Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiên đường mua sắm tại Seoul ế khách Trung Quốc

Myeongdong, khu mua sắm và du lịch mang tính biểu tượng của thủ đô Hàn Quốc, đang phục hồi mạnh mẽ với sự trở lại của du khách nước ngoài nhưng vẫn vắng bóng du khách Trung Quốc.

Khách du lịch đang quay trở lại Myeongdong, khu mua sắm nổi tiếng ở Seoul, Hàn Quốc, bởi họ yêu thích Kdrama và Kpop. Ảnh: Reuters.

Theo SCMP, các khách du lịch nước ngoài đến Myeongdong để thể hiện sự quan tâm và niềm yêu thích văn hóa, phim truyền hình và mỹ phẩm Hàn Quốc.

Sự trở lại của khách quốc tế

Kai Diaz, một người phụ nữ Mỹ 26 tuổi, cho biết đã lập một danh sách thứ muốn làm tại Myeongdong dựa trên bộ phim truyền hình Hàn Quốc yêu thích. Là một fan của điện ảnh Hàn Quốc, Diaz chia sẻ rằng các bộ phim đã khiến cô quan tâm đến vẻ đẹp xứ Hàn và thôi thúc tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da để mang về Mỹ.

“Không có nhiều sản phẩm mỹ phẩm tốt ở nơi tôi sống. Ngay cả khi có, nó cũng quá đắt hoặc phải đặt hàng trực tuyến”, Diaz nói và tiết lộ sẽ quay lại Hàn Quốc để khám phá thêm về văn hóa của đất nước này cũng như ghé thăm những khu vực bên ngoài thủ đô Seoul, chẳng hạn như Busan và đảo Jeju.

du lich,  Han Quoc,  Trung Quoc anh 1

Myeong-dong rất nhộn nhịp vào buổi tối. Ảnh: Alamy.

Tuần này, Myeongdong tấp nập du khách mua sắm. Các cửa hàng mỹ phẩm và quần áo vốn đóng cửa do đại dịch Covid-19 đã mở cửa trở lại. Đường phố tràn ngập du khách quốc tế mang theo túi đựng đồ mua sắm và thức ăn đường phố.

CJ Olive Young, chuỗi cửa hàng dược phẩm nhượng quyền lớn nhất Hàn Quốc, với hơn 1.300 chi nhánh trên toàn quốc, cho biết doanh số bán hàng do khách du lịch tạo ra tại 5 cửa hàng của họ ở Myeongdong đã tăng 29 lần trong khoảng thời gian từ ngày 1/3 đến 17/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu của công ty cho thấy khách du lịch - chủ yếu đến từ Đông Nam Á, Nhật Bản, Châu Mỹ và Trung Quốc - chiếm tỷ lệ doanh thu ngày càng tăng.

Ngoài Diaz, một số khách du lịch khác được SCMP phỏng vấn cũng nói rằng động lực khi đi du lịch Hàn Quốc và ghé thăm Myeongdong vì họ quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc, bao gồm phim truyền hình, Kpop và các nội dung YouTube.

Thiếu vắng khách Trung Quốc

Việc nới lỏng các quy định về du lịch và dỡ bỏ quy định xét nghiệm PCR đối với khách nước ngoài cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho lượng khách du lịch quốc tế và hồi sinh khu mua sắm.

Tuy nhiên, người Trung Quốc đại lục, chiếm hơn 1/3 lượng du khách đến Myeongdong trước đại dịch Covid-19, vẫn chưa đến.

du lich,  Han Quoc,  Trung Quoc anh 2

Các công ty kinh doanh tại Myeongdong kỳ vọng lượng khách du lịch Trung Quốc sẽ tăng theo thời gian. Ảnh: DPA.

“Chúng tôi, những người bán hàng, cảm thấy rằng du khách Trung Quốc vẫn chưa quay trở lại một cách nghiêm túc. Thỉnh thoảng mới nghe thấy tiếng Trung Quốc được nói trên đường phố, nhưng họ chủ yếu đến từ Hong Kong, Singapore hoặc Đài Loan”, Lee Kang-soo, quản lý hiệp hội bán hàng ở Myeongdong, cho biết.

Lee giải thích rằng nhiều du khách Trung Quốc có kế hoạch đến thăm Hàn Quốc vẫn đang chờ thị thực du lịch của họ được cấp. Các doanh nghiệp tại Myeong-dong kỳ vọng lượng khách du lịch Trung Quốc sẽ tăng theo thời gian.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Ngắm hoa xuân nở rộ trên khắp thế giới

Mùa xuân không chỉ có hoa anh đào. Từ Hà Lan cho đến Mỹ, khung cảnh khắp nơi đều đang nở rộ với những loài hoa tuyệt sắc.

3 sự thật thú vị về thói quen ăn cay của người Trung Quốc

Trong nền ẩm thực Trung Quốc, ớt là một trong những gia vị không thể thiếu trong đa số các món ăn.

6 thiên đường ẩm thực hấp dẫn nhất nước Mỹ

Gà rán, hotdog, pizza, hamburger, beef steak... là những món ăn phổ biến trong văn hóa ẩm thực Mỹ. Nhưng trong số 50 tiểu bang, đâu mới là nơi mang đến bữa ăn tuyệt vời nhất?

Hoàng Vũ

Theo SCMP

Bạn có thể quan tâm