Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh hài lòng với bài làm môn Ngữ văn

Tại buổi thi đầu tiên, ít thí sinh ra sớm. Đa số các bạn đều cho rằng đề vừa sức, khó nhất là câu 3 chiếm 5 điểm, câu nghị luận về thói dối trá được cho là khá thú vị.

Thí sinh hài lòng với bài làm môn Ngữ văn

Tại buổi thi đầu tiên, ít thí sinh ra sớm. Đa số các bạn đều cho rằng đề vừa sức, khó nhất là câu 3 chiếm 5 điểm, câu nghị luận về thói dối trá được cho là khá thú vị.

>> Sĩ tử lớp 12 tỏ ra căng thẳng với môn thi đầu tiên
>> 14 điều thí sinh tuyệt đối lưu ý khi thi tốt nghiệp THPT
>> Thu 'tiền trà nước' cho giám thị coi thi

Sáng nay (2/6), gần 1 triệu học sinh 12 trên cả nước đã chính thức vào làm bài thi môn đầu tiên là Ngữ văn. Với thời gian 150 phút, lại là sự khởi đầu nên buổi sáng trước khi tiếng chuông báo hiệu giờ làm bài, khá nhiều bạn căng thẳng.

Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn
Tại hội đồng thi trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội), sĩ tử ra sau khi có chuông báo kết thúc bài làm. Trên gương mặt là những nụ cười thoải mái, hầu hết thí sinh cho biết đề thi vừa sức học, làm bài tốt.

Thí sinh tươi cười tại hội đồng thi trường THPT Cầu Giấy.
Các thí sinh cho rằng đề Văn năm nay vừa sức, khó nhất là câu 3 với 5 điểm.

Trước 10h, khi thời gian làm bài sắp hết thúc, tại cổng trường THPT Hà Nội - Amsterdam vẫn chưa có thí sinh nào bước ra. Sau đó, chuông báo hiệu hết giờ làm thì thí sinh mới đổ ra khỏi phòng thi. Đa số đều thở phào nhẹ nhõm vì môn thi đầu tiên kết thúc tương đối thuận lợi.

Bạn Chu Hoàng Vũ, lớp 12D3 trường Chu Văn An cho rằng: "Đề thi khá vừa tầm. Các phần trong đề thi thầy cô đều đã ôn cho bọn em. Em cảm thấy câu 5 điểm phân tích đoạn thơ trong bài Việt Bắc là câu tương đối dễ. Câu khó nhất là câu 3 điểm, một câu tự luận về thói dối trá. Câu này khiến em phải đầu tư nhiều thời gian suy nghĩ và vạch dàn ý".

Bạn Nguyễn Đăng Vũ, trường Chu Văn An: "Đề thi không quá dài và em làm khá tốt. Em dự đoán làm được trên 70%".

Nguyễn Thu Hà 12E trường Chuyên Ngữ tâm sự: "Đề thi không quá dài, em làm được 3 tờ giấy đôi và không cảm thấy câu nào khó".

Bạn Hoàng Thế Quyền, học sinh trường Ams cho rằng: "Đề thi với em không quá khó mà cũng không quá dễ. Câu cuối cùng, câu 5 điểm em làm được dài nhất vì đã được ôn luyện. Đối với câu 2, vì đề mở nên em viết theo dàn ý của một bài nghị luận, có nguyên nhân, hậu quả và giải quyết vấn đề. Câu này em không dám chắc mình được bao nhiêu điểm. Hy vọng là một điểm số tốt cho môn thi đầu tiên".

Cũng tại hội đồng thi này, nhiều bạn cho biết vì không bị "lệch tủ", đề ra nằm trong phạm vi ôn tập cho nên bài làm khá tốt, làm được khoảng 8 mặt giấy.

Tại TP.HCM, do trùng vào thời điểm cuối tuần, các tuyến đường tại TP.HCM đều có lực lượng CSGT trên các điểm nóng nên sáng nay tình trạng thí sinh đến muộn và tắc nghẽn giao thông tại thành phố vào sáng nay không xảy ra.

Tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai, chị Ngô Thị Lạc, phụ huynh thí sinh Đặng Ngọc Trâm Anh (lớp 12A1, trường THPT Lê Thị Hồng Gấm, quận Thủ Đức) cho biết do nhà xa địa điểm thi nên chị và con phải dậy từ 4h sáng và có mặt ở trường thi lúc 5h. “Không kịp ăn sáng nên đi dọc đường mua cho con cơm hộp ăn luôn. Tôi phải nghỉ một buổi làm để đưa cháu đi thi và đợi từ sáng đến giờ” – chị Lạc cho biết.

Phụ huynh chờ con trước cổng trường thi với tâm trạng sốt ruột

Cũng như sĩ tử trên cả nước, khác với tâm trạng căng thẳng ban đầu, thí sinh TP.HCM ra khỏi phòng thi môn Văn với tâm trạng vui mừng vì đề thi khá dễ.

Bạn Võ Duy Quang (lớp 12A6, trường lê Thị Hồng Gấm) là thí sinh đầu tiên ra khỏi hội đồng thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Quang cho biết: "Em chỉ mất gần 2/3 thời gian để hoàn thành bài viết. Hầu như trong phòng em, các thí sinh khác cũng làm được bài”. Vì là thí sinh đầu tiên rời phòng thi, Quang được các phụ huynh các thí sinh khác “chăm sóc” rất kỹ.

Thí sinh đầu tiên ra khỏi trường thi được các phụ huynh "quan tâm" rất kỹ

Bạn Nguyễn Minh Tú, học sinh lớp 12A4, trường Nguyễn Bỉnh Khiêm còn tự tin hơn. Theo Tú, đề thi nằm hoàn toàn trong chương trình giảng dạy và đã được thầy cô ôn luyện kĩ trước khi thi. Tú cho biết phần nghị luận xã hội của đề thi khá dễ nên thí sinh không mất nhiều thời gian để giải quyết.

Trong phần tự chọn, theo khảo sát nhanh, đa số thi sinh được hỏi đều chọn đề thi về đoạn trích trong bài thơ Việt Bắc. Theo Đỗ Lan Uyên, lớp 12A7, THPT Lê Quý Đôn, phần lớn đề thi đã được ôn luyện kĩ, câu nghị luận không khó. Uyên chọn đề bài về Việt Bắc vì bài thơ này đã được thầy rất chú ý trong quá trình ôn luyện.

Về đề thi môn Ngữ văn, cô Phan Thiên Nga, giáo viên môn Ngữ văn trường THPT thị xã Quảng Trị nhận xét sơ bộ: Đề thi là những kiến thức cơ bản nằm trong sách giáo khoa. Các nội dung đề thi đều là những tác phẩm thuộc về trọng tâm của chương trình giảng dạy lớp 12. Với đề thi như vậy, học sinh trung bình có thể làm bài và có được điểm tốt.

Phần câu hỏi nghị luận xã hội, theo cô Nga, đó là một câu hỏi hay về vấn đề đạo đức, lối sống trong xã hội hiện nay. Đây là một câu hỏi mang tính thời sự trong thời điểm cả nước đang tích cực thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong phần Riêng – Tự chọn, cả hai tác phẩm trong đề thi đều là trọng tâm trong chương trình học kỳ 1 lớp 12, hầu hết các thí sinh đã được lưu ý kỹ về việc ôn luyện. Do đó, có lẽ, đa số thí sinh sẽ có được điểm số tốt trong phần này.

Hình ảnh thí sinh sau khi kết thúc môn Ngữ văn:

Thí sinh đầu tiên ra khỏi trường thi tại trường THPT Hà Nội - Amsterdam
Phụ huynh đón học sinh
Nụ cười tươi tắn sau môn thi đầu tiên


Hầu hết thí sinh tỏ ra rất vui mừng với bài làm
Phấn khích
Phụ huynh cũng bớt căng thẳng sau môn thi đầu tiên
Sau môn Ngữ văn, nhiều thí sinh đã tự tin để "qua ải" các môn thi còn lại

Chiều nay, thí sinh bước vào môn thi thứ hai là Hóa học với thời gian 60 phút.

Nhóm phóng viên

Theo Infonet

Nhóm phóng viên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm