Nghề tiếp viên hàng không nóng trở lại ở Trung Quốc
Các hãng hàng không Trung Quốc đang bước vào mùa tuyển dụng phi hành đoàn lớn nhất trong hơn 3 năm qua, sau khi ngành du lịch nội địa nước này dần khởi sắc sau đại dịch Covid-19.
33 kết quả phù hợp
Các hãng hàng không Trung Quốc đang bước vào mùa tuyển dụng phi hành đoàn lớn nhất trong hơn 3 năm qua, sau khi ngành du lịch nội địa nước này dần khởi sắc sau đại dịch Covid-19.
Là hãng hàng không thường xuyên được đánh giá tốt hàng đầu thế giới, Singapore Airlines có quy trình đào tạo tiếp viên hàng không rất khắt khe tại trung tâm riêng.
Hàng không thế giới cần lượng nhân lực “khủng” trong thời gian tới để đáp ứng tốc độ phục hồi và tăng trưởng dài hạn của thị trường du lịch, hàng không thương mại.
Bất chấp số vụ bạo lực gia tăng và vấn đề kiệt sức, nhiều người trẻ Mỹ vẫn mê công việc tiếp viên hàng không.
Theo số liệu từ Gojek, tình hình kinh doanh của các cửa hàng trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood có sự phục hồi, tăng trưởng đáng kể sau thời kỳ khó khăn.
Tiếp viên hàng không khắp thế giới cảm thấy họ đang bị đổ lỗi cho mọi vấn đề trong ngành công nghiệp này. Nhưng họ cho rằng vấn đề thực tế nằm ở chính các hãng bay.
Khi lượng khách du lịch tăng vọt sau khoảng nghỉ vì đại dịch, ngành hàng không, vốn đã thiếu nhân lực, nay càng chật vật.
Trong khi các chuyến bay liên tục bị hủy và hoãn giữa mùa du lịch hè hỗn loạn, nhiều tiếp viên hàng không Mỹ đã quyết định đổi chỗ làm, thậm chí bỏ việc.
Asher Jones, nữ tiếp viên hàng không người New Zealand, chia sẻ công việc giúp cô nhận được nhiều lợi ích.
Nhiều người châu Âu bay sang nước ngoài để tránh đợt nắng nóng kỷ lục. Nhưng tại các sân bay, họ cũng phải chờ đợi hàng giờ trong cái nóng, thậm chí bị hủy chuyến.
Giai đoạn cao điểm mùa hè, Nguyễn Giang (25 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội) bay xấp xỉ 100 giờ/tháng, gần đạt mức giờ bay tối đa đối với TVHK.
Làm việc quá sức, môi trường kém an toàn, tình trạng hỗn loạn tại các sân bay trong mùa hè đã khiến những người làm việc trong ngành hàng không kiệt quệ, muốn bỏ việc.
Nhu cầu di chuyển tăng vọt khi phần lớn thế giới mở cửa trở lại sau thời kỳ đại dịch. Nhưng tình trạng thiếu hụt nhân viên khiến các sân bay tắc nghẽn nghiêm trọng.
Thất lạc hành lý, hoãn hoặc hủy chuyến, mòn mỏi chờ làm thủ tục là những gì hành khách phải trải qua ở sân bay Mỹ và châu Âu, khi lượng nhân sự quá ít so với nhu cầu bay sau dịch.
Sau 2 năm bị gián đoạn công việc, nhiều tháng nghỉ không lương, một số tiếp viên hàng không đã chuyển nghề, tìm định hướng mới.
Sau 2 năm vào nghề, cuối cùng cuốn hộ chiếu của Hạnh Hương (Hà Nội) cũng xuất hiện những dấu visa đầu tiên trong sự nghiệp tiếp viên hàng không.
2,5 năm theo nghề tiếp viên hàng không nhưng nghỉ nhiều hơn đi làm, K.N. buộc phải từ bỏ, tập trung cho công việc mới. Cô không thể chờ đợi thêm.
Khoảng 50 cựu tiếp viên của hãng hàng không Alitalia đã cởi bỏ đồng phục, chỉ mặc áo lót trong một cuộc biểu tình tại trung tâm Rome.
Làm việc quá sức, bị hành khách lăng mạ, thậm chí có hành vi bạo lực khiến nhiều tiếp viên hàng không Mỹ kiệt sức cả về thể chất lẫn tinh thần.
Khi ngành hàng không tại xứ cờ hoa hoạt động trở lại, tình trạng phi hành đoàn bị khách tấn công trở nên phổ biến.