Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức lẩu bò nhúng nếp ả đúng vị Hà Nội

Thực khách ở Hà Nội có thể đến quán Sành (phố Phạm Ngọc Thạch) để thưởng thức đặc sản này. Ngoài ra, quán còn có mẹt bò thất món, bò nụ mị…

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy món lẩu bò nhúng nếp ả ở quán Sành là sự đẹp mắt. Từng nguyên liệu nhúng lẩu được bày biện gọn gàng. Trên chiếc mẹt tre, ngoài ngọn cải thảo, cải xanh, còn có các loại thịt bò tươi ngon gồm gầu, bắp, u, gân, đuôi, lưỡi...

thuong thuc lau bo nhung nep a vi Ha Noi anh 1
Nguyên liệu cho món lẩu bò được bày trí hấp dẫn trên mẹt.

Khác với các loại lẩu thông thường, nước dùng của lẩu bò nhúng nếp ả được chế từ dấm bỗng và nếp cái hoa vàng để tạo vị chua thanh, dịu nhẹ. Ngoài ra, sả, hành tây, nước cốt dứa còn làm dậy nên mùi thơm ngọt dễ chịu. Khâu quan trọng nhất là điều chỉnh gia vị để nước dùng vừa ngọt vừa chua thanh mà vẫn không làm mất độ ngọt của thịt bò khi nhúng.

thuong thuc lau bo nhung nep a vi Ha Noi anh 2
Nước lẩu dậy mùi thơm của dấm bỗng và nếp cái, vị chua dịu ngọt thanh mát lạ miệng.

Một phần ăn đầy đủ cho 6 người gồm gầu, u, bắp, gân bò. Ngoài ra còn có chả bò viên, đuôi và lưỡi. Tất cả nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng và tẩm ướp vừa miệng.

Khi nhúng vào nước lẩu, bắp bò tái giòn thịt, gầu bò vừa mềm vừa béo, gân bò giòn dẻo mà không bị dai. Đuôi và lưỡi sần sật là món khoái khẩu của các quý ông.

thuong thuc lau bo nhung nep a vi Ha Noi anh 3
Bắp bò tươi giòn được tẩm ướp vừa vặn.

 

thuong thuc lau bo nhung nep a vi Ha Noi anh 4
Gân, đuôi, lưỡi ngon giòn, lạ miệng.

Một cách ăn khác là cuốn với rau sống, chuối xanh, dứa, dừa thái và bún, chấm mắm nêm. Mắm nêm ở Sành chuẩn vị miền Trung, nhưng chủ quán đã khéo léo gia giảm thêm để phù hợp với khẩu vị người Bắc. Quán còn có nước chấm chua ngọt dành cho những thực khách không ăn được mắm nêm.

thuong thuc lau bo nhung nep a vi Ha Noi anh 5
Một cách ăn khác đó là ăn cuốn kèm bún và rau sống, chấm mắm nêm.

Một suất lẩu bò nhúng nếp ả cho 6 người có mức giá 650.000 đồng. Ngoài ra, quán còn có set bò nhúng dành cho 2 đến 4 người (từ 250.000 đồng đến 450.000 đồng). Để được phục vụ chu đáo hơn, thực khách nên gọi điện thoại đặt bàn trước vào cuối tuần.

Địa chỉ quán Sành: số 8, ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội hoặc 22 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội. Hotline: 0985 548 999 và 0422 670 182. Bạn đọc truy cập fanpage để biết thêm chi tiết.

Hà-Mỹ-Giang

Bạn có thể quan tâm