Ở Nhật Bản, Trung Quốc hay Hàn Quốc, các ca sĩ ảo có lượng khán giả lớn, được săn đón thời gian đầu. Tuy nhiên, họ vẫn đối diện nguy cơ lụi tàn vì nhiều bất cập.
3.300 kết quả phù hợp
Ở Nhật Bản, Trung Quốc hay Hàn Quốc, các ca sĩ ảo có lượng khán giả lớn, được săn đón thời gian đầu. Tuy nhiên, họ vẫn đối diện nguy cơ lụi tàn vì nhiều bất cập.
Tương lai khó đoán của ca sĩ ảo đầu tiên ở Việt Nam
Ca sĩ ảo có nhiều hạn chế trong việc biểu diễn, giao lưu khán giả. Tuy nhiên, họ kiếm được thu nhập từ nhạc số, bán hàng, concert trực tuyến.
Giấc mộng đổi đời nhờ show thực tế ở Hàn
Khi tham gia chương trình truyền hình thực tế, người chơi có cơ hội trở nên nổi tiếng, kiếm nhiều tiền hơn, nhưng cũng phải chịu sự soi xét gắt gao từ khán giả về đời tư, quá khứ.
Khi Vpop biến hóa đầy 'nữ tính'
Vpop đang xuất hiện nhiều sản phẩm tôn vinh nữ quyền và tạo sức nóng trên mạng xã hội. Mỗi ca khúc mang một phong cách và câu chuyện âm nhạc khác nhau nhưng đều “nữ tính”.
'Anh/chị hết thời rồi' - nhận xét nặng nề, tổn thương nghệ sĩ Việt
Nhiều nghệ sĩ Việt, nhất là những người bước qua tuổi 40 đều ít nhất trong đời nhận được một bình luận với nội dung: "Cô ấy/Anh ấy hết thời/qua thời".
Doanh số dòng điện thoại trong phân khúc tầm thấp và trung tại Việt Nam đang ghi nhận con số sụt giảm từ những tháng cuối năm 2022, kéo dài cho tới 2 tháng đầu năm 2023.
Sự lẳng lơ đã giúp Hòa Minzy khác Hoàng Thùy Linh
Sự lẳng lơ của nhân vật Thị Mầu trong sự kết hợp giữa giai điệu của chèo với nhạc điện tử đã giúp sự trở lại của Hòa Minzy mới mẻ hơn, gây chú ý trên thị trường âm nhạc.
Giám đốc điều hành của HYBE Park Ji Won lo ngại một ngày nào đó khán giả không còn nghe nhạc Hàn Quốc. Chuyên gia khác lại nhận định Kpop chưa trở thành xu hướng chủ đạo ở Mỹ.
Cái khó của các quán cà phê biệt thự tại TP.HCM
Nhiều chủ quán cho hay việc mở cửa hàng tại các căn biệt thự có những ưu - nhược điểm khác nhau. Điều khó nhất là cải tạo không gian nhưng vẫn giữ nguyên sự hoài cổ của công trình.
Cuộc 'đại chiến' quanh SM sẽ định hình tương lai K-pop
Thị trường âm nhạc K-pop phát triển vươn tầm quốc tế đã thúc đẩy cuộc cạnh tranh có thể định hình lại ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, khi các công ty tìm cách nắm giữ SM.
"Người rất tốt không gặp sẽ tốt hơn" được nhận xét giai điệu nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn. Trong khi đó, MV vướng nghi án đạo nhái phim của Song Joong Ki.
Thời gian qua, HYBE dần nuốt chửng các công ty lớn nhỏ ở Hàn Quốc lẫn thế giới và đang thâu tóm Kpop.
Ban tổ chức Cống hiến giải thích việc chọn "Gieo quẻ" thay vì bản hit "See tình" vào các đề cử quan trọng của giải thưởng là vì yếu tố chuyên môn.
Hàn Quốc bất lực với hàng nhái
Các thương hiệu quần áo Hàn Quốc nhận được nhiều sự chú ý vì sức ảnh hưởng đến từ các diễn viên, ca sĩ, nhưng họ lại đối diện với nạn hàng giả tràn lan trên sàn thương mại điện tử.
Đế chế hùng mạnh nhất Kpop dần sụp đổ
SM đang trải qua cuộc tranh chấp lớn về quyền quản lý. Các nghệ sĩ thuộc công ty rơi vào cảnh lao đao, mất phương hướng.
Bàn tay phe vé hay sai lầm của ê-kíp Hà Anh Tuấn?
Giới chuyên môn nhận định để tổ chức live concert, ngoài chất lượng giọng hát, yếu tố địa điểm tổ chức, thời tiết cũng quyết định thành bại của đêm nhạc.
Tình yêu của nhạc sĩ Dương Thụ với người bạn đời 'cách biệt về thế hệ'
“Từ thiện cảm nghề nghiệp đến chinh phục tài năng của nhau rồi họ cùng về một nhà, làm nên cặp đôi hạnh phúc cho đến bây giờ...”.
Hậu quả của cú bắt tay trị giá 335 triệu USD ở Kpop
HYBE quyết định mua cổ phần của SM Entertainment. Chuyên gia nhận định việc này mở ra trang mới cho Kpop nhưng có thể dẫn tới sự thiếu đa dạng.
MV mới của tlinh gây tranh luận
"Ghệ yêu dấu của em ơi" được tlinh phát hành tối 10/2 đã gây tranh luận về hình ảnh gợi cảm quá mức mà không gán nhãn, còn ca từ thì sáo rỗng, vô nghĩa.
Chiến lược để nhạc Việt tấn công thị trường quốc tế
Trao đổi với Zing News, giới chuyên môn và phát hành đề xuất một số chiến lược để âm nhạc Việt Nam mở rộng thị trường, không chỉ dừng lại ở một số ca khúc "viral" trên mạng xã hội.