Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi tốt nghiệp 2015 dự kiến dùng thang điểm 20

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, dự kiến kết quả kỳ thi THPT quốc gia với hai mục đích vừa xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ tuyển sinh đại học sẽ mở rộng thang điểm 10 sang 20.

Chiều 18/12, Bộ GD-ĐT đã tổ chức buổi họp báo công bố dự thảo quy chế kỳ thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Một điểm mới đáng lưu ý đó là mở rộng từ thang điểm 10 sang 20.

Thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2015

Những thông tin mới về kỳ thi THPT quốc gia được Bộ GD-ĐT đưa ra trong buổi họp sáng 10/12 tại Đà Lạt.

 

Theo lý giải của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, kết quả của kỳ thi chung 2015 được sử dụng vào hai mục đích xét công nhận tốt nghiệp, căn cứ để các trường ĐH, CĐ sử dụng trong tuyển sinh. Để đạt được điều đó, yêu cầu phân hóa trình độ của thí sinh được phản ánh qua kết quả các môn thi phải được đặt ra ở mức độ cao hơn so với các kỳ thi riêng biệt như những năm trước (thi tốt nghiệp THPT; tuyển sinh đại học, cao đẳng).

Vì vậy, chất lượng đề thi đóng vai trò rất quan trọng, đồng thời công tác coi, chấm thi cũng là những yếu tố tác động trực tiếp đến kết quả của thí sinh. Việc mở rộng từ thang điểm 10 sang thang điểm 20 sẽ giúp công tác chấm thi phân hóa chi tiết hơn kết quả thi của thí sinh, hỗ trợ tốt cho công tác xét tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ.

Với thay đổi này, Bộ GD-ĐT hy vọng giúp các ĐH, CĐ tuyển sinh được những thí sinh phù hợp với nguồn lực, chất lượng đào tạo, uy tín và đẳng cấp của trường.

Như vậy, theo quy chế này, kỳ thi THPT quốc gia dự kiến sẽ được tổ chức vào các ngày 1-4/7/2015. Các học sinh sẽ phải hoàn thành việc đăng ký dự thi chậm nhất vào ngày 1/4.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm