Điểm tinh tế của món bánh là lớp vỏ giòn. Người Việt vốn quen ăn bánh su với vỏ mềm nhưng trên thế giới, người ta thường ăn bánh su vỏ giòn để cảm nhận sự tương phản giữa lớp vỏ và nhân mềm bên trong. Việc bơm nhân tại chỗ (chỉ thực hiện khi khách mua bánh) cũng làm tăng thêm độ ngon, giúp bánh giữ được lâu, không bị nhũn ra so với bánh bơm nhân sẵn.
Khi thưởng thức món, bạn sẽ có trải nghiệm độc đáo khi được trực tiếp bơm đầy sốt trứng muối vào bên trong bánh, giúp phần nhân thêm đậm đà. Khi bánh đã đầy nhân, bạn có thể cắt đôi bánh để thấy hai nửa vầng trăng vàng trên nền vỏ bánh đen tuyền của than tre.
Việc bơm nhân tại chỗ là một trải nghiệm thú vị với nhiều thực khách. |
Cũng là trứng muối - nhân đặc trưng của hầu hết loại bánh mùa Trung thu - nhưng điểm khác lạ của món này là trong nhân bánh có đến hai loại trứng muối: pastry cream trứng muối và sốt trứng muối. Tất cả hòa quyện tạo nên một tổng thể béo bùi, ngọt dịu. Khi ăn chung với lớp vỏ giòn làm từ than tre vị thanh, vị béo bùi sẽ được trung hòa khiến cho món ăn thêm phần cân bằng, hấp dẫn.
Nhân bánh có đến hai loại trứng muối là pastry cream trứng muối và sốt trứng muối. |
Bánh “su trăng” là một món bánh có nguồn gốc từ Pháp, đã được các nghệ nhân của thương hiệu Morico tùy biến linh động giữa trứng muối truyền thống của Việt Nam và than tre của Nhật, tạo nên một món bánh “ngoạn mục”. Nổi tiếng về sự chỉn chu trong lựa chọn nguyên liệu cũng như chăm chút từng sản phẩm, điểm nhấn trong các món bánh của Morico là ít ngọt, không chất bảo quản, không phẩm màu, đảm bảo độ tươi ngon và thanh vị của từng chiếc bánh.
Chính vì kết hợp giữa các thành phần nguyên liệu tươi như trứng muối, than tre tốt cho sức khỏe và thanh lọc cơ thể nên khi dùng, thực khách có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng và thỏa sức bay bổng với những phong cách ẩm thực kiểu mới.
“Fly me to the moon” là sự kết hợp giữa các thành phần nguyên liệu tươi, tốt cho sức khỏe. |
Phong cách ẩm thực kiểu mới mà các đầu bếp tại Morico tạo nên không chỉ dừng lại ở việc “fusion” nguyên liệu Nhật, Việt mà còn mang đến một trào lưu tận hưởng mùa thu kiểu đương đại: ăn bánh bánh su than tre, trứng muối thay vì ăn bánh Ttrung thu và uống trà đơn điệu thông thường.
Là sự kết hợp ăn ý giữa đội ngũ marketing và đầu bếp, bánh su trăng “Fly me to the moon” cùng bộ sưu tập bánh mới lạ, hấp dẫn mùa thu của thương hiệu Morico đã góp phần tạo nên một mùa thu trọn vẹn cho nhiều thực khách.
Morico là chuỗi nhà hàng cà phê phong cách sống Nhật Bản đương đại, ra đời với mong muốn tạo dựng "một nơi thuộc về mình" cho thực khách, nơi mà khách hàng có thể đến để "tạm dừng và tận hưởng" khu rừng ẩm thực và văn hoá Nhật Bản. 9 năm có mặt trên thị trường, luôn mang đến những nguyên liệu đặc sắc của Nhật Bản và thế giới, những phong cách và xu hướng ẩm thực mới nhất, Morico cũng được biết đến là "thiên đường tráng miệng". Morico đang hoạt động tại 30 Lê Lợi, quận 1 và 5 chi nhánh khác tại TP.HCM. Độc giả xem chi tiết xem tại website: www.morico.life.