Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

THPT Bùi Thị Xuân giành giải nhất cuộc thi ‘Cùng non sông cất cánh’

Với tổng số điểm 240, trường THPT Bùi Thị Xuân xuất sắc trở thành nhà vô địch cuộc thi “Cùng non sông cất cánh”, tổ chức lần thứ 7 tại TP.HCM.

Cuộc thi do Vietnam Airlines phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã trải qua 7 mùa tổ chức. Năm nay, vòng chung kết và vòng thi đấu giao lưu khu vực Đông Nam Bộ cùng các tỉnh lân cận diễn ra tại Công viên nước Đầm Sen, TP.HCM.

Vietnam Airlines anh 1
Cuộc tranh tài diễn ra trong không khí đầy gay cấn và sôi nổi.

Để góp mặt trong vòng chung kết, các đội xuất sắc nhất của TP.HCM phải vượt qua 4 vòng thi gay cấn cùng 130 đội dự thi. Với chủ đề “Việt Nam quê hương tôi”, vòng chung kết bao gồm các câu hỏi về lịch sử, địa lý, văn hóa của đất nước.

Kết quả chung cuộc, trường THPT Bùi Thị Xuân xuất sắc trở thành nhà vô địch cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” với số điểm 240. Trường THPT Long Thới đạt giải nhì với số điểm sát nút đội giải nhất là 230, trường THPT Trưng Vương đạt giải ba với tổng số điểm là 115. Và với số điểm 70, Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Phú Nhuận đã đạt giải tư.

Vietnam Airlines anh 2
THPT Bùi Thị Xuân là nhà vô địch cuộc thi Cùng non sông cất cánh năm nay.

Với mục tiêu mở rộng cuộc thi thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đông đảo học sinh thuộc các tỉnh thành phía Nam, ngay sau vòng chung kết, ban tổ chức đã mở vòng thi đấu giao hữu kiến thức giữa đội thi đại diện TP.HCM (trường THPT Nguyễn Hữu Cầu) với các đội thi đến từ 7 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và vùng lân cận.

Vietnam Airlines anh 3
Bên cạnh các giải thưởng chính, thí sinh giành chiến thắng trong vòng chung kết và vòng thi đấu giao lưu sẽ được tham gia chương trình tour “Huế – Hội An – Đà Nẵng”.

Bên cạnh các giải thưởng được trao tại buổi lễ tổng kết trao giải, thí sinh giành chiến thắng trong vòng chung kết và vòng thi đấu giao lưu sẽ được tham gia chương trình tham quan di tích lịch sử, thắng cảnh biển đảo tại Huế – Hội An – Đà Nẵng, đồng thời trải nghiệm dịch vụ của Vietnam Airlines.

Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh 2017” được đánh giá có quy mô lớn nhất cả về chất và lượng, kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2011. Cuộc thi thu hút sự quan tâm, hưởng ứng rộng rãi của học sinh và dư luận xã hội với hơn 130 đội thi đến từ TP.HCM, khu vực Đông Nam Bộ và tỉnh thành lân cận. 

Thành công của chương trình là minh chứng rõ nét về hiệu quả thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa Vietnam Airlines và UBND TP.HCM giai đoạn 2017-2021. Đồng thời khẳng định nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc ở thế hệ trẻ.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm