Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đừng đào tạo thứ người ta không cần
Phát biểu tại Diễn đàn quốc gia “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam” sáng 16/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ LĐTB&XH suy nghĩ thiết kế và đề xuất một “hiệp ước xã hội".
77 kết quả phù hợp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đừng đào tạo thứ người ta không cần
Phát biểu tại Diễn đàn quốc gia “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam” sáng 16/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ LĐTB&XH suy nghĩ thiết kế và đề xuất một “hiệp ước xã hội".
'Đào tạo thợ giỏi còn hơn cử nhân kém'
Nhiều người đã tốt nghiệp đại học, thạc sĩ nhưng không xin được việc, lại đi học nghề, gây lãng phí cho gia đình và xã hội.
Hơn 100.000 cử nhân thất nghiệp và sự lãng phí tiền bạc, tuổi trẻ
Theo thống kê, hơn 100.000 người có trình độ đại học không kiếm được việc làm. Đây là sự lãng phí lớn về thời gian, tiền bạc của người trẻ.
Chuyện chưa biết về mối thâm tình giữa Xuân Diệu và Trần Đăng Khoa
Nhà thơ lớn Xuân Diệu khi 52 tuổi đã tới nhà cậu bé lên 10 Trần Đăng Khoa để thử tài. Sau này, ông thành người thầy nghiêm khắc của "thần đồng thơ ca".
'Tuyển sinh viên sư phạm nên như tuyển sinh quân đội'
Nhiều ý kiến đề nghị xác định học sư phạm được bố trí công tác, cần bao nhiêu tuyển bấy nhiêu, không phải nghĩ đến xin việc hay "chân trong chân ngoài".
Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: Sau ánh hào quang sẽ là gì?
AFF Cup đã về tay chúng ta. Non sông mở hội, hạnh phúc và niềm tin lan tỏa. Nhưng chúng ta không chỉ muốn làm con rồng Đông Nam Á.
Trường đào tạo thầy, doanh nghiệp cần thợ, sinh viên thất nghiệp
Các số liệu khảo sát cho thấy sự "lệch pha" giữa nhu cầu nhân lực của thị trường lao động với lựa chọn nghề nghiệp của học sinh và đào tạo của các trường.
‘Bây giờ muốn đọc thơ trước đám đông, anh phải trả tiền’
Theo nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, thơ ca đang bị đẩy dạt sang một bên đời sống, bị các loại hình giải trí khác chiếm độc giả, thậm chí người ta còn đùa muốn đọc thơ phải mất tiền.
Mỹ: 100 triệu người tê cứng sau khi 'bom bão tuyết' quét qua
Khoảng 100 triệu người đang phải đối mặt với đợt lạnh giá khủng khiếp sau khi cơn bão tuyết quét qua bờ đông nước Mỹ để lại nền nhiệt thấp tới mức nguy hiểm.
Đầu vào ngành sư phạm thấp: Nên chuyển hết thành trường nghề
Nhìn vào bức tranh điểm chuẩn của các trường sư phạm năm 2017, nhiều người công tác trong ngành giáo dục xót xa.
3 điểm/môn đỗ sư phạm: Các giáo viên tương lai sẽ ra sao?
Nhiều trường cao đẳng ở địa phương có mức điểm chuẩn cho tổ hợp 3 môn chỉ "loanh quanh" 9, 10. Điều này khiến dư luận lo ngại về chất lượng giáo viên trong tương lai.
Trường CHM đào tạo ngành khách sạn, ẩm thực theo hướng 80% thực hành
Nhiều nước công nghiệp tiên tiến khuyến khích giới trẻ học nghề. Nhưng tại Việt Nam, việc học nghề và các trường đào tạo nghề đang chưa được nhìn nhận đúng đắn.
Tuổi 20 – Tôi đã sống như một bông hoa dại
Cuốn sách như nói hộ lòng người, đặc biệt là các bạn trẻ, những kẻ đang muốn vươn mình thoát khỏi khuôn phép gò bó của xã hội.
Mori Ogai: Ông lớn của văn chương Nhật thời kỳ Minh Trị
Mori Ogai là một trong những nhà văn nổi tiếng giai đoạn Nhật Bản mở cửa.
Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội
Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo tối 28/5 khu vực trung tâm Hà Nội có mưa rào và dông, nhiều tuyến phố có khả năng bị ngập úng.
Hướng nghiệp bế tắc vì bệnh thành tích
Nhiều chuyên gia giáo dục đã nhận định như vậy tại hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực hướng nghiệp cho đội ngũ giáo viên bộ môn ở trường trung học phổ thông” vừa diễn ra.
"Suy cho cùng khi trưởng thành, việc hiểu rõ thời cuộc là yếu tố bắt buộc để chúng tôi bảo vệ quyền lợi của chính mình, khoan nói đến điều to tát như lợi ích chung của xã hội".
Nên để các trường 'tự đứng' bằng đôi chân mình
“Để tạo động lực đổi mới giáo dục Đại học, cách hiệu quả nhất là chỉ nên duy trì một số trường đại học công “tinh hoa”, số còn lại nên cổ phần hóa".
Nhiều doanh nghiệp có tên tuổi, uy tín đưa hẳn mức lương cao đến trường nghề đặt hàng tuyển dụng nhưng không đủ nguồn tuyển.
'Quên' phân luồng khiến thầy chưa tốt, trò không giỏi
Một nền hiếu học lạc hậu có nhiều căn nguyên, song một trong những nguyên nhân mang tính kỹ thuật là lâu nay Bộ GD&ĐT đã “quên” phân luồng học sinh ngay từ bậc THCS.