Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: 'Mỗi tỉnh nên có một cụm thi THPT quốc gia'

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, mỗi tỉnh nên có ít nhất một cụm thi, tạo thuận lợi cho địa phương, chứ không chỉ có 38 cụm thi THPT quốc gia như năm 2015.

Trong phiên họp thường kỳ tháng 1 của Chính phủ ngày 29/1, về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo phải tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ tốt nhất cho học sinh, giảm chi phí, tốn kém nhưng vẫn bảo đảm chất lượng.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD&ĐT sớm công bố kế hoạch thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016, tiếp tục thực hiện đổi mới thi cử theo đúng chủ trương của Trung ương và trên tinh thần nghiêm túc, cầu thị, tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho phụ huynh, học sinh, song phải bảo đảm chất lượng, giảm chi phí, ít tốn kém cho Nhà nước và nhân dân.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: Anh Tuấn.

Người đứng đầu Chính phủ cũng cho rằng, mỗi tỉnh nên có ít nhất một cụm thi, tạo thuận lợi cho địa phương, chứ không chỉ có 38 cụm thi quốc gia như năm ngoái.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ GD&ĐT rút kinh nghiệm từ kỳ thi 2015 để hoàn thiện phương án thi và tuyển sinh đại học, cũng như cách công bố điểm thi.

Chiều cùng ngày, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1/2016, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, trong phiên họp Chính phủ chiều 29/1, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã trình bày phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến góp ý cần hoàn thiện phương án thi và tuyển sinh nên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã tiếp thu và hoàn thiện. 

Sau khi tổng hợp ý kiến của các đại biểu, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận sẽ báo cáo lãnh đạo Chính phủ. “Thời gian sớm nhất sẽ công bố phương án thi đến người dân”, ông Nguyễn Văn Nên nói.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ GD&ĐT tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia Trong phiên họp thường kỳ tháng 1 của Chính phủ ngày 29/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Bộ GD&ĐT phải tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ tốt nhất cho học sinh thi THPT quốc gia.

Sẽ giao quyền cho Sở GD&ĐT chọn cụm thi THPT quốc gia

Số lượng và địa điểm các cụm thi THPT quốc gia 2016 dự kiến vẫn như cũ. Bộ GD&ĐT sẽ giao quyền cho các Sở GD&ĐT chọn cụm thi cho thí sinh.

Phan Lê

Bạn có thể quan tâm