Phi công kiệt sức, công nghệ giúp được gì?
Đảm nhận công việc căng thẳng bậc nhất thế giới, hàng loạt phi công Ấn Độ rơi vào tình trạng làm việc quá tải, thậm chí đột tử. Thiết bị đeo giám sát độ kiệt sức được kỳ vọng sẽ giải quyết khủng...
44 kết quả phù hợp
Đảm nhận công việc căng thẳng bậc nhất thế giới, hàng loạt phi công Ấn Độ rơi vào tình trạng làm việc quá tải, thậm chí đột tử. Thiết bị đeo giám sát độ kiệt sức được kỳ vọng sẽ giải quyết khủng...
Dự báo giá vé máy bay trên toàn thế giới có xu hướng tăng cao, song các hãng hàng không trong nước vẫn nỗ lực mở bán vé giá rẻ và có chính sách ưu đãi để phục vụ hành khách.
Công đoàn phi công của Cathay Pacific tuyên bố hãng hàng không này không thể phục hồi tần suất bay trước đại dịch trừ khi bổ sung 1.400 phi công thiếu hụt.
Hàng loạt công ty khởi nghiệp và nhà sản xuất máy bay lớn như Boeing đã đổ dồn đến triển lãm hàng không Paris vào hôm 19/6 để giới thiệu sản phẩm xe bay mới của mình.
Khi đại dịch qua đi và các nền kinh tế mở cửa trở lại, một vấn đề mới đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới. Đó là giá vé máy bay quá đắt.
Ngành hàng không Mỹ sắp hứng chịu “cơn sóng thần” với hàng loạt phi công nghỉ hưu, làm tăng tình trạng thiếu hụt phi công và hạn chế khả năng cung cấp chuyến bay, CNN đưa tin.
Thu hút nguồn nhân lực và tăng cường cơ sở hạ tầng là hai vấn đề lớn nhất mà ngành hàng không Trung Quốc sẽ phải đối mặt trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2023.
Các chuyên gia cho biết với 2 tàu sân bay đang hoạt động và một tàu thử nghiệm, Hải quân Trung Quốc phải chật vật tìm kiếm 200 phi công chuyên nghiệp để vận hành máy bay trên tàu.
Đài Loan (Trung Quốc) đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt phi công quân sự để đề phòng các trường hợp khẩn cấp, trong bối cảnh căng thẳng ở eo biển leo thang.
Nhu cầu di chuyển tăng mạnh của người dân giúp các hãng hàng không tại Mỹ lãi đậm. Tuy nhiên, hành khách đối mặt giá vé cao ngất ngưởng và những trải nghiệm tồi tệ khác.
Trong khi các chuyến bay liên tục bị hủy và hoãn giữa mùa du lịch hè hỗn loạn, nhiều tiếp viên hàng không Mỹ đã quyết định đổi chỗ làm, thậm chí bỏ việc.
Tình trạng thường xuyên thay đổi lịch trình bay, môi trường làm việc kém an toàn, mức lương thấp khiến nhiều tiếp viên hàng không ở Mỹ quyết định nghỉ ngang, chuyển sang nơi mới.
Những chuyến bay chật kín người là hình ảnh thường thấy trong mùa hè, nhưng năm nay, các hãng hàng không Mỹ thậm chí còn "quay cuồng" hơn với một loạt vấn đề nảy sinh.
Hàng trăm nghìn phi công, tiếp viên hàng không đã bị sa thải trong thời kỳ dịch Covid-19. Hiện tại, ngành này đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng.
Những chiến binh Hồi giáo cực đoan đã ăn mừng việc Mỹ rút quân như một chiến thắng lớn sau khi giành quyền kiểm soát Afghanistan.
Những kỳ vọng về một tương lai tốt đẹp sau đại dịch Covid-19 tại Mỹ đang bị dập tắt bởi nạn bạo lực súng đạn cùng những thách thức nền kinh tế gặp phải trước sự chuyển đổi bất ngờ.
Thiếu hụt phi công hải quân đang kìm hãm tham vọng của Bắc Kinh trong việc phát triển hạm đội tàu sân bay thực sự có khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Vì vụ máy bay Boeing 737 Max bị ngừng bay, hàng loạt phi công nước ngoài từng đòi hỏi mức lương lên đến 300.000 USD/năm đã không còn đắt hàng như trước đây.
Trong khi Lê Khải bị nói làm màu với câu chuyện người yêu tự thiêu, phi công Daniel bị tố nói dối nghề nghiệp, Việt Dũng lại vướng tin đồn trộm cắp trong quá khứ.
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.