Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh nhỏ tuổi nhất Next Top bị chấn chỉnh vì vô lễ

Thái độ thiếu lễ phép của Oanh Nguyễn khiến Xuân Lan phải lên tiếng. Cô nhắc nhở học trò cần chấn chỉnh gấp lời ăn tiếng nói và cảm xúc cá nhân.

Tập 7 chương trình Vietnam’s Next Top Model 2014 vừa kết thúc với việc loại kép hai thí sinh, Quỳnh Châu, "lucky model" chiến thắng tại Project Runway 2014 và Đăng Khánh, chàng trai “tăng động” luôn tràn đầy năng lượng phải nói lời chia tay với các bạn đồng hành. Cả Đăng Khánh và Quỳnh Châu đều được đánh giá cao, là những gương mặt nổi bật tại cuộc thi. Với tính cách hòa đồng, năng nổ, họ mang đến không khí vui vẻ, sôi động cho ngôi nhà chung. Sự ra đi của họ để lại không ít tiếc nuối nơi khán giả.

Nhóm nguy hiểm có Tấn Khang, Quang Hùng, Quỳnh Châu, Đăng Khánh.

Đối lập với Đăng Khánh và Quỳnh Châu, Oanh Nguyễn không được đánh giá là thí sinh quá xuất sắc, song cô lại dễ dàng vượt qua các thử thách. Nữ người mẫu còn để lại ấn tượng không tốt khi liên tục là người tạo nên mâu thuẫn tại ngôi nhà chung. Tuần này, Oanh Nguyễn sở hữu hai tấm ảnh chưa thật sự nổi bật, song cô vẫn có được tấm vé an toàn để bước vào vòng trong. Nhiều nhận định cho rằng, chiều cao chính là lợi thế duy nhất giúp "gái quê" tiến sâu vào vòng trong. Tuy nhiên, ở phần nhận xét và đánh giá của tập 7, giám khảo Xuân Lan đã góp ý thẳng thắn với thí sinh về thái độ thiếu lễ phép của cô đối với các bạn đồng hành. Cựu người mẫu yêu cầu “em út” nhà chung cần điều chỉnh gấp cách ăn nói, đi đứng và cảm xúc cá nhân.

Nguyễn Thị Oanh bị giám khảo Xuân Lan chấn chỉnh về thái độ vô lễ tại ngôi nhà chung.

Tuần này, chương trình mang đến hai thử thách chụp ảnh cho 9 chàng trai, cô gái. Đầu tiên, họ được đưa đến một công xưởng may để thể hiện chủ đề chụp ảnh với phong cách khỏe khoắn, năng động và bụi phủi. Phần thi thứ hai, các thí sinh trải qua chủ đề chụp ảnh phong cách sang trọng. 4 cô gái và 5 chàng trai được đưa đên ngôi biệt thự xa hoa của NTK nội thất Thái Công, anh cũng chính là nhiếp ảnh gia của phần thi này.

Ở phần thi chụp ảnh sang trọng, các người mẫu tương lai được yêu cầu thể hiện phong thái của những quý cô, quý ông, sở hữu chính bối cảnh chụp là biệt thự cao cấp. Trong quá trình chụp ảnh, nhiều thí sinh cho thấy sự đột phá trong cách thể hiện, song một số thí sinh không đáp ứng những tiêu chí đề thi. Đăng Khánh và Quỳnh Châu phải ra về khi sở hữu hai tấm ảnh thua kém bạn đồng hành.

Thể hiện của Quỳnh Châu được cho là không tốt trong tấm ảnh này.

So với những tập trước phong độ của Quỳnh Châu bị giảm sút. Nữ thí sinh sở hữu tấm ảnh không đáp ứng được yêu cầu chủ đề. BGK nhận xét bức ảnh của Quỳnh Châu cố gắng tạo nên vẻ đẹp sexy nhưng không phù hợp, không phô diễn được bộ trang phục jeans khỏe khoắn. Ở tấm ảnh thứ hai, Quỳnh Châu cũng không làm tốt hình ảnh quý cô sang trọng. Tấm ảnh của cô không toát lên được thần thái quí phái hay tạo được điểm hấp dẫn cho phong cách của các dạ hội kiêu sa. Với hai tấm ảnh không đạt yêu cầu, hành trình tiến tới ngôi vị quán quân của Quỳnh Châu dừng lại ở tập 7.

Đăng Khánh bị đánh giá là không phù hợp concept sang trọng.

Cùng với Quỳnh Châu, Đăng Khánh có một tuần thi không thuận lợi. Trong nhóm các thí sinh nam, Đăng Khánh sở hữu hai tấm ảnh không làm hài lòng ban giám khảo. Ở thử thách đầu tiên, BGK nhận xét, thí sinh chưa lột tả được cảm xúc trong khung hình. Tạo dáng của anh khá đẹp, song gương mặt vô hồn đã không cứu được tấm ảnh nhàm chán. Trong bức ảnh có chủ đề sang trọng, chàng sinh viên trường ĐH Nhân văn không diễn tả được chủ đề. BGK Thái Công nhận xét, anh thật sự không thích gương mặt gượng gạo, cố gắng tạo vẻ sang trọng một cách thiếu cảm xúc. Hai tấm hình thiếu những điểm nhấn cảm xúc khiến Đăng Khánh dừng cuộc chơi.

Vươn lên dẫn đầu thử thách chụp ảnh trong nhà xưởng và bối cảnh sang trọng là Tiêu Ngọc Linh, cô gái đến từ ĐH Ngoại thương Hà Nội. Tiêu Linh cũng là thí sinh từng vướng nghi vấn tình cảm tại ngôi nhà chung. Bạn trai thân thiết của cô sớm rời cuộc chơi ở tập 3. Trong suốt hành trình khẳng định khả năng, Tiêu Linh không phải là yếu tố nổi bật của chương trình. Cô nàng thủ khoa trường ĐH Ngoại thương có phần mờ nhạt so với nhiều bạn chơi vì tích cách thiếu sôi nổi. Tuy nhiên, khi bước vào những thử thách của chương trình, Tiêu Linh lại cho thấy một con người hoàn toàn khác. Cô thông minh, năng nổ khi xuất sắc vượt qua các thử thách khó. Tuần trước, Tiêu Linh sở hữu tấm ảnh đẹp, nhận được lời khen từ giám khảo Hương Color. Cô duy trì phong độ ở tập 7 với vị trí dẫn đầu.

Tiêu Ngọc Linh vươn lên dẫn đầu thử thách tập 7.

Chàng trai đến từ trường ĐH Điện ảnh Hà Nội – Phạm Duy Anh là người về nhì thử thách tập 7. Anh nhận được lời khen ngợi từ ban giám khảo là ngày càng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Tiếp đó, tấm vé an toàn được trao cho Đặng Văn Hội, Cao Thị Ngân, Nguyễn Thị Oanh. Nhóm nguy hiểm bao gồm Quang Hùng, Tấn Khanh, Quỳnh Châu và Đăng Khánh. Hai tấm vé cuối cùng được trao cho chàng sinh viên ĐH Kinh tế và chàng Việt kiều Mỹ. Cơ hội không đến với Quỳnh Châu và Đăng Khánh.

Phút chia tay nhiều cảm xúc lẫn lộn của Quang Hùng và Quỳnh Châu.

Ở tập thi này, ngoài những hoạt động đang dần nóng lên từ cuộc thi, thì cuộc sống tại ngôi nhà chung cũng thu hút sự chú ý của khán giả. Trở lại với phần chụp ảnh với chủ đề công xưởng, thí sinh Quang Hùng không làm tốt vai trò của mình, anh bị giám khảo cho dừng buổi chụp vì những thể hiện không đúng với nhiếp ảnh gia. Nam thí sinh dự đoán, với phần thi không suôn sẻ, rất có thể anh sẽ là người phải ra về. Vì thế chàng sinh viên trường ĐH Kinh tế đã thừa nhận, anh có tình cảm đặc biệt với Quỳnh Châu. Trước khi ra về, chàng sinh viên muốn người bạn gái thân thiết hiểu những cảm xúc và suy nghĩ của anh.

Trước lời tỏ tình của bạn thân, Quỳnh Châu tỏ ra khá lúng túng. Nữ người mẫu nói: “Tôi khá bất ngờ trước tình cảm của anh Hùng. Tôi luôn nghĩ anh Hùng quan tâm mình giống như những người bạn khác. Hoặc có hơn một chút thì cũng giống như một người em gái”.

Cuộc đua đến ngôi vị quán quân Vietnam's Next Top Model đi được hai phần ba chặng đường. Càng vào vòng trong, cuộc thi càng đưa ra những tiêu chí cao nhằm sàn lọc những nhân tố xuất sắc. Sau tập 7, top 7 tiếp tục hành trình tiến đến ngôi vị quán quân với những thử thách khó chờ đợi phía trước. Sân chơi chỉ dành cho những tài năng thật sự, cũng như đề cao sự nỗ lực của các bạn trẻ hướng đến con đường người mẫu chuyên nghiệp.

Min An

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm