Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh từ trượt thành đỗ đại học, phụ huynh bật khóc

Sáu thí sinh bị rớt nguyện vọng 1 do trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa, Phú Yên) cộng nhầm điểm ưu tiên sẽ được dự tuyển lại và gần như chắc suất đỗ đại học.

Liên quan vụ “Cộng nhầm điểm ưu tiên, nhiều thí sinh rớt nguyện vọng 1”, tiến sĩ Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Yên, cho biết, trưa 31/8, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã điện thoại, chỉ đạo hướng giải quyết với mục tiêu không để thí sinh bị thiệt thòi.

Điểm chuẩn cao nhất khối trường công an là 30

Khối trường công an vừa công bố điểm chuẩn chính thức. Đáng chú ý, điểm trúng tuyển khối C ngành Luật của Học viện An ninh Nhân dân là 30 điểm.

Theo đó, Bộ GD&ĐT cho phép các thí sinh ở trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa, Phú Yên) bị rớt nguyện vọng 1 do cộng nhầm điểm ưu tiên, được tham gia dự tuyển lại nguyện vọng 1 bằng số điểm thực chất của mình.

Hai thí sinh Trần Quang Thịnh (thứ hai từ trái sang) và Nguyễn Văn Tý (thứ ba từ trái sang) sẽ được dự tuyển lại nguyện vọng 1. Ảnh: Người Lao Động.

“Bộ trưởng xử lý như thế là rất thấu tình, đạt lý. Bây giờ, khả năng đậu vào các trường ĐH, CĐ theo nguyện vọng 1 của các em này gần như tuyệt đối, bởi các em đã biết điểm chuẩn của các trường rồi. Bộ GD&ĐT sẽ trực tiếp can thiệp phía trường để nhận các em vào nguyện vọng 1. Quá mừng cho các em!”, tiến sĩ Phạm Văn Cường hồ hởi, nói.

Theo tiến sĩ Cường, trong sồ 20 thí sinh bị cộng nhầm điểm ưu tiên của trường THPT Nguyễn Huệ, có 6 thí sinh bị trượt nguyện vọng 1 trước đây.

Ngay chiều cùng ngày, Sở GD&ĐT Phú Yên đã gặp gỡ gia đình của 20 thí sinh bị cộng nhầm điểm ưu tiên. Nhiều phụ huynh đã bật khóc vì mừng. 

Theo tiến sĩ Cường, ngay hôm 31/8, số thí sinh này sẽ cân nhắc và làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường phù hợp để gửi hồ sơ về Sở GD&ĐT Phú Yên trong sáng 1/9 và sẽ được Sở GD&ĐT Phú Yên gửi trực tiếp đến Bộ GD&ĐT.

20 thí sinh ở trường THPT Nguyễn Huệ bị cộng nhầm điểm ưu tiên, lẽ ra chỉ được cộng 1,5 điểm dành cho đối tượng học sinh ở bãi ngang ven biển thì trường này lại cộng thêm 2 điểm dành cho đối tượng 1 là học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng đặc biệt khó khăn. 

Các thí sinh này dự tuyển nguyện vọng 1 vào các trường đại học tốp khá và bị phát hiện, đánh trượt.

Nước mắt người mẹ nghèo không có tiền cho con theo đại học

Đạt 26,75 điểm, Nguyễn Thị Phương không trúng tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân, nhưng có thể đỗ nhiều đại học khác. Vì gia đình khó khăn, nữ sinh phải đi làm thuê kiếm sống.

http://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/vu-bi-cong-nham-diem-uu-tien-thi-sinh-chac-suat-dau-dh-20150831180442256.htm

Theo Người Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm