Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực phẩm nên tránh trước khi chạy bộ

Trước khi chạy bộ, bạn cũng cần nạp năng lượng để cơ thể vận động tốt hơn. Tuy nhiên, cần tránh ăn những thực phẩm sau vì chúng có thể gây chuột rút, buồn nôn và khó tiêu.

Rau trộn

Mặc dù rau trộn rất tốt nhưng nó không được khuyến cáo sử dụng trước khi chạy bộ. Bởi lẽ, chúng chủ yếu giàu chất xơ, không cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động.

Hơn nữa, các loại rau như atisô, bông cải xanh, bắp cải, các loại đậu, rau chân vịt… có thể gây ra các vấn đề dạ dày trong thời gian bạn chạy bộ. Do đó, tốt nhất là tránh ăn những thực phẩm này.

Các sản phẩm từ sữa

Các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ cho biết, các sản phẩm từ sữa cũng là thực phẩm nên tránh trước khi chạy bộ. Bởi lẽ, quá trình tiêu hóa các dưỡng chất trong sữa có thể gây ra hiện tượng chuột rút khi bạn đang chạy. Tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm này sau những cuộc vận động mệt mỏi.

Nước cam

Uống nước cam trước khi chạy bộ sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoải. Tuy nhiên, quá trình chạy nhảy có thể khiến bạn nhanh mất năng lượng, gây nên chứng ợ nóng, trào ngược dạ dày, chuột rút và các vấn đề về tiêu hóa.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên uống nước lọc thay vì nước cam (và nước trái cây họ cam quýt) để quá trình chạy bộ diễn ra tốt đẹp hơn.

Thức ăn chứa nhiều chất béo

Bạn cũng nên tránh thức ăn chứa nhiều chất béo (thức ăn nhanh, chiên xào, chiên ngập dầu, thịt mỡ…) trước khi chạy bộ vì chúng sẽ làm bạn khó tiêu, gây khó khăn trong quá trình vận động.

Các loại hạt khô

Mặc dù các loại hạt khô rất có lợi cho sức khỏe, nhưng trong trường hợp trước khi chạy bộ, bạn nên tránh dùng nó vì chúng chứa nhiều chất béo làm cho bạn khó tiêu, theo các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ.

Trái cây nhiều chất xơ

Những trái cây nhiều chất xơ như lê, táo thường khiến dạ dày khó tiêu hóa hơn các loại trái cây khác. Do vậy, bạn nên hạn chế ăn để bảo vệ hệ tiêu hóa khi vận động. Thay vào đó, bạn có thể dùng chuối hoặc nho để cung cấp năng lượng trong suốt quá trình chạy bộ.

Cà phê

Uống một ly cà phê sữa đường trước khi chạy cũng có thể gây ra các vấn đề bất lợi cho dạ dày của bạn. Nên tránh loại thức uống kích thích này trước khi vận động là lời khuyên đắt giá từ các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ.

Thức ăn cay nồng

Loại thực phẩm này có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường khi chạy bộ. Do đó, cơ thể bạn sẽ dễ bị mất nước, gây nên mệt mỏi và nhanh mất sức.

http://phunuonline.com.vn/dinh-duong/an-de-khoe/thuc-pham-nen-tranh-truoc-khi-chay-bo/a134632.html

Theo Đình Huệ/Báo Phụ Nữ TP.HCM

Bạn có thể quan tâm