Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiên Minh: 'Tôi không phải người nổi tiếng hay hot boy'

Vừa trở về từ Mỹ, chàng hot boy từng chiến thắng trong cuộc thi HHT Icon năm nào gây bất ngờ bởi phong thái trầm tĩnh và những chia sẻ về đam mê, ngã rẽ anh đang theo đuổi.

Gặp Thiên Minh khi trở về từ Mỹ, trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện, anh thẳng thắn: "Tôi chỉ muốn nói vài điều hay ho, không trả lời hỏi đáp theo tính chất phỏng vấn. Thiên Minh không phải người nổi tiếng hay hot boy như bạn nói, vì tôi bây giờ là nhiếp ảnh gia".

Thiên Minh thay đổi phong cách, trở nên nam tính và mạnh mẽ hơn so với hình ảnh chàng trai tuổi teen ngày nào.

9X đứng sau vẻ ngoài xinh đẹp của hot girl Chi Pu

Zoe cho biết, Chi Pu là khách hàng đầu tiên của cô. Nghề stylist thực chất khá vất vả, không hào nhoáng như nhiều người vẫn tưởng.

Không có định nghĩa về sự thành công

Thiên Minh tên thật là Vương Bảo Trung, sinh năm 1990. Giành chiến thắng trong cuộc thi HHT Icon năm 2007, 9X nhanh chóng nổi lên trong cộng đồng giới trẻ nhờ sở hữu gương mặt điển trai, giọng hát ấm áp và khả năng diễn xuất tự nhiên.

Tuy nhiên, khi con đường nghệ thuật đang rộng mở, hot boy bỗng quyết định tạm dừng các hoạt động để sang Mỹ du học. Anh chọn học ngành Nhiếp ảnh tại trường nghệ thuật Pasadena City ở bang California, Mỹ. Nhắc lại về khoảng thời gian này, anh cho biết không hối tiếc về lựa chọn của mình.

"Từ nhỏ, tôi đã luôn nghĩ rằng, không phải chỉ đến trường mới có thể học, ở bất cứ đâu và bất kỳ hoàn cảnh nào cũng cho mình nhiều kinh nghiệm quý giá. Tôi từng sống tự lập ở Việt Nam, vì theo đuổi nghệ thuật nên trì hoãn kế hoạch du học. Sau này sang Mỹ, tôi lại tự lập theo cách khác" - 9X kể.

4 năm du học giúp Thiên Minh trở thành người dễ thích nghi, đặt đâu cũng có thể sống, tự lo cho bản thân, tự đặt hướng đi và tất nhiên là tự cố gắng từng giây phút. Với anh, điều thay đổi lớn nhất là bản thân đã trưởng thành hơn.

Thiên Minh hài hước nói, câu quen thuộc nhất anh vẫn nghe khi về Việt Nam là: “Sao bây giờ khác quá, già quá!". Chàng trai 25 tuổi không có định nghĩa về sự thành công, vì điều đó vô tình sẽ làm anh nhụt chí. 9X cảm thấy vui và hài lòng khi mình không còn là chàng trai tuổi teen ngày nào.

4 năm du học ở Mỹ đã làm thay đổi cuộc đời Thiên Minh, giúp anh trưởng thành hơn trong suy nghĩ và định hướng tương lai.

Muốn nổi tiếng qua những bức ảnh

Lý giải về sự im ắng khi trở về Việt Nam lập nghiệp, Thiên Minh phủ nhận ý kiến cho rằng anh không cần nổi tiếng như xưa. Anh chia sẻ: "Làm bất cứ công việc gì cũng sẽ thuận lợi hơn nếu được quan tâm, chú ý. Chỉ là thời điểm hiện tại, tôi muốn được mọi người biết đến qua những bức ảnh.

Bất cứ ai cũng cần phải trải qua nhiều chuyện buồn vui mới có thể trưởng thành, đến một lúc nào đó, tự khắc “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”. Tôi giờ đây khác trước nhiều lắm và những năm tháng về sau sẽ còn khác hơn nữa".

Cơ duyên đưa Thiên Minh đến với nghề nhiếp ảnh khá tình cờ. Thời gian đầu sang Mỹ, anh chọn theo học ngành Nội thất. Vô tình được làm quen môn bổ trợ nhiếp ảnh trước khi bước vào học chuyên ngành, 9X dần “phải lòng” nó và quyết định gắn bó lâu dài.

"Giống như bạn trót lỡ yêu ai, yêu đến say mê điên cuồng, tất cả những gì liên quan đến họ đều đặc biệt" - Thiên Minh hào hứng khi gọi nhiếp ảnh là "người tình" của mình.

Chọn phong cách chụp ảnh đen trắng, anh bỗng trở nên nổi bật lên hẳn so với nhiều nhiếp ảnh gia khác trong nghề. 9X khiêm tốn không dám tự nhận mình hơn ai. Vì theo anh, mỗi nhiếp ảnh gia có một thế mạnh riêng.

Với chàng trai này, có vô vàn cách để nhấn nhá bức ảnh màu từ cảnh quan, ánh sáng đến make-up, trang phục... nhưng khi đã tối giản hoàn toàn chỉ bằng hai tông trung tính cơ bản là đen và trắng, thứ duy nhất khiến mọi người có thể tập trung là thần thái và cảm xúc.

Anh xem nhiếp ảnh như người tình của mình, vô tình yêu say đắm và chỉ muốn gắn bó lâu dài với nó.

Không có ý định đi hát trở lại

Thiên Minh hiện là nhiếp ảnh gia được nhiều nghệ sĩ và tạp chí thời trang tin tưởng. Anh từng để lại ấn tượng với người xem bằng những bộ ảnh đen trắng giàu cảm xúc của Thu Minh, Thanh Bùi, Angela Phương Trinh, Isaac, Tóc Tiên...

Mỗi nhân vật đều mang đến cho anh nhiều cảm hứng khác nhau, không nhất thiết họ là ai, làm gì. Với anh, đôi khi chỉ là vài câu chuyện phiếm, những lời đùa giỡn tự nhiên cũng khiến sự hợp tác thêm thú vị. 

Khi được hỏi về Khổng Tú Quỳnh - người bạn song ca ăn ý một thời, anh ngập ngừng hồi lâu rồi thật thà cho biết, từ lúc về Việt Nam, chưa từng gặp lại ai trong số những người làm việc chung ngày đó. 

"Mỗi người giờ đây đều có cuộc sống riêng, sự nghiệp riêng nên mọi cuộc gặp gỡ lúc này chắc chỉ chờ nhân duyên. Bạn nhắc tôi mới nhớ, 8 năm trôi qua nhanh quá, ngoảnh đi ngoảnh lại ai cũng có ngã rẽ, còn tôi có một cuộc sống khác" - Thiên Minh tâm sự.

9X chia sẻ, anh không có ý định sẽ đi hát trở lại. Anh không muốn âm nhạc làm xáo trộn cuộc sống và công việc hiện tại. Tuy nhiên, anh vẫn sẵn lòng giúp đỡ Khổng Tú Quỳnh nếu nữ ca sĩ ngỏ ý muốn thay đổi hình tượng mới. 

Thiên Minh chưa có ý định trở lại với âm nhạc. Giờ đây, anh chọn người bạn đồng hành của mình là chiếc máy ảnh để chầm chậm tận hưởng cuộc sống.

Thời gian này, lúc rảnh rỗi, anh chọn cách nghỉ ngơi bằng việc rong chơi, ung dung tự do, tự tại hay đơn giản là ngồi ban công uống cafe ngắm trời mây.

"Đó mới là Thiên Minh - chàng trai kiêu hãnh, xúc cảm và tối giản" - anh nói.

Tiểu thư Sài Gòn có 3 bằng đại học, thạo 4 ngoại ngữ

Với nhiều thành tích nổi bật, Anna Võ từng nhận được lời mời làm việc của tạp chí thời trang quốc tế, song cô từ chối để về nước phát triển sự nghiệp.

Tuấn Phong

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm