Gần đây, giới trẻ Sài thành đổ xô đến check in và mua sắm ở Takashimaya, bách hóa bán lẻ rộng 15.000 m2 thuộc hầm B2 trung tâm thương mại Saigon Centre (Lê Lợi, quận 1, TP HCM). Gần 30% diện tích của trung tâm là các gian hàng ẩm thực với khoảng 50 nhà hàng, quán cà phê và quầy thực phẩm.
|
Trong đó, có nhiều thương hiệu lần đầu có mặt tại Việt Nam như hãng trà TWG nổi tiếng của Singapore.
|
Bee Cheng Hiang với món thịt heo quay làm nên tên tuổi ở đảo quốc sư tử.
|
Kệ chocolate đầy màu sắc của một thương hiệu đến từ Singapore. Nhân viên bán hàng cam kết sản phẩm nhập trực tiếp và có giá thành tương đương ở đảo quốc. Ngoài ra, bạn còn tìm được nhiều tên tuổi bánh ngọt, chocolate đến từ đất nước này.
|
Tuy nhiên, trên 50 % các gian hàng kinh doanh tại đây đến từ Nhật Bản.
|
Dễ thấy nhất là các quầy bánh dorayaki
, mochi, bánh kem, bánh bông lan ngàn lớp, matcha và thế giới matcha... |
Các gian hàng chia bánh thành miếng nhỏ với mức giá từ 15.000-65.000 đồng để thực khách dễ chọn lựa.
|
Một vài gian hàng cho thực khách thử bánh trước khi quyết định.
|
Những mẫu bánh cookies được trang trí từ đơn giản với hộp thủy tinh...
|
Đến cá tính với hộp giấy nhiều màu sắc.
|
Cũng có những mẫu bánh nướng được tạo hình độc đáo và thú vị.
|
Nếu mỏi chân khi mua sắm, bạn có thể dừng chân ở những quán cà phê nhỏ xinh.
|
Dù diện tích không lớn, mỗi gian hàng đều bài trí theo phong cách riêng và đều ấm cúng, dễ chịu. |
Để thu hút khách, các gian hàng đều có nhân viên cầm thực đơn và, mời khách trước cửa.
|
Các thương hiệu ẩm thực Việt cũng có mặt trong tòa nhà. Có gian hàng thiết kế theo không gian châu Âu sang trọng.
|
Gian hàng Wrap & Roll xanh mát, dân dã.
|
|
Các bạn trẻ chụp hình check in với nhân viên nhà hàng.
|
Hay tìm những góc ấn tượng để ghi lại kỷ niệm.
|
Ngoài ăn uống, bạn có thể mua quà lưu niệm đến từ đất nước hoa anh đào. |
Các món hàng nhập khẩu có giá thành tương đối cao.
|