Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Thứ ngày càng to của nhà vô địch thể thao

Những chiếc nhẫn được chế tác riêng cho các nhà vô địch thể thao ngày càng lớn, bổ sung nhiều kim cương, thể hiện sự hào nhoáng và khuếch trương chiến thắng.

giai vo dich bong ro,  NBA la gi,  Stanley Cup,  nhan kim cuong, nha vo dich cac nam anh 1

Trong khi người hâm mộ hướng sự chú ý về NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ), thợ kim hoàn nổi tiếng Jason Arasheben, Giám đốc điều hành công ty trang sức Jason of Beverly Hills, lại đang trăn trở về những chiếc nhẫn cho các nhà vô địch. Bên cạnh việc thiết kế phụ kiện cho các rapper Drake và A$AP Rocky, Arasheben còn được biết đến là người đứng sau những chiếc nhẫn dành cho các đội thể thao vô địch. Anh mang đến thị trường những mẫu nhẫn đảo ngược, có thể tháo rời, theo The New York Times.

giai vo dich bong ro,  NBA la gi,  Stanley Cup,  nhan kim cuong, nha vo dich cac nam anh 4

Jason Arasheben bắt đầu thiết kế chiếc nhẫn thể thao chuyên nghiệp đầu tiên cho Los Angeles Lakers khi đội tuyển này vô địch mùa giải NBA 2009-2010. Vào thời điểm đó, Jason of Beverly Hills là một doanh nghiệp mới thành lập. Anh và các nhân viên phải ngủ lại nhà máy trong những chiếc túi ngủ đề hoàn thành công việc. Chiếc nhẫn được hoàn thiện 30 phút trước khi nằm trên tay nhà vô địch.

giai vo dich bong ro,  NBA la gi,  Stanley Cup,  nhan kim cuong, nha vo dich cac nam anh 5

Sau khi cầu thủ Giannis Antetokounmpo giành chiến thắng với đội tuyển Milwaukee Bucks, em trai Kostas của vận động viên này cũng vô địch NBA với Los Angeles Lakers. Nhà vô địch mới muốn một chiếc nhẫn to hơn món phụ kiện của anh trai mình. Jason Arasheben đề xuất thực hiện một mẫu nhẫn có thể sử dụng như mặt dây chuyền. “Các nhà vô địch đều có tính cạnh tranh. Những chiếc nhẫn vì thế trở nên lớn hơn sau mỗi mùa giải. Tôi không chắc món trang sức này có thể lớn đến đâu”, Arasheben nói.

giai vo dich bong ro,  NBA la gi,  Stanley Cup,  nhan kim cuong, nha vo dich cac nam anh 10

Arasheben không tiết lộ giá tiền của những chiếc nhẫn được đặt hàng riêng này. Đối với mẫu nhẫn vô địch của Vegas Golden Knights, hình ảnh mũ bảo hiểm và khiên của đội được in nổi phía trên bề mặt. Ngay trước khoảnh khắc trao nhẫn, nhà thiết kế này bổ sung kim cương trắng lên logo, đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng hơn, hoàn toàn chinh phục người đeo. Quan điểm của Arasheben là không ngại thử, mang đến sự đột phá trong lĩnh vực trang sức thể thao. Thiết kế linh hoạt, có thể đảo ngược, tháo rời cho phép những con số, chữ cái được khắc lên nhẫn một cách dễ dàng. Đây cũng là đặc trưng của các sản phẩm “cộp mác” Jason Arasheben.

Đồng hồ xa xỉ phát quang cơ học, chống nước 500 m

Cùng phân khúc xa xỉ, Panerai trình làng cỗ máy thời gian trị giá 90.000 USD được tích hợp tính năng phát quang cơ học, trong khi Louis Vuitton "thả xích" 4 phiên bản Escale.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Ảnh: Jason of Beverly Hills

Bạn có thể quan tâm