Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh vừa truyền nước vừa làm bài thi

Sáng 2/7, thí sinh Bùi Thị Thủy (quê Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) dự thi tại điểm thi THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyễn (Nghệ An), phải đi thi bằng xe cứu thương.

Thúy khoác trên mình chiếc áo bệnh nhân, tay vẫn bị truyền, được các sinh viên tình nguyện và bác sĩ đưa lên xe lăn từ cổng trường THPT Thái Lão (Nghệ An).

Trước đó, chiều 1/7, sau khi làm xong bài thi môn Ngoại ngữ, Thủy kêu đau bụng, có triệu chứng buồn nôn và được chủ nhà trọ miễn phí (cũng là thành viên trong đoàn tình nguyện của thị trấn Hưng Nguyên) đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thái An cấp cứu. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ thông báo, Thủy bị viêm ruột thừa nặng, có nguy cơ vỡ, nên phải mổ khẩn cấp. Do không có người thân đi cùng, anh Hà Huy Thọ, Bí thư đoàn thị trấn Hưng Nguyên, quyết định đứng ra ký giấy bảo lãnh để các bác sĩ mổ gấp. Ca mổ nội soi thành công tốt đẹp. 

Sau một đêm nghỉ ngơi tại phòng hồi sức, không ăn uống, chỉ truyền nước, nữ sinh này vẫn quyết định đến điểm thi. Thủy chia sẻ, nếu không cố gắng, ba năm học xem như đổ sông, bể. 

d
Bùi Thị Thủy dự thi. Ảnh: M.H.

Theo báo cáo của cụm thi số 25 - Đại học Vinh, Nghệ An, trong ngày thi thứ hai, môn Ngữ văn có tất cả 32.978 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 32.612 thí sinh có mặt, chiếm tỷ lệ 98,89%.

Nghị lực của Thủy đã khiến các bác sĩ, tình nguyện viên khâm phục. Trong quá trình thi, bệnh viện đã điều phương tiện, đưa các vật dụng cùng bác sĩ túc trực tại trường đề phòng bất trắc. Điểm thi THPT Thái Lão cũng bổ sung một số trang thiết bị vật dụng y tế để có thể ứng cứu kịp thời.

Kết thúc buổi thi sáng nay, Thủy cho biết, làm bài khá tốt và ấn tượng câu liên quan cuộc sống của người lính đảo, đoạn văn về bệnh vô cảm. 

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, nữ sinh lại được các bác sĩ đưa lên xe cứu thương về bệnh viện để chăm sóc. Dự kiến trong vài ngày tới, Bùi Thị Thủy sẽ xuất viện. 

Thủy trước ngày nhập viện.
Bùi Thị Thủy trước ngày nhập viện.

Tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch Hội đồng thi cụm thi số 7, Đại học Lâm nghiệp cho biết: Buổi thi môn Toán sáng qua (1/7), tại điểm thi Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bắc Bộ - điểm thi của Đại học Lâm nghiệp - có một thí sinh làm hết 2/3 thời gian thì bị đau bụng dữ dội.

Em này đã được nhân viên y tế của trường xử lý ban đầu, sau đó đưa đến trạm y tế của thị trấn và được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Quân đội 103. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, kết quả cho thấy, em bị đau ruột thừa và đã được mổ kịp thời lúc 21h30 hôm qua.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, thí sinh này không thể tiếp tục thi các môn còn lại. Sau khi xuất viện, nữ sinh có thể làm các thủ tục để xin xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Tin từ Đại học Đà Nẵng - đơn vị chủ trì cụm thi số 27, cho biết, buổi thi Ngữ văn có 8 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi. Trong đó, 6 thí sinh thi tại điểm thi Cao đẳng Lương thực Thực phẩm Đà Nẵng, 1 thí sinh thi tại hội đồng 2 Đại học Sư phạm Đà Nẵng và 1 thí sinh tại Cao đẳng Công nghệ.

GS.TS Trần Văn Nam - Giám đốc Đại học Đà Nẵng, cho biết, đã chỉ đạo các hội đồng coi thi tăng cường hơn nữa việc nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi trước mỗi buổi thi. Giám thị coi thi viết quy chế này lên bảng trong phòng thi để nhắc nhở, cảnh báo thí sinh.

Đề thi và gợi ý lời giải môn Văn

Sáng 2/7, thí sinh làm bài thi môn Văn, thời gian 180 phút. Zing.vn cập nhật đề thi và gợi ý lời giải của nhóm tác giả "Tuyển tập 90 đề thi thử THPT quốc gia môn Ngữ văn".

Phạm Hòa - Quyên Quyên - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm