Nhiều ôtô nhập khẩu giảm giá cả trăm triệu đồng
Không thuộc diện hưởng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7, loạt ôtô nhập khẩu tại thị trường Việt Nam vẫn đang được áp dụng khuyến mại trị giá hàng trăm triệu đồng.
200 kết quả phù hợp
Không thuộc diện hưởng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7, loạt ôtô nhập khẩu tại thị trường Việt Nam vẫn đang được áp dụng khuyến mại trị giá hàng trăm triệu đồng.
Nhằm kích cầu cũng như xả kho lô xe số VIN 2022, hàng loạt thương hiệu như Nissan, Mitsubishi hay Honda tiếp tục triển khai giảm 100% phí trước bạ cho nhiều mẫu xe chủ lực.
Hyundai Mufasa Adventure Concept là bản xem trước của mẫu xe thương mại mới sẽ xuất hiện tại Triển lãm Thượng Hải vào tháng 4 tới đây.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Giữa lúc thị trường ôtô Việt cho thấy dấu hiệu hồi phục trong tháng 2, Hyundai Tucson, Ford Everest cùng loạt ôtô dưới đây lại giảm doanh số so với tháng đầu năm.
Trong tháng 2, ôtô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng lẫn giá trị kim ngạch. Ôtô có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Việt.
Trong 2 đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp nội địa từng áp dụng trước đây, doanh số ôtô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Các hãng xe và đại lý ôtô tại Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ phí trước bạ tương tự chính sách được áp dụng năm ngoái cho các ôtô sản xuất, lắp ráp nội địa.
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Chỉ một đại diện của Ford xuất hiện trong danh sách ôtô bán chậm nhất tháng, còn lại là các dòng xe Nhật Bản. Phần lớn mẫu xe được liệt kê dưới đây có giá niêm yết hàng tỷ đồng.
Trong tháng 1, cả nước nhập khẩu 14.457 ôtô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 314,5 triệu USD, tăng tới 219% về số lượng và 149% giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Mercedes-Benz EQS ra mắt thị trường ôtô Việt Nam vào tháng 10 tại Vietnam Motor Show 2022, giá bán từ 5-6 tỷ đồng và đã bắt đầu giao cho khách hàng những chiếc đầu tiên.
Ngôi đầu của phân khúc sedan bình dân lại một lần nữa đổi chủ khi doanh số Hyundai Accent tăng trưởng tốt còn Toyota Vios vẫn chưa cho thấy dấu hiệu phục hồi.
Nga hồi sinh biểu tượng ôtô trong thời kỳ Liên Xô cũ nhằm lấp đầy khoảng trống cho thị trường ôtô nội địa sau khi Renault rời bỏ thị trường nước này.
Nhóm đầu của phân khúc SUV đô thị có sự xáo trộn nhẹ khi Hyundai Creta có cú nước rút tốt cho giai đoạn cuối năm và chiếm ngôi đầu doanh số tháng 9 trong phân khúc.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh với sự xuất hiện của nhiều tân binh. Trong đó, thương hiệu Omoda của Chery sắp gia nhập đường đua.
BYD của Trung Quốc giành lấy vị trí thứ hai từ LG Energy trên bảng xếp hạng doanh số pin ôtô điện tháng 7.
Nếu xét từ chi phí mua xe, đăng ký, sử dụng hàng ngày đến bảo trì, bảo dưỡng, ôtô điện thể hiện sự tối ưu hơn so với xe xăng truyền thống.
Trong tháng 7, thị trường ôtô có sự khởi sắc so với tháng 6. Mitsubishi Xpander có sự trở lại mạnh mẽ và dẫn đầu doanh số toàn thị trường.