Giải bài toán cover ở nhạc Việt
Giới chuyên môn đồng nhận định cover đang là thực trạng của nhạc Việt. Tuy nhiên, cũng cần phân biệt cover với việc làm mới, sáng tạo dựa trên giá trị âm nhạc cũ.
1.778 kết quả phù hợp
Giới chuyên môn đồng nhận định cover đang là thực trạng của nhạc Việt. Tuy nhiên, cũng cần phân biệt cover với việc làm mới, sáng tạo dựa trên giá trị âm nhạc cũ.
"Sao em nỡ vậy" vừa phát hành có lẽ là MV nóng nhất từ trước đến nay của Khắc Việt. Anh cũng đổi mới về âm nhạc và lối hát, tạo được sự bất ngờ cho khán giả.
K-ICM lại vừa giới thiệu cộng sự Wren Evans với MV "Fever". Ca khúc mang màu sắc lạ ở Vpop nhưng lại na ná nhiều thành phẩm quốc tế.
Rapper Hà Lê cho rằng Đen thành công vì mang màu sắc âm nhạc riêng, với những kỹ thuật của thơ ca. Nhưng không phải vì thế mà mong chờ thế hệ rapper hiện nay sẽ như Đen.
Hai năm gia nhập thị trường âm nhạc, Đạt G đang có những bước tiến dài. Nam ca sĩ liên tiếp có ca khúc đón nhận phản hồi tích cực, mới nhất là “Gói xôi vội”.
SGO48 sớm được chú ý khi là nhóm chị em của AKB48. Tuy nhiên, như nhiều nhóm nhạc thần tượng, ca sĩ khi tham gia SGO48 phải tuân theo nhiều quy định khắt khe.
Không ít MV thắng lợi thời gian gần đây khai thác đề tài lịch sử, văn hóa dân gian. Trong khi những MV sexy, nhiều cảnh nóng ít dần và không còn gây chú ý.
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào rạng sáng 17/5. Ông ra đi vì tuổi cao, sức yếu, hưởng thọ 88 tuổi.
“Tôi mua thêm một nhà mặt đất ở Hà Nội, còn căn tại TP.HCM mua từ 2019 nhưng 2021 mới được nhận. Tôi có mấy chung cư trước đó để kinh doanh, cho thuê" - nam ca sĩ nói.
"Thánh nữ Bolero" Jang Mi đã vắng bóng khá lâu trên thị trường nhạc Việt. Trong thời gian này, giọng ca sinh năm 1996 có nhiều thay đổi về ngoại hình và phong cách thời trang.
Cover hiện nay không đơn thuần là việc hát lại ca khúc của người khác. Không ít giọng ca thành công nhờ cover và đằng sau việc cover thậm chí có cả thỏa thuận tiền bạc.
Tuấn Hưng khuyên các giọng ca trẻ nên tôn trọng luật bản quyền và cố gắng tìm hướng đi cho riêng mình, thay vì chỉ hát cover.
Trong dòng chảy của âm nhạc, vị trí giọng nữ nổi bật nhất trên thị trường thời gian qua cũng đã có không ít thay đổi.
Chủ nhân của "Thích thì đến" Lê Bảo Bình khẳng định anh không phải là người chơi bời bất chấp. Anh cũng tự làm nhạc và không có ê-kíp hùng hậu.
Only C - Karik tung bản remake “Chốt luôn tôi ở nhà”, Châu Bùi truyền cảm hứng với những mẩu chuyện cách ly… là các mảnh ghép giúp chuỗi ngày giãn cách xã hội tràn đầy sự tích cực.
Dù bị chê cũ kỹ, các ca khúc của Mr. Siro vẫn luôn có lượt nghe cao, thậm chí “làm mưa làm gió” trên thị trường nhạc Việt.
''Gia đình khó khăn, bố đã mất, mẹ vất vả nuôi các con ăn học, tôi phải đi làm thêm đủ nghề, từ gia sư cho đến những công việc chân tay" - giọng ca "Sợ phải kết thúc" trải lòng.
Với “Vợ người ta”, Phan Mạnh Quỳnh bị cho là “không có đóng góp gì cho đời sống âm nhạc”. Nhưng 4 năm sau, chàng trai xứ Nghệ đã có bước tiến dài và đang ở một vị trí rất khác.
Hoàng Thùy Linh không chỉ là vị hoàng hậu thắng ván cờ gánh trong “Kẻ cắp gặp bà già”. Cô thực tế đã thắng ván bài âm nhạc của chính mình dù chưa sở hữu một giọng ca xuất sắc.
Kịch bản tình tay ba, drama từng là một lợi thế trong cuộc chiến MV. Nhưng sự đầu tư tiền tỷ hoặc những ý tưởng mới lạ cũng là cơ sở cho những MV gây bão ở thị trường nhạc Việt.