Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh cuộc thi nhảy không ngại 'khóa môi' trên sàn diễn

Đêm chung kết diễn ra đúng vào ngày Phụ nữ Việt Nam nên 9 cặp đôi đều chọn chủ đề tình yêu để trình diễn. Họ đã có những bước nhảy thăng hoa và không ngần ngại trao cho nhau nụ hôn thể hiện cảm xúc.

Thí sinh cuộc thi nhảy không ngại 'khóa môi' trên sàn diễn

Đêm chung kết diễn ra đúng vào ngày Phụ nữ Việt Nam nên 9 cặp đôi đều chọn chủ đề tình yêu để trình diễn. Họ đã có những bước nhảy thăng hoa và không ngần ngại trao cho nhau nụ hôn thể hiện cảm xúc.

9 cặp đôi chào khán giả.

Mở đầu là bài múa đương đại lấy ý tưởng từ câu chuyện tình nổi tiếng Remeo và Juliet do cặp đôi Tư Duy và Huỳnh Mến hóa thân trên nền nhạc My kind of love. Giám khảo Tuyết Minh đánh giá cao kỹ thuật múa của họ với những cú lộn vòng bánh xe trên không, tạo hình bê đỡ ở phần kết sắc nét nhưng cả ba giám khảo đều đồng tình rằng Huỳnh Mến dường như chủ động hơn” so với Tư Duy, trong khi người con gái đang cùng người yêu chạy trốn phải theo sự dẫn dắt của chàng trai.

Là cặp nhảy đầu tiên nhưng Huỳnh Mến và Tư Duy không bị áp lực, ngược lại họ nhảy rất thoải mái và hăng say.

Thể loại ballroom, điệu tango mang đến sự níu kéo tình yêu của Quang Đăng và Hồng Nhung. Trong bộ váy tím quyến rũ, Hồng Nhung đã mang sự sang trọng, dáng vẻ thách thức nhập tâm lên sân khấu cùng bạn nhảy Quang Đăng trên nền violon réo rắt của điệu Allegterro. Trở ngại lớn nhất là chiều cao khá chênh lệch giữa cặp đôi này. Giám khảo Tuyết Minh nói rằng đây “giống như một đứa trẻ du mục đang nói một câu chuyện tình yêu không có luật lệ gì cả, điều đấy rất tuyệt vời”, còn Chí Anh dành lời khen cho Hồng Nhung khi “đóng góp 80% thành công cho tiết mục này”.

Quang Đăng và Hồng Nhung hòa quyện đầy lãng mạn và ngọt ngào trong điệu tango.

Toàn Trung và Thúy Hằng thử thách ở thể loại jazz với sự giúp đỡ của biên đạo múa Y Thanh. Câu chuyện của họ không kém phần hài hước khi mang đến cho khán giả chuyện tình “kẹo ngọt” trên nền nhạc Candyman của Christina Aguilera. Bài múa vui nhộn vẫn có những động tác khó khi Thúy Hằng ngồi lên cây kẹo mà Toàn Trung đang cầm đã gây được ấn tượng trong mắt giám khảo Chí Anh. Tuy nhiên, John Huy cho rằng Toàn Trung “không thoải mái lắm, kỹ thuật phải chắc hơn, em bị mờ nhạt”, còn Tuyết Minh thì cho rằng Thúy Hằng vẫn còn những hạn chế trong động tác lăng chân. Bài múa này đã tạo ra những luồng đánh giá trái chiều giữa các giám khảo.

Cặp Thúy Hằng và Toàn Trung được Trấn Thành ví von là "bà mẹ một con và đứa con của một bà mẹ".

Lột xác khỏi hình ảnh hoàng tử, công chúa quý phái, Tuấn Đạt và Tố Như biến thành những thổ dân da đen trong một điệu Dạ vũ Châu Phi. Trong bài múa gần như không có một động tác nghỉ và cả 3 vị giám khảo đều thừa nhận đây là một bài quá khó. John Huy chưa hài lòng, anh cho rằng cặp đôi cần phải làm tốt hơn vì “tập trung vào động tác quá nhiều nên các em quên giao lưu với nhau”. Dù giám khảo tỏ ý chưa đồng tình nhưng hiệu ứng khán giả dành cho cặp đôi nhí đã lấn át tất cả.

Cặp đôi nhí Tuấn Đạt - Tố Như làm khán giả phải "dậy sóng" dù ban giám khảo tỏ ý chưa hài lòng.

“Cặp đôi nhan sắc” Lâm Vinh Hải và Quỳnh Trang cùng thử sức với bài múa dân gian đương đại. Lấy bối cảnh một vùng đất cổ của người Chăm, chàng trai trong một lần đi thám hiểm bỗng phát hiện một pho tượng cổ bị bỏ quên và anh vô tình làm cho bức tượng tỉnh giấc trở thành một vũ công đầy quyến rũ, họ nhảy múa bên nhau cho tới khi chàng trai bừng tỉnh và tiếc nuối nhận ra đó chỉ là một giấc mơ. Trên nền nhạc Mưa bay tháp cổ, một vũ công hiphop và một thí sinh chuyên về dancesport đã “thực hiện tiết mục khá trôi chảy” theo lời của giám khảo Chí Anh.

Bài thi của Quỳnh Trang và Vinh Hải đủ sức lay động cả 3 giám khảo.

Minh Hiền và Kim Phụng háo hức ở thể loại lyrical hiphop do. Nền nhạc The way make me feel đã cùng hai thí sinh đưa người xem đến một góc khác của câu chuyện tình yêu. Giám khảo Tuyết Minh xúc động khi “ghen tị với Kim Phụng vì đã được anh chàng lãng tử tặng cho một bông hoa rất đẹp với tình cảm tuyệt vời bằng cả tài năng nghệ thuật trên sân khấu  dịp 20/10”, còn Chí Anh thì khen “các bạn đã gây cảm tình đối với tôi”.

Cặp đôi xinh tươi Minh Hiền - Kim Phụng.

Sau khi bạn nhảy của mình dừng bước vào tuần trước, Anh Toàn và Ngọc Dung đã kết hợp với nhau. Biên đạo múa Alex đã xây dựng một câu chuyện tình yêu ngọt ngào bằng vũ điệu latin sôi động. Thể loại cha cha cha với tiết tấu nhanh đòi hỏi phải rất linh hoạt. Trên nền nhạc Let the party started sôi động, khán giả đã không tiếc khi vỗ tay khen ngợi cặp đôi này. Cả hai cũng không ngại trao cho nhau nụ hôn khi cảm xúc thăng hoa trên sàn diễn.

Tuy nhiên, Ngọc Dung vẫn còn một số hạn chế ở phần chân mà giám khảo Tuyết Minh từng góp ý trước đây nhưng vẫn chưa khắc phục được.

Anh Toàn và Ngọc Dung nhận được lời nhận xét đa chiều từ ban giám khảo lẫn khán giả.

Sắm vai một đôi tình nhân trẻ đang làm việc trong văn phòng, Trúc Phương và Trung Hiếu mang đến những cảm xúc tươi mới. Dù ý tưởng tốt, bài biên đạo đẹp nhưng giám khảo John Huy cho rằng “thấy rõ hai vũ công hiphop đang nhảy đương đại. Đây không phải là thể loại chính của hai bạn, hai bạn nhảy yếu, phải cố gắng nhiều hơn”. Anh cũng cảnh báo Ngọc Dung rất có thể sẽ rơi vào top nguy hiểm. Tuyết Minh cũng cho rằng “các bạn thiếu rất nhiều kỹ thuật về múa đương đại. Tuy nhiên, các bạn đã biết dùng mặt mạnh của mình là diễn xuất và biết thổi hồn vào cơ thể để diễn tả nội dung của tác phẩm”.

John Huy Trần làm buồn lòng Trúc Phương trong ngày Phụ nữ Việt Nam khi anh nhận xét cặp đôi này rất dễ rơi vào vòng nguy hiểm.

Cặp đôi cuối cùng thử thách trong đêm chung kết này là Thảo Uyên và Xuân Chiến. Bốc thăm trúng thể loại không sở trường là hiphop, khá mạo hiểm song họ kết lại đêm thi bằng những điệu nhảy lôi cuốn. Hai anh em ăn mày trên phố tình cờ nhặt được một chiếc vali và tranh giành với nhau. Kết thúc bài nhảy chiếc vali bị mở tung và hai anh em phát hiện bên trong không hề có gì cả. Thảo Uyên đã làm giám khảo John Huy bất ngờ khi “nhảy thể loại hiphop rất hay, cảm giác của em đúng với bài này”. Tuyết Minh cho rằng cặp đôi đã làm cho thể loại đường phố này trở nên “rất sang trọng”.

Nhảy cuối nhưng Thảo Uyên và Xuân Chiến mang đến một cái kết khá trọn vẹn.

3 cặp thí sinh nào sẽ phải tiếp tục đối mặt với 30 giây thử thách nếu ít được khán giả bình chọn. Đêm công bố kết quả sẽ diễn ra lúc 21h30, 21/10 và được truyền hình trực tiếp trên HTV7.

Một số hình ảnh khác:

Những bước nhảy của Huỳnh Mến và Tư Duy đã chinh phục khán giả và thổi lửa cho đêm thi thứ 2.
Cặp đôi cùng kêu gọi khán giả bình chọn.
Si mê và cuồng nhiệt của Quang Đăng - Hồng Nhung khiến nhiều người ghen tỵ.
Bản năng làm mẹ của Thúy Hằng đã giúp cô bê Toàn Trung một cách nhẹ nhàng.
Jonh Huy Trần chê Toàn Trung nhưng Chí Anh kịp phản pháo.

Những chuyển động của cặp đôi nhí Tuấn Đạt - Tố Như khiến nhiều người phải "rụng tim".
Mức độ yêu thích của khán giả dành cho cặp đôi này lấn át cả ban giám khảo.
Chuyển động nhịp nhàng của Quỳnh Trang và Vinh Hải, cộng với trang phục bắt mắt đã giúp cặp đôi này chiếm được cảm tình của ban giám khảo và khán giả.

Minh Hiền và Kim Phụng sôi động nhưng cũng không kém phần ngọt ngào.
Sự vui tính của Anh Toàn phù hợp với thể loại Chachacha.
Nụ hôn ngọt ngào của cặp đôi trên sân khấu.
Dù thoáng buồn vì lời nhận xét của John nhưng Trúc Phương vẫn tự tin vì sự yêu mến của khán giả.
Cặp Thảo Uyên và Xuân Chiến mang đến sự đổi khác trong bài nhảy mang thông điệp ý nghĩa.
Bộ 3 giám khảo: John Huy Trần, Tuyết Minh, Chí Anh từ trái sang. Không rành tiếng Việt nên Huy Trần khá chật vật khi tìm ngôn ngữ biểu đạt.
MC Trấn Thành hài hước và thông minh nên tạo sự kết nối giữa thí sinh - giám khảo - khán giả.

Xem clip bài thi của 9 cặp đôi:

Huỳnh Mến và Tư Duy.
Quang Đăng và Hồng Nhung.
Thúy Hằng và Toàn Trung.
Tố Như và Tuấn Đạt.
Quỳnh Trang và Vinh Hải.
Kim Phụng và Minh Hiển.
Anh Toàn và Ngọc Dung.
Trúc Phương và Trung Hiếu.
Xuân Chiến và Thảo Uyên.

Kim Chi

Photo: Huy Tân

Theo Infonet

Kim Chi

Photo: Huy Tân

Bạn có thể quan tâm