Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Thêm 7 F1 ở Hà Nội dương tính nCoV

Đây là các trường hợp tiếp xúc gần hai bệnh nhân ở xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội cung cấp trưa 7/5. Các trường hợp này là người thân, sống cùng gia đình với hai bệnh nhân.

Liên quan anh L.V.C (BN3092), người từng đi du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín đã xác minh được 29 F1 (5 người trong gia đình, 4 người tại trạm thú y và 20 người bạn cùng lớp) và khoanh vùng xung quanh nhà bệnh nhân (khoảng 20 hộ gia đình, 120 nhân khẩu ở ngõ phố chợ Tía).

Bệnh nhân D.V.H. (BN3093) có 11 F1 (6 người trong gia đình và 5 người cùng đánh cầu lông), khoanh vùng xử lý khu vực xung quanh nhà.

Tất cả các trường hợp F1 của hai bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hiện tại, CDC Hà Nội đang phối hợp với Trung huyện Thường Tín tiếp tục điều tra truy vết, khoanh vùng xử lý dịch. Đồng thời, cơ quan y tế tích cực tuyên truyền khuyến cáo người dân thực hiện khai báo y tế.

Khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, người dân liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn hướng dẫn hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch (0969.082.115 hoặc 0949.396.115).

Dịch Covid-19

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm