Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm trường trả lại tiền học thêm ở TP HCM

Trường THPT Thanh Đa vừa quyết định trả lại tiền học thêm cho học sinh sau khi UBND TP HCM có quyết định về việc chấm dứt dạy thêm, học thêm trong nhà trường.

Ngày 5/7, ông Cao Xuân Hùng, Hiệu trưởng trường THPT Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết trường vừa trả lại tiền học thêm cho phụ huynh sau khi có công văn chỉ đạo cấm dạy thêm, học thêm của UBDN TP HCM. 

Theo ông Hùng, số tiền trên do phụ huynh đóng trong cuộc họp phụ huynh cuối năm vào ngày 15/5 của hai khối 10 và 11. Phụ huynh đề xuất nhà trường tổ chức dạy học, tự nguyện đăng ký cho con, cũng như đóng luôn các khoản thu.

Thầy hiệu trưởng cũng cho biết thêm sẽ xin chuyển đổi từ học một buổi sang hai buổi để thời gian dạy học phù hợp chương trình.

Truong tra lai tien hoc them anh 1
Học sinh trường THPT Thanh Đa. Ảnh: Web trường THPT Thanh Đa

Trước đó, trường THCS Ngô Sỹ Liên, quận Tân Bình thông báo trả lại tiền học thêm. Lý do trường đưa ra là Phòng GD&ĐT quận Tân Bình có văn bản yêu cầu tất cả các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận tuyệt đối không được dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào trong dịp hè này.

Mới đây sau khi có chỉ đạo của Thành ủy TP HCM, UBND TP HCM gửi công văn yêu cầu, kể từ năm học 2016-2017, phải chấm dứt việc tổ chức học thêm, dạy thêm tại các trường trên địa bàn, chỉ cho phép tổ chức học thêm, dạy thêm tại các trung tâm ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hóa ngoài nhà trường.

Việc phụ đạo cho học sinh chưa theo kịp chương trình học hoặc bồi dưỡng học sinh giỏi thuộc trách nhiệm của nhà trường, không thu học phí của học sinh.

Ngày 7/6, làm việc với lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hồng Sơn chấn chỉnh, nghiêm cấm tình trạng dạy thêm, học thêm trong năm học tới. Các trường phải phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi nhưng không được dạy trong trường.

“Chuyện dạy, học thêm tôi rất hoan nghênh, nhưng chúng ta phải mở các trung tâm, doanh nghiệp đào tạo, khi đó ai có nhu cầu đến đăng ký dạy, học sinh đến đăng ký học”, ông Thăng nói.

TP HCM chỉ đạo cấm dạy, học thêm từ năm học tới

UBND TP HCM vừa chỉ đạo sở GD&ĐT, hiệu trường các trường học, lãnh đạo các quận huyện về việc chấm dứt tình trạng học, dạy thêm, chạy trường trong năm học 2016 - 2017.



Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm