Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết kế đồ họa - ngành học đầy thách thức

Thiết kế đồ họa là ngành học hứa hẹn cơ hội việc làm cho bạn trẻ yêu nghệ thuật, thích sự sáng tạo.

Tuy nhiên, đứng trước ngành học này, nhiều bạn trẻ vẫn còn rất nhiều băn khoăn, đắn đo. Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn muốn theo đuổi ngành học hấp dẫn nhưng cũng nhiều thách thức.

Những người làm thiết kế có kinh nghiệm đều thừa nhận, tình yêu và đam mê là nhân tố hàng đầu cho thành công trong nghề thiết kế đồ họa. (Ảnh: Lớp học thiết kế đồ hoạ tại ĐH FPT).
Những người làm thiết kế có kinh nghiệm đều thừa nhận, tình yêu và đam mê là nhân tố hàng đầu cho thành công trong nghề thiết kế đồ họa. (Ảnh: Lớp học thiết kế đồ hoạ tại ĐH FPT).

Không có công thức nhất định hay đáp án chính xác, thiết kế đồ họa đòi hỏi sự sáng tạo, trí tưởng tượng của người học, người làm. Năng khiếu bẩm sinh, sự say mê với nghệ thuật sẽ là khởi đầu tốt nhất cho người học thiết kế đồ họa - dù là học ở những trường danh tiếng hay tự học.

Những người làm thiết kế có kinh nghiệm đều thừa nhận, chỉ có tình yêu, sự đam mê mới giúp một người trẻ theo đuổi được và theo đuổi thành công nghề thiết kế đồ họa. Đó là vì đây không phải là một ngành nghề dễ dãi mà ngược lại, luôn đòi hỏi con người suy nghĩ, sáng tạo không ngừng nghỉ. Chỉ có tình yêu, sự đam mê, biến nghề thành một phần của cuộc sống mới giúp bạn vượt qua những khó khăn của nghề thiết kế đồ họa.

Nghề vất vả, quả ngọt ngào, cần nỗ lực thực sự

Thiết kế đồ họa được đánh giá là một trong 10 ngành hot nhất trong thập kỷ tới, và hứa hẹn mang đến những công việc sáng tạo, thú vị, đầy tự do và góp phần tạo ra những trào lưu, xu hướng cho xã hội.

Ngày nay, ngành Thiết kế đồ họa có ứng dụng vô cùng rộng rãi, kéo theo cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho bất cứ ai học ngành này, như thiết kế in ấn, thế kế web, làm đồ họa phim ảnh, đồ họa trên mobile… Nghề này có thể cho thu nhập rất cao phụ thuộc vào năng lực, sức sáng tạo của mỗi người. Đặc biệt, người làm thiết kế đồ họa có thể làm việc ở khắp mọi nơi. Cơ hội làm việc ở nước ngoài, làm việc ở khắp nơi trên thế giới luôn chào đón những người làm trong ngành thiết kế đồ họa. Có thể nói, tương lai ngọt ngào vẫy gọi người trẻ đi theo ngành nghề này.

Theo khảo sát của nhiều trang tuyển dụng hiện nay tại Việt Nam, thu nhập trung bình của một chuyên viên thiết kế đồ họa là từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng. Thậm chí, khi còn là sinh viên, bạn trẻ đã đủ khả năng nhận các công việc thiết kế tại nhà với mức thù lao khá và tích lũy được kinh nghiệm làm việc thực tế.

Tuy nhiên, đây cũng là một trong những nghề vất vả: luôn phải kiếm tìm cái mới, luôn phải gắn chặt với chiếc máy vi tính, với màu sắc và những thử nghiệm và cả sự đấu tranh cho các ý tưởng mà mình đưa ra.

“Có nhiều trường đào tạo ngành này lắm nhưng mình đã lựa chọn trở thành sinh viên ngành đồ hoạ ĐH FPT. Quả thực, sau một năm học, các điều kiện ở đây đã củng cố quyết định của mình rất nhiều. Nếu đam mê và có sở thích về đồ hoạ, đừng ngập ngừng trước cổng đại học FPT nữa mà hãy bước vào đi vì đấy là một quyết định chính xác cho bạn” - Thái Hà, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa ĐH FPT, chia sẻ.

Phòng học được trang bị đặc biệt với hệ thống ánh sáng hiện đại của lớp thiết kế đồ hoạ ĐH FPT.
Phòng học được trang bị đặc biệt với hệ thống ánh sáng hiện đại của lớp thiết kế đồ hoạ ĐH FPT.

Đại học FPT là trường đại học ở Việt Nam đào tạo Thiết kế đồ hoạ theo định hướng công nghệ số. Sinh viên học ngành này sẽ thiết kế được game, website, làm phim ngắn cũng như các ứng dụng cho thiết bị di động. Tất cả các trường đào tạo đồ hoạ trên thế giới đều đã và đang phát triển mạnh Thiết kế đồ hoạ hướng công nghệ số, nhưng dường như ngành học này vẫn đang bỏ ngỏ ở Việt Nam.

“Ngoài định hướng đào tạo mới, trong quá trình học, mình không chỉ ngồi tại lớp mà còn được học trực quan, được đi tìm hiểu thực tế, được tập trung vào các kĩ năng quan trọng. Ngoại ngữ bắt buộc phải rèn giũa theo chương trình học của trường, học cả các kỹ năng mềm để rèn tư duy sáng tạo và khả năng thuyết phục, làm việc với khách hàng, còn được đi làm việc thực tế tại các công ty một học kỳ. Nói chung là mình hài lòng với quyết định chọn trường của bản thân”, một sinh viên Thiết kế đồ hoạ của trường chia sẻ.

Chưa kể đến đội ngũ giảng viên được đào tạo từ các nước hàng đầu về Thiết kế đồ hoạ như Đức, Pháp, Mỹ, Nga; hay chương trình được thiết kế trên cơ sở các giáo trình của các trường đào tạo đồ họa hàng đầu thế giới; cơ sở vật chất hiện đại cũng khiến FPT thành môi trường nhiều sinh viên Thiết kế đồ họa muốn được học tập.

Đại học FPT tuyển sinh ngành Thiết kế đồ hoạ tuyển sinh ngày chủ nhật, 19/10.

Ngoài ra, ngày 19/10 trường Đại học FPT còn tuyển sinh các chuyên ngành:

- Điện tử truyền thông

- An ninh thông tin

- Kỹ thuật phần mềm

- Quản trị Kinh doanh

- Tài chính - Ngân hàng

- Ngôn ngữ Nhật

200 chỉ tiêu - 45 suất học bổng và nhiều suất tín dụng ưu đãi

Hotline: 1900 6014 - 0944 669 696

Website: tuyensinh.fpt.edu.vn

Tư liệu: Đại học FPT

Bạn có thể quan tâm