Audi tấn công thị trường Trung Quốc bằng dòng xe nhỏ
Bất chấp sự đi xuống của nền kinh tế toàn cầu, Trung Quốc vẫn là thị trường tiềm năng với số lượng tiêu thụ xe hơi lớn nhất thất giới, đặc biệt với nhu cầu tăng đột biến trở lại của phân khúc xe hạng sang.
>>Audi Q5 lắp ráp tại Ấn Độ
>>Audi A6 2012 bị thu hồi do lỗi túi khí
Theo Autonews, Audi đang hướng tới giới trẻ Trung Quốc với những chiếc CUV hạng sang và những chiếc xe kích thước nhỏ. Ông Peter Schwarzenbauer, Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Audi, cho biết: “Đến năm 2015, chúng tôi hy vọng những mẫu xe này cùng với xu hướng chung của thị trường sẽ thúc đẩy doanh số bán của Audi tại Trung Quốc lên con số 700.000 sản phẩm mỗi năm”. Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đang được kỳ vọng sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ xe hạng sang lớn nhất thế giới.
Audi A4L. |
Mạng lưới chi nhánh rộng lớn, ước tính tăng lên 400 chi nhánh vào năm 2013, cũng sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của Audi tại Trung Quốc. Ông Schwarzenbauer cũng cho biết thêm: “Trung Quốc là một đất nước rộng lớn với khoảng 300 thành phố có dân số hơn một triệu người, tuy nhiên chúng tôi mới chỉ có đại lý phân phối tại 187 thành phố. Do đó, Trung Quốc vẫn là thị trường ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.
Audi A6.
Audi đã thâm nhập vào thị trường Trung Quốc từ năm 1988, với dây chuyền lắp ráp mẫu xe A100 từ những linh kiện được nhập khẩu hoàn toàn. Hiện tại, Audi đã tiến hành sản xuất, thay vì chỉ lắp ráp nhiều mẫu xe tại Trung Quốc như Q5, A4L, A6L. Đây chính là lý do giúp Audi đạt doanh số bán kỷ lục tại trị trường Trung Quốc trong tháng 2 năm nay.
Tuấn Ngọc
Theo Infonet.vn