Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi vẽ tranh vì một Việt Nam không sâu răng

Cuộc thi vẽ tranh mang tên "Mỗi bức tranh - Một lời nhắn nhủ" nằm trong chiến dịch "Bảo vệ nụ cười Việt Nam" do do báo Nhi Đồng Trung Ương phối hợp cùng nhãn hàng P/S tổ chức.

Trẻ em thành thị chung tay “Bảo vệ nụ cười Việt Nam”

Nhờ vào sự thành công của các chương trình Nha học đường cùng chiến dịch Bảo vệ nụ cười Việt Nam tổ chức đều đặn hàng năm, thói quen chải răng hai lần mỗi ngày sáng và tối dần đã trở nên quen thuộc với đa số trẻ em tại khu vực thành thị. 


Các bạn nhỏ tiếp thu kiến thức từ chương trình đã biết chăm sóc răng miệng đúng cách cho riêng mình và hào hứng để giúp đỡ, nhắc nhở những bạn đồng trang lứa xung quanh. Vì thế, trẻ em thành thị đã tham gia rất nhiệt tình cuộc thi vẽ tranh với chủ đề Chải răng buổi tối với P/S vì một Việt Nam không sâu răng, để giúp trẻ em khu vực nông thôn tiếp cận kiến thức chăm sóc răng miệng.

Mỗi bức tranh - Một lời nhắn nhủ

Điểm độc đáo của cuộc thi còn là ở thông điệp Mỗi bức tranh - Một lời nhắn nhủ. Đa phần các em học sinh ở những khu vực vùng sâu vùng xa (làng, xã) ít có điều kiện tiếp cận các kênh truyền thông. Để truyền tải kiến thức chăm sóc răng miệng đến với những địa phương ấy, sau khi cuộc thi kết thúc, chương trình sẽ in tất cả bức tranh của chính những bạn nhỏ vẽ nên thành bưu thiếp và gửi đến tận tay các bé ở vùng nông thôn.

Hoạt động này mang ý nghĩa rất đặc biệt, đó là dùng nét vẽ đáng yêu, sinh động chứa đựng thông điệp từ những họa sĩ nhí đã tham gia để khuyến khích các bạn nhỏ đồng trang lứa cùng nhau tạo lập thói quen tốt, bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Thông qua hoạt động này, chương trình mang đến sân chơi thú vị và truyền tải nguồn cảm hứng đến cho các bạn nhỏ từ thành thị đến nông thôn. Điểm sáng tạo này được phụ huynh và thầy cô đón nhận rất nhiệt tình.

Cuộc thi Chải răng buổi tối với P/S vì một Việt Nam không sâu răng được tổ chức bởi nhãn hàng P/S phối hợp cùng báo Nhi Đồng Trung Ương. Để tham khảo thêm thông tin về chương trình, cuộc thi và chi tiết giải thưởng, độc giả truy cập www.facebook.com/baovenucuoivn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm