Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường xe sang Brazil được nhiều 'ông lớn' để mắt

Hãng xe hơi Nhật Bản Honda cho biết đang lên kế hoạch bán thương hiệu Acura tại Brazil, bắt đầu từ năm 2015. Như vậy, Acura trở thành nhà sản xuất mới nhất để mắt tới thị trường xe sang tại quốc gia Nam Mỹ này.

Thị trường xe sang Brazil được nhiều 'ông lớn' để mắt

Hãng xe hơi Nhật Bản Honda cho biết đang lên kế hoạch bán thương hiệu Acura tại Brazil, bắt đầu từ năm 2015. Như vậy, Acura trở thành nhà sản xuất mới nhất để mắt tới thị trường xe sang tại quốc gia Nam Mỹ này.

Không chỉ Acura, nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng khác cũng coi Brazil là thị trường trọng điểm để tăng trưởng trong tương lai. Chỉ trong vòng 5 năm qua, thị trường xe hơi Brazil đã tăng trưởng gấp gần 7 lần. Năm 2010, Brazil đã vượt qua Đức để trở thành mảnh đất tiêu thụ ô tô lớn thứ 4 trên thế giới.

“Người giàu đang ngày càng trở nên giàu hơn tại Brazil”, ông Jaime Ardila, phụ trách khu vực Nam Mỹ của General Motors nói. “Đã đến lúc bắt đầu nghĩ về việc đưa Cadillac tới Brazil”.

Còn đối với thương hiệu xe hơi xứ Bavaria, Brazil được xem là “miền đất hứa” trong tương lai. BMW đã quyết định đầu tư 200 triệu euro (tương đương 261 triệu USD) để xây dựng nhà máy mới tại Brazil, sau khi các lãnh đạo cấp cao của hãng xe này gặp Tổng thống Dilma Rousseff.

BMW chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất trị giá 261 triệu USD tại Brazil.

Phó chủ tịch Ian Robertson cho biết nhà máy mới đặt tại phía nam của bang Santa Catarina sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2014, với công suất khoảng 30.000 xe/năm. Hiện tại, xe sang chỉ chiếm 1,3% tổng doanh số tại thị trường xe hơi lớn thứ 4 thế giới này.

Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, Ford cho biết hãng sẽ giới thiệu thương hiệu Lincoln sang trọng tại Trung Quốc trong vòng 2 năm, tuy nhiên giám đốc kinh doanh toàn cầu Jim Farley tiết lộ hiện hãng xe Mỹ chưa có kế hoạch đưa thương hiệu này tới Brazil.

“Chúng tôi không có bất kỳ tuyên bố nào khác về việc mở rộng Lincoln ngoài Trung Quốc, nhưng rõ ràng khi chúng tôi làm mới dòng sản phẩm, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm thị trường tiềm năng”, ông Jim Farley chia sẻ với giới báo chí tại triển lãm ô tô Sao Paolo đang diễn ra. “Sau khi hoàn thành tốt kế hoạch tại Trung Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận về kế hoạch mở rộng toàn cầu”.

GM hiện đang thúc đẩy tăng doanh số xe Cadillac tại Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, và hy vọng cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu phân khúc xe sang ở Mỹ trong một vài năm tới.

Ngoài ra, “gã khổng lồ” của Detroit cũng xúc tiến việc đưa Cadillac đến với người tiêu dùng Brazil. “Những thương hiệu của chúng tôi tại Brazil sẽ là Chevrolet và Cadillac”, ông Ardila nói.

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang đầu tiên sản xuất xe tại Brazil, bắt đầu từ năm 1999, nhưng sau đó dừng sản xuất xe du lịch vào tháng 12/2010 và chuyển sang dòng xe thương mại.

Đối với Honda, ngoài kế hoạch đưa Acura tới Brazil, hãng xe Nhật cũng cải tiến một số mẫu xe Fit và City cùng một mẫu compact SUV vào năm 2014.

Những mẫu xe mới là một phần trong kế hoạch bán một triệu xe tại Brazil trong 5 năm tới, tăng đáng kể so với con số 93.000 xe năm 2011.

Gia Minh

Theo Infonet

Gia Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm