Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thú vị nhà hàng phở giá 35.000 đồng

Mọi người ăn phở như là một món ăn sáng hoặc cũng có thể ăn trưa, ăn chiều hay tối mà không cảm thấy ngán, bởi trong phở chứa đựng hương vị đặc biệt chẳng muốn rời.

Mỗi mùa hay từng thời điểm trong ngày, thưởng thức phở đều tạo nên những nét thú vị riêng, hương sắc riêng mà chỉ có những người mê phở mới cảm nhận được, và tôi đã tìm được cái sự thích thú khi được thưởng thức một tô phở ngon tại quán Phở Dương.


Tôi đến quán lúc 6h30, cũng vừa lúc quán mới mở bán, vậy mà khách đến ăn lẫn mua về vẫn khá đông. Ấn tượng đầu tiên chính là cách bài trí của quán khiến tôi đang ngỡ là ngồi trong nhà hàng vậy: bàn ghế toàn bộ được làm bằng gỗ, không gian quán rộng rãi thoáng mát, phở được nấu bằng nồi điện rất vệ sinh và sạch sẽ, phục vụ chào khách ân cần từ khi mới bước vào cửa. Ngoài combo 35.000 đồng cho 1 tô phở và 1 ly coca, quán còn có combo 2 gồm 1 tô phở lớn và 1 chén nước tiết hột gà chỉ 45.000 đồng và combo 3 là một tô đặc biệt cũng chỉ 55.000 đồng. Cũng như những thực khách lần đầu tiên đến quán, tôi gọi combo 35.000 đồng để ăn thử. Ngoài ra còn quán còn đang có chương trình ăn 3 tô tặng 1 tô nên nếu tính về giá là quá hấp dẫn.

Chỉ từ 35.000 đồng, bạn sẽ có một tô phở thật thơm ngon.
Chỉ từ 35.000 đồng, bạn sẽ có một tô phở thật thơm ngon.

Do không thích uống đồ lạnh nên tôi đổi coca sang trà nóng, khi nhấp thử ngụm trà tôi rất bất ngờ vì nhận ra đây chính là trà nụ vối tốt cho sức khỏe, giúp giảm mỡ máu và và rất phù hợp cho người bệnh tiểu đường. Chủ quán cho biết trà nụ vối được gia đình gửi từ miền Bắc vào và được nấu mới mỗi ngày.

Tô phở 35.000 đồng.

Bánh phở rất nhiều, thịt bò cũng như các món khác đầy ắp, nhìn vô cùng chất lượng và hấp dẫn. Tô phở nóng hổi nghi ngút khói khiến tôi phải bưng ngay lên và đưa lên mũi để hít hà, hương thơm ngào ngạt của thịt bò hòa quyện với hành và rau thơm làm nước miếng tuôn không ngừng. Lớp váng mỡ mỏng phủ trên những sợi phở trắng mềm khiến người không thích ăn chất béo như tôi còn hơi e dè. Nhưng khi xì xụp vị ngọt và đằm của nước phở thì tôi thật khó lòng dừng đũa.

Bò viên cực ngon.

Những sợi bánh phở nhỏ nhắn, dai, mềm, trắng như được ngấm đều bởi nước dùng. Gân gầu vừa dai giòn sựt sựt lại dẻo thơm không hề khô cứng, giờ nghĩ đến thôi cũng đã thấy khó cầm "nước miếng". Miếng bò viên dù đã được nấu chín những khi cho vào miệng liền tỏa mùi bò rất thơm mà không tanh, thêm chút mùi tiêu thoang thảng và vị bùi bùi béo béo giòn giòn đặc trưng của bò viên, cắn một miếng rồi thì chỉ muốn cắn thêm miếng nữa. Sự thành công của người nấu ở Phở Dương chính là đã làm cho tất cả những nguyên liệu từ nước, bánh phở đến thịt, rau thơm đều hòa quyện với nhau làm một. Nếm một thứ người ta có thể hình dung được thứ kia tươi ngon đến nhường nào.

Quán cũng có nhiều điểm đáng khen ngợi như phục vụ nhanh, gửi xe miễn phí, có cả chỗ cho ô tô, chủ quán thân thiện, cách gia giảm và đồ ăn kèm đầy đủ, sạch sẽ, ví dụ tôi ăn phát hiện đũa và thìa cứ ấm ấm, hỏi ra mới biết đũa muỗng đều được trụng qua nước sôi sau khi rửa rồi mới đem lên cho thực khách, đây là lần đầu tiên tôi thấy một quán ăn làm điều này, thật bất ngờ với sự tận tâm và chu đáo của chủ quán. Hương vị đặc trưng nhất của phở Dương chính là mùi thơm ngậy tự nhiên của thịt bò vẫn được tôn lên chứ không bị lấn át bởi hành tươi, gừng nướng hay hương húng quế; miếng bò tái bỏ vào miệng mềm mềm ngọt thanh và thơm, khiến mỗi lần nhớ đến chỉ muốn chạy ngay ra quán để thưởng thức.

Đây vốn là một quán phở lâu năm rất nổi tiếng ở Nha Trang được mở từ năm 1990, nay đã được mở tại TP.Hồ Chí Minh vẫn với công thức gia truyền từ 24 năm nay. Sài Gòn hiện có hàng ngàn quán phở và mỗi quán lại có những hương vị đặc trưng riêng nhưng không phải quán nào cũng có thể làm hài lòng những thực khách sành ăn. Mỗi thực khách lại có những cảm nhận và khẩu vị khác nhau nhưng tựu chung lại đều muốn ăn ngon mà vẫn đảm bảo vệ sinh và không "đau ví". Tôi tìm thấy ở phở Dương một sự cầu một không gian hiện đại, thân thiên, sạch sẽ như nhà hàng, không những tạo cảm giác ngon miệng khi thưởng thức phở mà giúp tôi thưởng thức tô phở nóng hổi thơm phức trong sự mãn nguyện và thoãi mái mỗi lần đến quán. Vậy là chỉ với 35.000 đồng, tôi đã có thể vô tư thưởng thức một tô phở thật bổ dưỡng cùng với ly nước mát lành trong không gian sạch sẽ thoáng mát.

Phở Dương - Hương vị phở gia truyền 24 năm.

Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P4, Q3, TP.HCM.

Giờ mở cửa: 6h - 13h, 17h - 21h tất cả các ngày trong tuần.

Hotline: 093 211 27 37. Website: http://phoduong.vn

Bản đồ đến quán: http://goo.gl/G30JEu

Duong

Tư liệu: Phở Dương

Bạn có thể quan tâm