Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực đơn giảm 6 kg trong 2 tuần của Hoa khôi Hà thành

Là người dễ tăng cân, vì vậy chỉ trong vòng ba tháng ăn uống "thả ga", Thu Trang đã tăng 10 kg. Lo lắng về sức khỏe của mình, cô đã quyết tâm giảm cân để lấy lại vóc dáng.

Dương Thu Trang (sinh năm 1996) là sinh viên năm 2 Học viện Ngân hàng, từng là Hoa khôi Duyên dáng Hà Thành năm 2012.

Dù cao 1m74, nhưng khi trở thành sinh viên, cân nặng của Trang tăng lên đáng kể, đỉnh điểm là 10 kg chỉ trong 3 tháng. Lo sợ với vóc dáng và sức khỏe của bản thân, Thu Trang quyết định giảm cân.

Thu Trang khi cân nặng đạt mức 67 kg.
Thu Trang khi cân nặng đạt mức 67 kg.

“Mình không quan tâm việc mọi người chê mình béo. Nhưng thời gian gần đây, chứng kiến nhiều trường hợp mắc bệnh vì béo phì, mình lo sợ khi tăng cân nhanh.

Quan trọng hơn là mình rất khó khăn mỗi khi mua quần áo phù hợp vừa với chiều cao 1m74, nặng 67 kg. Mình mặc gì cũng không thấy đẹp”, nữ sinh này tâm sự.

Sau 2 tuần kiên trì ăn kiêng và tập luyện, cô đã giảm 6 kg (67 kg xuống 61 kg). Hiện tại, Thu Trang vẫn đang tiếp tục giảm cân để sở hữu thân hình cân đối.

Bí quyết giảm cân

Thu Trang cho biết phương pháp giảm cân của cô là thay đổi chế độ dinh dưỡng kết hợp với tập luyện thể thao.

“Trước kia mình cũng đã thử giảm cân một vài lần nhưng vì không kiên trì và cơ thể mình hấp thụ rất tốt nên đều thất bại. Thậm chí, cân nặng còn tăng nhanh hơn vì ăn xả sau khi nhịn. Lần này, mình quyết tâm thực hiện để cải thiện vóc dáng và tình trạng sức khỏe”, Trang cho hay.

Quyết tâm giảm cân, hiện cô đã xuống mức 61 kg.

Thu Trang thực hiện chế độ ăn kiêng với nhiều rau xanh và hạn chế tinh bột. Ngoài ra để đạt hiệu quả nhanh hơn, cô kết hợp tập gym từ 1h30 phút đến 2h mỗi ngày.

Tham khảo thực đơn giảm cân của Thu Trang:

- Sáng: các loại ngũ cốc nguyên cám, ngũ cốc ăn kiêng hoặc bún, phở.

- Trưa: thịt bò hoặc cá khoảng 1,5 lạng + sữa chua ít đường.

- Tối: ức gà luộc + súp lơ xanh.

Lưu ý: Cần uống đủ từ 2-3 lít nước mỗi ngày và ăn nhiều rau. Bên cạnh đó hạn chế ăn tinh bột, đồ ngọt, dầu mỡ và nước uống có ga.

Chế độ tập luyện:

- Tập cardio xen kẽ tập cơ.

- Từ 1-2 ngày: tập cardio cường độ cao.

- Mỗi ngày chạy 20 phút với tốc độ từ 8,5 đến 9, ngoài ra, có thể đạp xe aerobic để thay đổi không khí tránh nhàm chán.

Nếu bạn từng giảm cân thành công, hãy chia sẻ bí quyết với chúng tôi qua địa chỉ toasoan@news.zing.vn. Biện pháp của bạn sẽ được bác sĩ đánh giá và đưa ra lời khuyên thích hợp. 

Phạm Anh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm