Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh bị loại nói về scandal gian lận ở Project Runway

Anh chàng mau nước mắt Đình Chiến đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về ban giám khảo, cũng như những chuyện lùm xùm ở cuộc thi Project Runway Vietnam.

Tập 4 chương trình Project Runway Vietnam, phát sóng hôm 1/6, đã mang đến cho khán giả những diễn biến bất ngờ thú vị. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc anh chàng phụ hồ Lý Giám Tiền bị các thành viên ngôi nhà chung "tố" gian lận tiền bạc trong quá trình thi. Sau khi sự việc được đem ra trình bày trước ban giám khảo, Giám Tiền đã bị tước giải thưởng ở thử thách thứ hai - thiết kế trang phục quân đội.

Không ít ý kiến cho rằng nguyên nhân sâu xa của câu chuyện lùm xùm này là do Giám Tiền liên tiếp chiến thắng, khiến các thí sinh khác cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Đình Chiến - thí sinh mới bị loại ở tập 4 - mục đích của việc "tố" Giám Tiền là để giúp hot boy Đặng Khánh có cơ hội được quay trở lại cuộc thi.

Đình Chiến chia sẻ các thí sinh đều muốn Đặng Khánh (ảnh trái) có cơ hội được quay lại. Tuy nhiên, phán quyết của ban giám khảo đã khiến anh thất vọng.

Đình Chiến cho biết: "Tôi không nghĩ đây là chiêu trò để chơi xấu bất cứ ai hết. Chúng tôi chỉ nhìn thấy Lý Giám Tiền và cũng hiểu được rõ quy định của chương trình. Chúng tôi có nói với Lý Giám Tiền về chuyện đó và em ấy cũng thông cảm cho chúng tôi. Khi tố cáo Giám Tiền, tôi và các thí sinh khác cũng mong muốn mang đến một cơ hội để Đặng Khánh được trở lại cuộc thi. Tôi hơi thất vọng với phán quyết của ban giám khảo".

Bên cạnh đó, Đình Chiến cũng dành nhiều lời khen có cánh cho Giám Tiền - thí sinh nhỏ tuổi nhất nhà chung: "Đối với tôi, 3 lần chiến thắng của Lý Giám Tiền vô cùng thuyết phục. Tôi đã khuyên các nhà thiết kế trong nhà chung nên cảnh giác đối thủ mạnh này, vì Tiền có khả năng làm đồ rất nhanh. Trong sự việc lần này, tôi cũng rất tôn trọng thái độ trung thực của em ấy khi sẵn sàng nhận lỗi. Nếu nói người không thuyết phục nhất là ban giám khảo, chứ không phải Lý Giám Tiền".

Anh chàng phụ hồ của Project Runway bất ngờ bị tước giải

Sau khi bị các thí sinh khác tố sử dụng tiền riêng để mua nguyên vật liệu, Lý Giám Tiền bị hủy chiến thắng ở thử thách thiết kế trang phục phong cách quân đội.

Lý Giám Tiền (giữa) bị các thí sinh tố phạm luật.

Khi được hỏi về hai thí sinh cùng đội - Minh Quân và Thùy Nga - trong thử thách thiết kế nhóm, Đình Chiến cũng đưa ra những nhận xét hết sức thẳng thắn: "Bản thân tôi nhận xét anh Quân còn đang lo âu và sợ sệt một điều vô hình nào đó. Việc anh Quân lọt vào top 3 trong tập 2 đã chứng minh được khả năng thiết kế của anh ấy. Vì thế, anh Quân không nên lợi dụng “câu chuyện mù màu” của mình để lấy lòng ban giám khảo nữa. Tôi không có cơ hội nhiều để tiếp xúc với chị Thùy Nga, nhưng tôi nghĩ chị ấy là nhà thiết kế chuyên nghiệp và định hình cho mình gu thẩm mỹ nhất định".

Tuy nhiên, Đình Chiến bác bỏ ý kiến Minh Quân và Thùy Nga cho rằng anh lười biếng và có ít đóng góp nhất cho bộ sưu tập: "Họ nói tôi lười biếng nhưng thực sự, tôi làm theo những gì anh Quân phân công và luôn hoàn thành tốt nhất những việc được giao. Tuy nhiên, tôi đi thi để thể hiện khả năng của mình cho ban giám khảo thấy, nên quyết định ra về của tôi phụ thuộc ở họ, chứ không phải hai người kia. Tôi rất tiếc khi dừng chân quá sớm".

Đình Chiến phân bua khi bị Minh Quân và Thùy Nga nhận xét lười biếng.
Bộ trang phục thiết kế theo phong cách công sở của Đình Chiến đã không thuyết phục được ban giám khảo. Anh là 1 trong 2 thí sinh bị loại ở tập 4.

Trước những ý kiến cho rằng Đình Chiến "diễn" hơi quá vì khóc lóc quá nhiều, anh chàng mau nước mắt chia sẻ: "Có lẽ, tôi là người rất yếu đuối khi đứng trước ống kính. Tôi không cố tình và cũng không đến nỗi muốn trở thành “hoa hậu thân thiện” trong chương trình. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là tâm trạng của mình như thế nào thì cũng bộc lộ ra như vậy, không cần phải giấu giếm gì cả. Nếu mọi người hiểu lầm thì tôi đành chịu vậy".

Đình Chiến khóc như mưa khi biết mình bị loại.

So với những thí sinh lọt vào ngôi nhà chung, Lê Đình Chiến là một người có nhiều kinh nghiệm và được đào tạo khá bài bản trong lĩnh vực thiết kế. Anh từng du học chuyên ngành thiết kế thời trang tại Anh và Thái Lan. Sau đó, Đình Chiến có thời gian học việc cùng nhà thiết kế Công Trí. Tuy nhiên, do không chinh phục được ban giám khảo qua từng thử thách, anh đã không may mắn phải ra về.

Ngay ở thử thách đầu tiên, Đình Chiến đã thể hiện sự khác biệt với bộ trang phục thiên về tính nghệ thuật.
Bộ trang phục phong cách quân đội là mẫu thiết kế ấn tượng nhất của anh ở Project Runway.

Hà Thu

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm