Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết kế thời trang và phát triển game: ngành thời thượng

Thiết kế thời trang và phát triển game tương tác là hai ngành phù hợp cho các bạn trẻ có cá tính năng động, trẻ trung, sáng tạo và thích tự do trong công việc.

Trở thành nhà thiết kế thời trang: khó hay dễ

Bạn là hâm mộ của phong cách thời trang tinh tế, sang trọng của các nghệ sĩ nổi tiếng và ao ước mình có thể tạo ra những bộ cánh đẳng cấp như thế. Điều đó không hề khó, vì con đường để trở thành nhà thiết kế thời trang ngay trong tầm tay bạn, miễn bạn có đủ đam mê để theo đuổi đến cùng.

Theo học khóa Chuyên viên thiết kế tạo mẫu thời trang (Applied Fashion Design And Technology, bạn sẽ nắm được kiến thức nền cơ bản về thiết kế mà hầu như nhà thiết kế nào cũng phải trải qua như xu hướng thời trang, nguyên tắc thiết kế bộ sưu tập,nghiên cứu đặc điểm, chất liệu, màu sắc của các loại vải… Các giảng viên sẽ hướng dẫn phương pháp vẽ thác thảo mẫu thiết kế trên giấy, đây là bước vô cùng quan trọng để bạn lên ý tưởng và thể hiện trình độ sáng tạo, khiếu thẩm mỹ. Sau khi giai đoạn này hoàn tất, bạn sẽ thực hành sản phẩm thiết kế ấy trên máy tính bằng phần mềm chuyên dụng.

Nếu là người có đầu óc kinh doanh, chắc chắn hai môn học về thực hành kỹ năng thương lượng và quảng bá các mẫu thiết kế với khách hàng tiềm năng trong chương trình sẽ giúp bạn lóe sáng một vài ý tưởng kinh doanh thời trang độc đáo. Sau khi tốt nghiệp, bạn có đủ năng lực làm việc trong lĩnh vực thiết kế thời trang tại các công ty trong và ngoài nước hoặc kinh doanh trong lĩnh vực này.

Khóa học ngắn hạn kéo dài 3-4 tháng được thiết kế dành cho tất cả mọi đối tượng có chung niềm đam mê thời trang. Thời gian học linh động 3 buổi/ tuần theo 2 ca: 13h30-16g30 hoặc 18h30-21h00.

Phát triển game tương tác: nghề dành cho các "cao thủ" game 

Vài năm gần đây chứng kiến sự trỗi dậy của thị trường smartphone, máy tính bảng với nhiều dòng sản phẩm đa tính năng thỏa mãn mọi nhu cầu của người dùng. Điều đó kéo theo sự phát triển của các công ty chuyên lập trình game để phát triển những phần mềm hữu ích và làm đầy thêm kho ứng dụng trên các thiết bị di dộng. 

Riêng tại Việt Nam, lập trình game là thị trường sôi nổi với sự góp mặt rất nhiều công ty game chuyên nhận đơn hàng của các đối tác nước ngoài. Họ đòi hỏi nhu cầu nhân lực trình độ tay nghề cứng, có thể làm việc được ngay, nhưng rất ít ứng viên được tuyển thành công vì kiến thức chuyên môn thiếu thực tiễn và không bắt kịp xu hướng phát triển của công nghệ game thế giới. Đây vừa là thách thức lại vừa là cơ hội cho các game thủ Việt chuyển hóa niềm đam mê thuần túy của mình trở thành ngành nghề được xã hội đánh giá cao.

Được xây dựng theo yêu cầu các công ty nước ngoài về lĩnh vực công nghệ phát triển game, Kent International College giới thiệu chương trình đào tạo Chuyên viên phát triển game tương tác (Advanced Digital and Interactive Games) dựa theo khung tiêu chuẩn SNRs của hệ thống giáo dục đào tạo Úc (AQF). Các học viên sẽ được đào tạo về công nghiệp sản xuất game, ý tưởng xây dựng kịch bản, thiết kế nhân vật cho game 2D và 3D và kiến thức chuyên sâu về lập trình phát triển game tương tác thiết bị di động của Android, Window Phone và Apple iOS.

Chương trình học được thiết kế dựa theo tiêu chí lấy sinh viên làm trọng tâm, ngoài thời lượng thực hành trên máy tính, giảng viên luôn chú trọng phát triển kỹ năng thảo luận nhóm, thuyết trình, phân tích tình huống, xây dựng dự án cho từng cá nhân. Qua đó người học sẽ tự nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, phân tích và giải quyết tình huống. Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể làm việc tại các công ty nước ngoài về lĩnh vực truyền thông, thiết kế nhân vật game, lập trình phát triển ứng dụng game cho máy tính và thiết bị di động.

Để cung cấp thêm thông tin cho các bạn trẻ đam mê hai ngành thiết kế thời trang và phát triển game về Chương trình đào tạo quốc tế đến từ Úc, Kent International College sẽ có buổi hội thảo Kiến thức thay đổi tương lai vào lúc 10h ngày 26/7.

Địa điểm: 219-221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Liên hệ đăng ký: (08) 7300 3969/ hotline 1900 6456

Website: www.kent.edu.vn

Tư liệu: Kent International College

Nganh lap trinh 'hut' thi sinh hinh anh

Ngành lập trình 'hút' thí sinh

0

Ngày 11/7/2011, kỳ thi tuyển sinh đầu vào chuyên ngành lập trình của Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aprotrain-Aptech đã thu hút sự đăng ký tham gia của hàng trăm thí sinh.

Bạn có thể quan tâm