Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu máu não - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ

Cải thiện suy tuần hoàn não để phòng ngừa đột quỵ là cách mỗi người chủ động bảo vệ bản thân.

Đột quỵ hay tai biến mạch máu não là hiện tượng dòng máu lên não bị gián đoạn đột ngột, gây mất chức năng thần kinh. Thiếu máu não cục bộ là nguyên nhân chiếm khoảng 80% trong tổng số trường hợp đột quỵ.

Hệ lụy từ thiếu máu não

Bệnh thiếu máu lên não không chỉ xảy ra ở những người lớn tuổi. Người ở độ tuổi trung niên và thanh niên vẫn có nguy cơ cao mắc phải hiện tượng này.

Dấu hiệu thiếu máu não cục bộ thường không rõ ràng và dễ bị nhầm lẫn với các triệu chứng bệnh khác. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý khi nhận thấy các biểu hiện: Chóng mặt, đau đầu; hoa mắt, giảm thị lực; chân, tay tê mỏi hoặc có cảm giác ngứa da; đau mỏi vai gáy; thức khuya kéo dài; đau dọc sống lưng hoặc cảm giác ớn lạnh.

Cach phong ngua dot quy anh 1

Không chỉ người lớn tuổi, trung niên và thanh niên cũng có nguy cơ cao mắc thiếu máu lên não.

Để các tế bào thần kinh trong não hoạt động liên tục cần một nguồn cung cấp năng lượng xuyên suốt. Tế bào thần kinh nhận năng lượng này bằng cách phá vỡ glucose trong một chuỗi phản ứng dài. Hầu hết năng lượng xuất hiện từ một vài phản ứng cuối cùng, đòi hỏi sự tham gia của oxy. Não nhận cả glucose và oxy qua máu, được tim bơm lên qua các động mạch.

Nếu lượng máu cung cấp oxy cho não thiếu, các tế bào thần kinh không thể phân hủy hoàn toàn glucose. Điều này khiến chúng không có đủ năng lượng cho các hoạt động sống của mình. Bên cạnh đó, sự phân hủy một phần của glucose tạo ra các chất thải có hại. Tình trạng này không chỉ ngăn cản các tế bào thần kinh hoạt động bình thường, mà còn có thể làm tổn thương và giết chết chúng. Đó là nguyên nhân chính dẫn đến đột quỵ.

Đột quỵ còn được gọi là tai biến mạch máu não (CVA) vì chúng xuất phát từ những bất thường trong tim hoặc mạch máu, gây giảm lưu lượng máu đến các khu vực trong não hoặc xuất huyết não.

Đột quỵ được phân loại dựa trên thời gian của các dấu hiệu và triệu chứng khác nhau, tùy thuộc vào vị trí hay mức độ tổn thương của não. Một cơn đột quỵ do thiếu máu não cục bộ có các dấu hiệu và triệu chứng biến mất trong 24 giờ được gọi là cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua (TIA). Đối với những trường hợp nghiêm trọng hơn, nếu không được điều trị kịp thời, các tế bào sẽ chết dần và khiến hoạt động của não bị ảnh hưởng. Người bệnh có thể gặp các biến chứng méo mặt, liệt chi, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Cải thiện suy tuần hoàn não với chiết xuất bạch quả

Để ngăn ngừa nguy cơ bị đột quỵ, trước hết, mỗi người cần trang bị các biện pháp can thiệp, giúp tuần hoàn máu lên não tốt hơn. Cụ thể, các bác sĩ có thể kê đơn để điều trị chứng thu hẹp động mạch nếu phát hiện đây là nguyên nhân gây ra tình trạng máu không lên não. Với một số trường hợp đặc biệt, bệnh nhân cần phẫu thuật để cải thiện tình trạng tuần hoàn máu.

Cach phong ngua dot quy anh 2

Mỗi người cần trang bị kiến thức và tìm hiểu các biện pháp can thiệp để cải thiện suy tuần hoàn não.

Ngoài ra, các chuyên gia có thể yêu cầu người bệnh điều trị những tình trạng khác có liên quan như cao huyết áp, cholesterol trong máu cao hoặc béo phì.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể tham khảo viên nang Giloba giúp cải thiện suy tuần hoàn não với các biểu hiện chức năng như nhức đầu, chóng mặt và các di chứng tai biến mạch máu não. Mỗi viên nang Giloba mềm chứa 115 mg ginkgo biloba phytosome, tương đương chiết xuất bạch quả 40 mg.

Ngoài ra, một lối sống khoa học cùng chế độ ăn uống hợp lý cũng góp phần giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đẩy lùi các dấu hiệu máu không lên não. Ăn nhiều rau xanh, hạn chế thịt đỏ và các chất kích thích, tích cực rèn luyện thể chất sẽ giúp cải thiện thể trạng, giảm khả năng mắc thiếu máu não và các bệnh lý liên quan.

Đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm: Mega We Care

Địa chỉ: Phòng 5.12A, tầng 5, số 364 đường Cộng Hoà, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM | Email: megavietnam@megawecare.com

Giấy phép: 79-03724-01 do Sở Công Thương TP.HCM cấp ngày 20/11/2012 | Mã số thuế: 0312092447.

Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Trà An

Bạn có thể quan tâm