Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo rao bán thận và mắt lấy tiền sửa trường

Sau nhiều lần xin ngân sách thất bại, một thầy giáo ở Ấn Độ rao bán thận và mắt để có tiền sửa trường, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Theo Times of Indian, thầy Gopal Patel là trưởng ban quản lý tại một trường tiểu học ở quận Panchmahal, bang Gujarat, Ấn Độ.

Ông nói trên phương tiện truyền thông: "Từ tháng 9/2013, tôi xin chính quyền cấp kinh phí 28 lần nhưng chỉ nhận được duy nhất một phản hồi là không còn quỹ. Họ yêu cầu tôi đề xuất lên quốc hội hoặc thủ tướng".

Chó từ khu vực lân cận thường đi lạc vào trường qua lỗ thủng lớn trên tường, gây nguy hiểm cho học sinh. Ảnh: Times of Indian.

Theo chương trình phổ cập giáo dục tiểu học Sarva Shiksha Abhiyaan (SSA), ban quản lý nhà trường phải chủ động giải quyết những vấn đề không liên quan học thuật.

Thầy Gopal Patel cho biết, phần chính của bức tường đã sập, những con chó đi lạc thường qua lỗ hổng để vào trường. 

"Hai vụ chó cắn học sinh đã xảy ra ở thành phố Vadodara. Tôi không muốn học sinh trường tôi gặp chuyện tương tự", ông nói.

Thầy rao bán thận và mắt với giá 600.000 rupee (khoảng 206 triệu đồng) hoặc bằng với chi phí cần thiết để sửa bức tường. Tuy nhiên, nỗ lực của thầy chỉ nhận được sự mỉa mai từ các quan chức địa phương. 

"Mỗi lần tôi xin kinh phí, họ thường châm biếm tôi", Patel nói.

Hành động rao bán nội tạng của thầy cuối cùng cũng khiến các chính quyền địa phương ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề. 

Mahesh Prajapati, nhân viên phòng giáo dục quận Panchmahal, cho biết, ông đã gửi đơn kiến nghị lên bộ phận thuộc chương trình SSA để xin kinh phí sửa tường.

Cô giáo cởi đồ minh họa cho bài giảng

Cô giáo dạy môn Sinh học người Hà Lan lên lớp với trang phục vẽ hình cơ quan nội tạng, xương, cơ nhằm giúp học sinh hứng thú học bài và nắm vững kiến thức về cơ thể.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm