Trong khi người hâm mộ hướng sự chú ý về NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ), thợ kim hoàn nổi tiếng Jason Arasheben, Giám đốc điều hành công ty trang sức Jason of Beverly Hills, lại đang trăn trở về những chiếc nhẫn cho các nhà vô địch. Bên cạnh việc thiết kế phụ kiện cho các rapper Drake và A$AP Rocky, Arasheben còn được biết đến là người đứng sau những chiếc nhẫn dành cho các đội thể thao vô địch. Anh mang đến thị trường những mẫu nhẫn đảo ngược, có thể tháo rời, theo The New York Times. |
Theo Eric Tosi, Giám đốc tiếp thị của Vegas Golden Knights - đội giành Stanley Cup tại giải khúc côn cầu Mỹ năm ngoái, mỗi nhà vô địch thể thao đều nhận được một chiếc nhẫn. Jason Arasheben có khả năng đem đến những mẫu mã đặc biệt, không trùng lặp. Sức hút và danh tiếng của nhà kim hoàn này tăng lên nhanh chóng sau khi bắt tay vào thiết kế nhẫn ăn mừng vô địch cho 9 đội thể thao chuyên nghiệp. |
Jason Arasheben bắt đầu thiết kế chiếc nhẫn thể thao chuyên nghiệp đầu tiên cho Los Angeles Lakers khi đội tuyển này vô địch mùa giải NBA 2009-2010. Vào thời điểm đó, Jason of Beverly Hills là một doanh nghiệp mới thành lập. Anh và các nhân viên phải ngủ lại nhà máy trong những chiếc túi ngủ đề hoàn thành công việc. Chiếc nhẫn được hoàn thiện 30 phút trước khi nằm trên tay nhà vô địch. |
Sau khi cầu thủ Giannis Antetokounmpo giành chiến thắng với đội tuyển Milwaukee Bucks, em trai Kostas của vận động viên này cũng vô địch NBA với Los Angeles Lakers. Nhà vô địch mới muốn một chiếc nhẫn to hơn món phụ kiện của anh trai mình. Jason Arasheben đề xuất thực hiện một mẫu nhẫn có thể sử dụng như mặt dây chuyền. “Các nhà vô địch đều có tính cạnh tranh. Những chiếc nhẫn vì thế trở nên lớn hơn sau mỗi mùa giải. Tôi không chắc món trang sức này có thể lớn đến đâu”, Arasheben nói. |
Sau khi Los Angeles Rams giành chức vô địch Super Bowl năm 2022, Tony Pastoors, phó chủ tịch của đội, đã nhận được email từ Arasheben. Nhà thiết kế này chào hàng: “Tôi đến từ Los Angeles. Đội của anh cũng vậy”. Trong lần đầu gặp gỡ, nhà kim hoàn này đã cho Pastoors xem nhẫn vô địch Buccaneers và Lakers mới nhất. “Khoảnh khắc anh ấy đem món trang sức ra, những người phục vụ bàn trong nhà hàng chúng tôi ngồi đều giật mình vì sự hào nhoáng”, Pastoors chia sẻ. |
Nhẫn dành cho các đội giành Stanley Cup thường có tông bạc. Tuy nhiên, đội Vegas Golden Knights lại mong muốn đeo nhẫn vàng giống với tên của họ. Arasheben cho biết kim cương vàng khó tìm hơn kim cương trắng. Ngoài ra, sắc thái của chất liệu cũng phải hoà hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ cho món trang sức thể thao. Nhà thiết kế này phải đến Canada và Bỉ để tìm kiếm chất liệu phù hợp. “Tôi không chia sẻ khó khăn của bản thân với khách hàng. Họ không nên biết nhiều về quá trình chế tác, chỉ cần sẵn sàng nhận sản phẩm cuối cùng”, Arasheben chia sẻ. |
Arasheben không tiết lộ giá tiền của những chiếc nhẫn được đặt hàng riêng này. Đối với mẫu nhẫn vô địch của Vegas Golden Knights, hình ảnh mũ bảo hiểm và khiên của đội được in nổi phía trên bề mặt. Ngay trước khoảnh khắc trao nhẫn, nhà thiết kế này bổ sung kim cương trắng lên logo, đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng hơn, hoàn toàn chinh phục người đeo. Quan điểm của Arasheben là không ngại thử, mang đến sự đột phá trong lĩnh vực trang sức thể thao. Thiết kế linh hoạt, có thể đảo ngược, tháo rời cho phép những con số, chữ cái được khắc lên nhẫn một cách dễ dàng. Đây cũng là đặc trưng của các sản phẩm “cộp mác” Jason Arasheben. |
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.