Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ lĩnh sinh viên tranh tài

Sau nhiều vòng thi đấu quyết liệt từ hơn 400 thí sinh, Hội thi Thủ lĩnh sinh viên TP.HCM đã chọn ra 68 bạn vào vòng bán kết.

Thủ lĩnh sinh viên tranh tài

Sau nhiều vòng thi đấu quyết liệt từ hơn 400 thí sinh, Hội thi Thủ lĩnh sinh viên TP.HCM đã chọn ra 68 bạn vào vòng bán kết.

>> Giới trẻ ‘vã mồ hôi’ trong hành trình Thủ lĩnh sinh viên

Tại vòng này, các bạn được chia thành 7 nhóm, tự đề xuất 1 hoạt động mang ý nghĩa và thu hút được đông đảo sinh viên và cộng đồng tham gia cùng với mình. Các bạn đã trải qua vòng bảo vệ trước Ban giám khảo, cố vấn để hoàn thành các phần chuẩn bị của mình.

Nhóm 1:

Good morning, Ho Chi Minh City là hành trình đưa các bạn đến với những địa điểm thú vị và nổi tiếng của TP.HCM với hành trang kiến thức lịch sử, văn hóa và ngoại ngữ. Cuộc thi hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thực tế thú vị và bất ngờ dành cho các đội thi. Bạn Yêu thành phố? Bạn không ngại thử thách? Bạn muốn vượt qua “nỗi sợ hãi” ngoại ngữ? Khám phá thành phố - Du lịch kết bạn - Trau dồi tiếng Anh - Chinh phục thử thách... điều gì hấp dẫn bạn? Hãy đến và tham gia cùng chúng tôi! Good morning, Ho Chi Minh City, chúng tôi chào đón bạn!

Nhóm 2:

Lấy ý tưởng từ diện tích của TP. HCM là 2095.236km2, cuộc thi Hành trình 2095+ năm 2012 được tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu biết thêm về lịch sử, thành tựu phát triển, những nét đặc trưng của Sài Gòn. Chặng 1 của cuộc thi đã được triển khai trong ngày 29/02 và 01/3/2012 tại 8 trường ĐH lớn trên TP, thu hút gần 1.200 sinh viên tham gia.

20 đội thi vượt qua chặng 1 sẽ trải qua phần thi hành trình đến những di sản văn hóa, địa điểm đặc trưng của TP.HCM và 4 đại diện xuất sắc nhất sẽ cùng tranh tài ở vòng chung kết để giành những giải thưởng cao nhất. Vòng chung kết sẽ diễn ra lúc 14h tại Giảng đường I, trường Đại học KHTN - ĐHQG TP. HCM.

Nhóm 3

Chương trình gây quỹ ủng hộ cho bé Nguyễn Đồng Ngọc Trâm (4 tuổi) thực hiện ca thông tim với tổng chi phí là 50.000.000 đồng. Ngoài chi phí được BHYT thanh toán thì gia đình phải chi trả 14.000.000 đồng - con số vượt quá khả năng của gia đình bé Trâm vì hoàn ảnh gia đình em rất khó khăn, hai mẹ con từ Phú Yên vào Tp. HCM để thông tim cho em nhưng ngay đến tiền ăn ở trong những ngày chờ thông tim cho bé cũng không đủ.

Hoạt động viết thông điệp trái tim và quyên góp bắt đầu từ ngày 1/3/ tại các trường đại học, cao đẳng trong thành phố và chính thức diễn ra vào ngày 4/3 tại công viên Lê Thị Riêng (quận 10). Những người thực hiện chương trình rất mong sẽ nhận được sự đóng góp từ hàng triệu những trái tim nhân ái để mang về cho em một trái tim khỏe mạnh.

 
 

Nhóm 4

Với mục đính nâng cao ý thức của người dân thành phố về An toàn giao thông thông qua các hình ảnh, biểu ngữ trực quan sinh động, do đó các hoạt động trong chương trình mang tính tương tác và thực tế cao. Đó là: hoạt động flashmob tập thể, ráp biểu ngữ của hơn 100 sinh viên tại khu vực trước Nhà hát lớn TP, tuyên truyền "Dừng xe đúng vạch" tại các chốt ngã tư, dán logo An toàn giao thông trên phương tiện của người dân, ghép chữ, mô hình bằng người, giao lưu, tuyên truyền và chụp hình với người nước ngoài tại Nhà thờ Đức Bà...Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 3/3 tại khu vực trước Nhà hát lớn TP.

Nhóm 5

Nhóm 5 đến từ cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên tổ chức chương trình công tác xã hội với tên gọi "Vươn đến ước mơ".

Chương trình gồm 2 phần. Phần thứ nhất là cuộc vận động đóng góp mang tên "Mang kỹ năng sống đến trẻ em nghèo" được thực hiện với các bạn sinh viên trong 8 trường ĐH thuộc địa bàn TP. HCM, phần thứ hai chính là lớp "Huấn luyện kỹ năng mềm - chủ đề Bí quyết thành công", tại cơ sở bảo trợ xã hội Thảo Đàn (451/1 Hai Bà Trưng, P.8, Q.3). Với sự hỗ trợ nội dung từ CLB Tôi Tài Giỏi thuộc TGM Corporation, chắc chắn thông qua lớp học này, các em sẽ có được những kỹ năng và kiến thức đắc dụng cho việc học tập để đạt tới thành công trong tương lai.

 
 

Nhóm 6

Với mục tiêu nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, đồng thời tận dụng những đồ vật mà các gia đình không dùng đến, nhưng vẫn còn giá trị sử dụng để tạo ra phúc lợi cho xã hội, cũng vì lẽ đó mà chương trình "Quà tặng cuộc sống" năm 2012 đã ra đời.

Cùng xem Clip nhảy demo

Nhóm 7

Với chương trình "7 ngày kết nối", nhóm thể hiện sức mình qua clip dưới đây:

PV

Theo Infonet.vn

PV

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm