Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thêm một thương hiệu trà sữa quen thuộc ở TP.HCM đột ngột đóng cửa

Sau Hot&Cold, thương hiệu trà sữa Comebuy Vietnam chính thức đóng cửa toàn bộ chi nhánh sau 8 năm hoạt động.

Thương hiệu trà và trà sữa vị Đài Loan nói lời tạm biệt với thực khách.

Tối 30/5, Comebuy Vietnam - thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại TP.HCM - thông báo đóng cửa toàn bộ chi nhánh kể từ ngày 31/5, sau 8 năm hoạt động.

"8 năm gắn bó, cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng Comebuy. Một chặng đường dài, đầy ắp cảm xúc và câu chuyện không thể quên. Hôm nay (30/5) là ngày hoạt động cuối cùng của hệ thống. Chân thành cảm ơn tất cả khách hàng thân thiết đã ủng hộ và yêu mến chúng tôi suốt thời gian qua. Mỗi chia sẻ, nụ cười bên ly trà sữa đều là kỷ niệm quý giá. Tạm biệt mọi người", thương hiệu này viết trên fanpage. Nguyên nhân đóng cửa cũng không được chia sẻ.

Việc ngừng kinh doanh không thông báo trước khiến thực khách ngỡ ngàng. Bên dưới bài đăng, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa kịp thử lại những món uống. Số khác cũng kể lại những kỷ niệm đã có với thương hiệu này.

"Mới hôm nào còn hẹn bạn bè đến uống trà sữa, giờ đã đóng cửa. Ly trà sữa đầu tiên tôi uống vào tháng 6/2017. Mấy năm qua, tôi uống nhiều đến mức thẻ VIP sắp mòn, chưa thấy ở đâu có trà sữa vị đặc biệt như vậy", một thực khách cho biết.

Comebuy có mặt tại Việt Nam từ năm 2017, tạo nên "cơn sốt" trà sữa Đài Loan. Năm 2008, Tổng cục du lịch Đài Loan đã chọn thương hiệu làm đại diện cho nét đẹp văn hóa trà sữa của Đài Loan. Dù mở bán sau Hoa Hướng Dương, Alo Trà, Hot&Cold và Easy Life, thương hiệu này vẫn được xem là huyền thoại với thế hệ học sinh - sinh viên cuối 9x và đầu 10x.

Đồ uống có mức giá 42.000-71.000 đồng/món, nổi bật với trà hoa hồng pu'er, trà oolong tan bei, lục trà teaccino, trà lạc thần, hồng trà ceylon... Cùng nhiều loại topping như hạt khoai môn, thạch vải ai yu, hạt pha lê, combo 3 loại hạt… Trong đó, trà sữa hải thần từng nổi đình đám một thời.

Thương hiệu có tổng cộng 5 chi nhánh. Tháng 8-9/2024, chi nhánh Bùi Thị Xuân và Huỳnh Thúc Kháng (quận 1) âm thầm đóng cửa. Đến tháng 3, bài đăng trên fanpage cập nhật chỉ còn chi nhánh Sư Vạn Hạnh (quận 10) và Phan Xích Long (quận Bình Thạnh). Ngày 2/6, 2 chi nhánh trên cũng chuyển sang trạng thái "đóng cửa vĩnh viễn" trên Google.

Trước đó, hồi tháng 5/2024, thương hiệu trà sữa -18 độ C tại TP.HCM cũng thông báo đóng cửa chi nhánh cuối cùng trên đường Võ Văn Tần (quận 3) sau 19 năm hoạt động, dù từng là chuỗi trà sữa rất nổi tiếng với nhiều chi nhánh tại các quận trung tâm. Tuy nhiên, sau đó 3 tuần, thương hiệu tiếp tục bán với quy mô nhỏ, chủ yếu mang đi.

Với các món ăn phong phú và đặc sắc, Việt Nam được xếp vào danh sách những quốc gia có nền ẩm thực tuyệt vời của thế giới.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu hai cuốn sách Lê la quà vặt và Ăn quà xuyên Việt. Xuất bản năm 2017, đây có lẽ là những cuốn sách tranh ẩm thực đầu tiên của một tác giả Việt được xuất bản. Bằng những hình vẽ dễ thương và sinh động, vui tươi và hài hước, những trang vẽ của Đặng Hồng Quân khiến người xem như có thể mường tượng ra khung cảnh náo nhiệt của các hàng quà, thậm chí có đôi khi lộn xộn, nhôm nhoam như ngoài đời thực ta có thể vẫn bắt gặp.

> Đọc tiếp: 'Từ điển' món ngon nước Việt bằng tranh

Quán cà phê đồng ruộng hút khách ở Thái Bình

Quán cà phê nằm giữa cánh đồng lúa xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng (Thái Bình) đang trở thành điểm “đổi gió” lý tưởng, thu hút giới trẻ và gây "sốt" trên mạng xã hội.

Quán Lunch Lady ở TP.HCM tạm đóng cửa khi chủ quán qua đời

Quán ăn Lunch Lady ở đường Hoàng Sa (quận 1) đóng cửa im lìm, không còn cảnh tấp nập kể từ khi chủ quán - bà Nguyễn Thị Thành - đột tử sau khi đáp chuyến bay đến Canada.

Trúc Hồ

Bạn có thể quan tâm