớn nhất của mình là giúp các em học sinh không sợ môn Vật lý”.

Với các em học sinh, đặc biệt thuộc khối xã hội thường coi Vật lý là nỗi ám ảnh của mình. Trong suốt thời gian đi dạy, thầy Viễn Khoa hiểu được những khó khăn và tâm lý sợ hãi của học trò.

“Hãy bình tĩnh đối diện và tìm cách khắc phục sự yếu kém của mình. Với lý thuyết, hãy tự tìm hiểu những hiện tượng, ứng dụng trong đời sống có liên quan để nhớ được lâu hơn. Đối với bài tập, nắm thật kĩ các dạng bài và mạnh dạn hỏi khi không hiểu”, đó là cách mà thầy Khoa vẫn thường nhắc học trò.

Trong mỗi giờ lên lớp, thầy Khoa luôn tạo cho các em một không khí thoải mái để có thể tiếp thu bài một cách tốt nhất. Và qua mỗi bài giảng, mỗi câu chuyện, thầy luôn muốn truyền đi một thông điệp: Ai cũng có thể học tốt môn Lý.

Thầy giáo xì tin

Rất nhiều học trò vẫn quen gọi thầy Tô Lâm Viễn Khoa với cái tên “thầy giáo xì tin”. Với họ, thầy là người bạn lớn và gần gũi không chỉ trong mỗi bài giảng mà trong cả cuộc sống thường ngày.

Thầy Khoa tâm sự: “Mình cảm thấy rất vui khi được các em gọi như vậy vì mình cũng qua tuổi teen khá lâu rồi, chứng tỏ mình không quá già cỗi và xa cách với các em”.

6 năm đứng trên bục giảng không phải là quãng thời gian dài nhưng thầy luôn biết cách để làm mình trẻ mãi và gần gũi được với học trò. Thầy Khoa cũng vẫn luôn nhắc mình: dù xì tin đến đâu cũng vẫn phải là thầy giáo, phải để học trò thấy mình là người anh, người đi trước có đủ kinh nghiệm để nhận được sự kính trọng và lễ phép từ học trò.

Một thầy giáo trẻ nhưng luôn nhắc mình về chữ Tâm khi đứng trên bục giảng. Bởi với thầy: “Chỉ cần có chữ tâm chắc chắn mình sẽ thành công trong nghề dạy học”.

“Đừng sợ môn Lý, môn Lý vẫn có nhiều điều thú vị. Có một thế giới Vật lý rộng lớn đang chờ chúng ta khám phá”, đó là điều thầy giáo Tô Lâm Viễn Khoa muốn nhắn nhủ đến các em học sinh của mình.

 

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm