Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng Hải sơ tán hàng trăm nghìn người do bão Pulasan

112.000 người đã được sơ tán ở Thượng Hải (Trung Quốc) trong bối cảnh nhiều khu vực hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.

bao Pulasan thuong hai anh 1

Tính đến sáng 20/9, Thượng Hải, trung tâm tài chính của Trung Quốc, đã phải sơ tán 112.000 người do bão Pulasan. Cơn bão mang theo lượng mưa kỷ lục trút xuống một số khu vực của thành phố.

bao Pulasan thuong hai anh 2

Lượng mưa đổ xuống bắt đầu tăng trên khắp Thượng Hải từ 2h hôm 20/9 (theo giờ địa phương). Lượng mưa trung bình của thành phố này đạt 73,28 mm vào lúc 9h. Trong số 614 trạm thời tiết, 151 trạm ghi nhận lượng mưa lớn hoặc cực lớn.

bao Pulasan thuong hai anh 3

Theo cơ quan kiểm soát lũ lụt Thượng Hải, 649 tàu thuyền được sơ tán hoặc quay trở lại cảng để tìm nơi trú ẩn, 54 chuyến tàu hỏa bị đình chỉ và hoạt động của 26 phà cũng bị dừng lại.

bao Pulasan thuong hai anh 4

Bão Pulasan đổ bộ vào quận Phùng Hiền của thành phố Thượng Hải vào đêm 19/9 với sức gió tối đa là 83 km/h.

bao Pulasan thuong hai anh 5

Trạm khí tượng Yangjiazhai ở quận Phụng Hiền và Nicheng Park ở quận Phố Đông đã ghi nhận lượng mưa hơn 300 mm trong vòng 6 giờ, phá vỡ kỷ lục lượng mưa từng ghi nhận cả 2 quận kể từ khi công tác quan sát khí tượng bắt đầu.

bao Pulasan thuong hai anh 6

Một đoạn video do Tập đoàn truyền thông Thượng Hải thuộc sở hữu nhà nước đăng tải cho thấy khoảng 10 chiếc ôtô bị hỏng ở khu vực bị ngập do nước lũ. Nhiều khu vực bị ngập từ sáng sớm nhưng đến trưa ngày 20/9 đã được dọn dẹp khô ráo.

bao Pulasan thuong hai anh 7

Bão Pulasan xuất hiện vài ngày sau khi bão Bebinca tàn phá thành phố Thượng Hải vào ngày 16/9. Bebinca là cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố này từ năm 1949, làm bật gốc 1.800 cây xanh và khiến 30.000 hộ dân mất điện. Chính quyền thành phố phải sơ tán 400.000 người dân do bão Bebinca.

bao Pulasan thuong hai anh 8

Trước khi đổ bộ Thượng Hải, bão Pulasan đã quét qua tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, với sức gió gần tâm bão khoảng 90 km/h. Ảnh hưởng của bão khiến sóng sông Tiền Đường cao bất thường, hất vào những người đứng trên đường. Trong ảnh, sóng lớn được nhìn thấy gần vùng biển Jinshatan ở thị trấn Shitang, Wenling, tỉnh Chiết Giang ngày 19/9.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Chuyện gì đang xảy ra ở Trung Âu?

Biến đổi khí hậu đang dẫn đến hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt ở 6 quốc gia châu Âu, khiến hàng nghìn người phải sơ tán trong khi mực nước tiếp tục dâng cao.

Hai cơn bão tấn công Thượng Hải trong 4 ngày

Bão Pulasan xuất hiện vài ngày sau khi bão Bebinca gây ra thiệt hại lớn ở Thượng Hải, Trung Quốc. Nhiều tuyến đường và khu dân cư của thành phố đã bị ngập sâu.

Minh An

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm