Ô tô nhập khẩu 2013: Ngũ long tranh bá
Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2013 đã có tổng cộng 34.978 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch xấp xỉ 708 triệu USD.
956 kết quả phù hợp
Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2013 đã có tổng cộng 34.978 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch xấp xỉ 708 triệu USD.
Trái ngược với sự khởi sắc của thị trường ô tô, lượng xe máy nhập khẩu trong năm 2013 vừa qua giảm tới 50% do nhu cầu tiêu dùng giảm.
Thay thế cùng lúc hai dòng xe i10 và Eon, Grand i10 không chỉ trở thành xe nhỏ nhất mà còn là xe rẻ nhất của Hyundai tại Việt Nam.
Honda vừa giới thiệu mẫu xe hơi Mobilio tại thị trường Indonesia, giá chỉ tương đương với chiếc SH nhập khẩu ở Việt Nam.
Không chấp nhận giá khai báo của Toyota Việt Nam, cơ quan Hải quan đã quyết định áp mức giá mới đối với các mẫu xe Lexus RX 350 và ES 350, khiến giá bán lẻ mẫu xe này có thể tăng
Nguyên nhân thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước khu vực Đông Nam Á, thuế trước bạ ở một số thành phố lớn giảm và việc ưu tiên cho xe có tỉ lệ nội địa hóa cao.
Hàng loạt thương hiệu xe máy phân khối lớn ra mắt và chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, tuy nhiên quy mô thị trường trong năm 2014 có thể cũng mới chỉ đạt tới con số 3.000 - 5.000 xe.
Tín hiệu vui cho các đơn vị nhập khẩu xe hơi cuối năm là thuế nhập khẩu dành cho một số loại xe hơi nguyên chiếc sẽ giảm về 50% từ đầu năm 2014.
Có thể nói 2013 chính là quãng thời gian vui vẻ hiếm hoi của thị trường ôtô nhập khẩu trong vòng 5 năm trở lại đây.
Một đại lý chính hãng của Suzuki Việt Nam tại Hà Nội cho biết, mẫu xe côn tay Raider 150 sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 20/12 với hai màu xanh, đỏ và giá bán dưới 50 triệu đồng.
Dù chưa được lên dây chuyền sản xuất nhưng Ferrari vừa công bố, chiếc hypercar cuối cùng đã chính thức có chủ.
Sau khi siết chặt bằng cách dán tem và hậu kiểm khi lưu thông, lại vẫn có kẽ hở cho xe đạp điện lậu tung hoành. Vấn đề này đang làm đau đầu cơ quan quản lý.
Trong khi Suzuki Axelo chưa đáp ứng kỳ vọng, Raider R150 ở dạng tin đồn, những khách hàng trung thành của Suzuki vẫn đang rất nhớ Suzuki FX và RGV.
Nhỏ gọn, dễ di chuyển lại không chịu sức ép trước những cơn biến động nhiên liệu như xăng dầu khiến xe đạp điện ngày một hút hàng.
Thêm nhiều hãng môtô bước chân vào Việt Nam. Chính sách về đối tượng thi bằng A2 được nới lỏng. Đó là 2 yếu tố khiến người Việt đang ngày càng có nhiều cơ hội hơn để sở hữu những chiếc môtô phân...
Trước thềm Vietnam Motor Show 2013, một loạt các hãng nằm ngoài “sân chơi” này đồng loạt hâm nóng thị trường bằng nhiều hình thức khác nhau.
Dòng xe nhập khẩu Hyundai Accent 5 đã chính thức bán ra thị trường Việt Nam với giá 569 triệu đồng.
Từ những mẫu xe một thời vang bóng như Suzuki 'xì po', Honda Dream II đến dòng xe mới Yamaha Exciter, tất cả đều tạo nên một trào lưu trong giới trẻ Việt.
Là mơ ước tự hào của người này và là ác mộng của người khác, Suzuki RGV hay còn có biệt hiệu "Su xì po" có lẽ là một trong những mẫu xe đặc biệt nhất tại Việt Nam.
Với những người thường ôm vô lăng, lái xe trong đô thị cần sự kiên nhẫn gấp bội. Thao tác đạp phanh, mớm côn, nhồi ga… trên những chiếc xe số sàn sẽ làm họ nhanh chóng mệt mỏi...