Gen Z làm việc 60 giờ/tuần, lên sếp sớm để không mang tiếng lười
Nhiều người Mỹ ở độ tuổi 20-30 đang nỗ lực phá bỏ định kiến rằng họ không làm việc chăm chỉ.
1.706 kết quả phù hợp
Gen Z làm việc 60 giờ/tuần, lên sếp sớm để không mang tiếng lười
Nhiều người Mỹ ở độ tuổi 20-30 đang nỗ lực phá bỏ định kiến rằng họ không làm việc chăm chỉ.
Vì sao clip review phải chê như Hà Linh mới dễ viral
Sự tung hô khán giả từng dành cho Hà Linh cho thấy sức hút của clip chê bai hàng quán. Nhiều TikToker tạo dựng tên tuổi bằng clip "vạch lá tìm sâu" trong các nhà hàng nổi tiếng.
Tranh cãi 'sống để làm hay làm để sống' ở quốc gia nghiện công việc
Dù chính phủ Hàn Quốc đề xuất nâng giờ làm việc lên 69 giờ/tuần nhằm tăng tính linh hoạt, động thái này có thể làm cán cân “công việc - cuộc sống” mất cân bằng trầm trọng.
Người trẻ Trung Quốc đổ xô đi chùa
Giới trẻ Trung Quốc hiện đổ xô đi chùa để tạm thời thoát khỏi những lo lắng và áp lực trong sự nghiệp, cũng như để cầu may mắn và bình an.
Nhiều hoạt động truyền cảm hứng đọc tại Hội sách tháng 4
Không chỉ mang đến những cuốn sách hay, những chương trình khuyến đọc hấp dẫn, Hội sách tháng 4 còn mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực và truyền cảm hứng đọc tới thế hệ trẻ.
Những Gen Z dẫn đầu xu hướng trở lại văn phòng
Khảo sát tại Mỹ cho thấy phần đông Thế hệ Z (Gen Z) khi được hỏi muốn làm việc trực tiếp, với hiệu quả và giao tiếp là những lý do chính.
Các điểm du lịch muốn cấm du khách thô lỗ
Nhiều điểm nóng du lịch trên thế giới đang đặt ra các quy định khắt khe hơn dành cho những vị khách phiền phức, có hành động xấu xí hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục.
Vì sao Gen Z kiệt sức, chán đi làm
Ngày càng nhiều lao động trẻ rơi vào trạng thái kiệt sức như thể đã đi làm nhiều năm khiến các công ty phải đau đầu tìm giải pháp.
Hai cha con dậy từ 4 giờ sáng đi casting Rap Việt ở Hà Nội
Buổi casting Rap Việt tại Hà Nội sáng 6/4 vắng vẻ hơn những ngày trước đó ở TP.HCM. Karik, Suboi và JustaTee tiếp tục ngồi ghế giám khảo.
Gen Z kén việc, đi làm không chỉ vì lương
Với thế hệ Z, công việc là sự trao đổi công bằng giữa lợi ích đôi bên. Họ không còn đồng ý với quan niệm “xin việc” và sẵn sàng rời đi khi kỳ vọng không được đáp ứng.
Nhiều người trẻ Hàn Quốc có ít nhất 3 chủ nợ
Giới trẻ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 và 30 lại là nhóm chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số những người nợ tiền từ 3 tổ chức tài chính trở lên.
Cuộc sống của Gen Z bên trong căn hộ siêu nhỏ ở Mỹ
Đối mặt khủng hoảng lạm phát, giá bất động sản cao ngất ngưởng, nhiều người trẻ Mỹ chọn thuê những căn hộ chỉ 7-8 m2 để tiết kiệm tiền.
Cái chết của những cuộc gọi chơi khăm
Từng là một xu hướng phổ biến với giới trẻ, giờ đây các cuộc gọi chơi khăm đã trở thành quá khứ của văn hóa đại chúng.
Vì sao giáo viên Nhật vẫn tiếp tục cắt tóc của học sinh
Nhiều ý kiến cho rằng cách giải quyết của nhà trường với việc học sinh vi phạm nội quy về tóc tai, trang phục khá cứng nhắc và thiếu linh hoạt.
8X kể chuyện 2 phút tự làm mới chính mình
Khác với Gen Z, thế hệ 8X lớn lên trong bối cảnh chuyển đổi số vừa bắt đầu, cho phép họ trải nghiệm cũ - mới đan xen. Vì thế, họ phải học cách chủ động thích nghi.
Millennials không còn được gọi là người trẻ
Nhiều Gen Y đang bước sang giai đoạn trung niên cùng với những nỗi lo về tiền bạc và thất nghiệp. Điều đó khiến họ phải trì hoãn mọi thứ, từ mua nhà, ôtô đến kết hôn.
Nhân viên 'giả vờ làm việc' nhận lương cao là có thật
Nhiều cựu kỹ sư công nghệ của Meta hay Google không ngại chia sẻ trải nghiệm về "fake work" - khi nhân viên không làm gì nhưng vẫn nhận lương cao.
Để tạo ra bầu không khí nhẹ nhàng, thư giãn như ở khu nghĩ dưỡng, bạn nên kết hợp nhiều yếu tố tự nhiên như cây xanh, tận dụng ánh sáng và sử dụng các chất liệu hữu cơ.
Gen Z chuộng Toyota Camry, người lớn tuổi ưa bán tải
Phần lớn trong danh sách ôtô được yêu thích nhất theo từng nhóm tuổi tại Mỹ là các xe bán tải và ôtô gầm cao.
Khi chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ, nhiều người trẻ chuyển sang sử dụng bản dupe hoặc hàng giả của thương hiệu xa xỉ để vẫn có thể diện đồ đẹp và bắt kịp xu hướng.