Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 2 trạm cấp cứu 115 tại Hà Nội

Quyết định mở thêm trạm cấp cứu giúp ngành y tế Hà Nội rút ngắn thời gian tiếp cận bệnh nhân nguy kịch.

Mới đây, trạm cấp cứu Trung tâm Y tế quận Đống Đa và Bệnh viện Tim Hà Nội được khai trương. Theo bác sĩ Trần Anh Thắng, Phó giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, mỗi trạm sẽ có khoảng 1-3 xe cấp cứu cùng các trang thiết bị cần thiết. Ê-kíp cấp cứu bao gồm 3 thành viên tài xế, điều dưỡng và bác sĩ.

them tram cap cuu 115 anh 1

Việc tăng thêm 2 trạm cấp cứu 115 giúp đội ngũ y tế nhanh chóng tiếp cận bệnh nhân. Ảnh minh họa: Phạm Thắng.

Hai năm tới, ban lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội dự kiến sẽ mở thêm 5 trạm cấp cứu. Mục tiêu là đội ngũ y tế có thể cấp cứu nhanh chóng người bệnh tại các khu vực xa như Sơn Tây, tai nạn giao thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc 1A Phú Xuyên - Pháp Vân và 2 con đường dẫn ra sân bay.

Trước đây, Hà Nội chỉ có 5 trạm cấp cứu với 20 xe. Trong đó, 5 xe trong trạng thái dự phòng các tình huống khẩn cấp, 15 xe hoạt động liên tục. Hiện tại, số trạm cấp cứu tăng nhưng số xe giữ nguyên do các xe cấp cứu tại 2 trạm mới vẫn được điều phối trong 15 xe cũ.

UBND Hà Nội cũng đã phê duyệt đầu tư cho nhân lực, thiết bị cho hoạt động cấp cứu trong thời gian tới. Đáng chú ý, xe được trang bị tương tự một phòng cấp cứu, hồi sức di động và phù hợp với các điều kiện địa hình.

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM tiếp nhận 2 xe cấp cứu trị giá 5 tỷ đồng

Thông qua UB MTTQ VN TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM, Tập đoàn Novaland trao tặng 2 xe cấp cứu trị giá 5 tỷ, chuyên dụng cho công tác phòng chống dịch đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm