Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thông tin điểm thi công bố trước ngày 14/7 không chính xác'

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT - khẳng định đơn vị này không công bố thông tin về điểm thi THPT quốc gia 2019 trước ngày 14/7.

Trao đổi với Zing.vn tối 13/7, ông Mai Văn Trinh khẳng định theo kế hoạch, từ 6h đến 6h30 ngày 14/7, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp Trung tâm Truyền thông, Cục Quản lý Chất lượng và các cơ quan báo chí để cung cấp điểm thi đến thí sinh. 

diem thi thpt quoc gia anh 1
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: V.H.

Cụ thể, đêm 13/7, Bộ GD&ĐT gửi thông cáo cho biết một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin về số liệu liên quan điểm thi THPT quốc gia năm 2019 trước ngày 14/7.

"Đến 22h ngày 13/7, Bộ GD&ĐT chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan điểm thi và kết quả phân tích phổ điểm của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 cho báo chí. Các thông tin liên quan vấn đề này đã được đăng tải trên một số báo là không chính thống và có nhiều thông tin không chính xác", thông cáo của Bộ GD&ĐT cho biết.

Bộ GD&ĐT khẳng định toàn bộ dữ liệu điểm thi và kết quả phân tích phổ điểm của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ được cung cấp cho cơ quan báo chí đã đăng ký vào 6h đến 6h30 sáng 14/7.

Trước đó, từ tối 11/7 đến 13/7, một số trang web đưa thông tin về điểm thi, phổ điểm THPT quốc gia 2019, cũng như tra cứu kết quả các môn.

Cụ thể, nhiều thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019 tại tỉnh Cà Mau vào trang web tuyensinhso tra cứu điểm. Kết quả thu được khá thấp so với nhận định của các em.

Ngoài ra, một số trang web khác lợi dụng tâm lý hồi hộp của thí sinh để lừa tra cứu kết quả không chính xác. Ông Mai Văn Trinh cho rằng có thể đây là những trang web "ma", lừa thí sinh.

Theo quy định, sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi trên cả nước sáng 14/7, thí sinh truy cập trang tra cứu, nhập số báo danh để biết kết quả của mình.

Sau khi biết điểm thi, thí sinh được quyền làm đơn phúc khảo. Các em nộp đơn yêu cầu phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi từ ngày 14 đến hết ngày 23/7. Kết quả sẽ được trả về trong vòng 15 ngày kể từ thời điểm hết hạn nhận đơn.

Với thí sinh có bài/môn thi được điều chỉnh điểm sau phúc khảo, hội đồng thi in giấy chứng nhận kết quả thi sau phúc khảo trả cho sĩ tử, đồng thời thu hồi và hủy giấy chứng nhận kết quả trước phúc khảo.

Thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia 2019 để xét tuyển đại học có thể điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22 đến 29/7 bằng hình thức trực tuyến và từ 22 đến 31/7 bằng phiếu đăng ký.

Chưa có điểm thi, thí sinh ào ào đỗ đại học

Phương án tuyển sinh đại học bằng xét học bạ khiến dư luận lo ngại về chất lượng đầu vào, nhất là khi "bóng ma" tiêu cực thi cử còn ám ảnh dư luận.

Cảnh báo trang web tra điểm thi 'ma', lừa thí sinh

Sát ngày công bố điểm thi THPT quốc gia 2019, nhiều trang web lợi dụng tâm lý hồi hộp của thí sinh để lừa tra cứu kết quả không chính xác.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm