Chương trình gồm 3 buổi hội thảo định hướng nhận thức, thái độ sống đúng đắn thu hút gần 1.200 sinh viên tham dự và cuộc thi sáng tạo ý tưởng vì cộng đồng với vòng loại hơn 600 sinh viên tham gia.
Thay đổi bản thân để phát triển cộng đồng
Tham gia hội thảo “Bật mí bí mật 1-2 năm kinh nghiệm” tại ĐH Khoa học Tự Nhiên TP.HCM, sinh viên Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ: “Hội thảo cho em cơ hội được tiếp cận góc nhìn của nhà tuyển dụng và hiểu rõ khi còn trên ghế nhà trường, sinh viên cần chủ động rèn luyện thái độ, phẩm chất để chứng minh cái tâm đối với công việc, cộng đồng thì mới có thể trở thành ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng”.
Các diễn giả Helly Tống, Phạm Thủy Tiên, Bùi Khắc Nam, Lê Đình Hiếu… tham gia chia sẻ cùng các bạn sinh viên. |
Trong khuôn khổ chương trình, hội thảo “Sống bền vững, hiểu sao cho đúng?” tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng nhận được sự ủng hộ tương tự. “Trước đây, khái niệm sống bền vững với em chỉ giới hạn trong vấn đề bảo vệ môi trường, nhưng thực tế đây còn là sự bền vững đến từ tư duy, nhận thức và bao quát đến các giá trị kinh tế, văn hóa, xã hội và cộng đồng. Những chia sẻ gần gũi và hướng dẫn đơn giản để theo đuổi lối sống bền vững của các anh chị diễn giả đã cho em động lực để bắt đầu xây dựng lối sống bền vững của riêng mình”, sinh viên Trần Ánh Thư chia sẻ.
Chương trình thu hút hơn 1.200 sinh viên tham dự. |
Tại hội thảo cuối của chương trình mang tên “Kinh doanh vì xã hội, tại sao không” ở ĐH Công nghiệp TP.HCM, diễn giả Triệu Khắc Thiệp - CEO kiêm nhà sáng lập của giải pháp đỗ xe thông minh PakMe nhận xét: “Các bạn sinh viên có tinh thần lắng nghe, ham học hỏi, nhiệt huyết và sôi nổi. Sau buổi chia sẻ hôm nay, tôi mong muốn mỗi sinh viên trẻ đều ý thức được trách nhiệm hành động, đóng góp cho xã hội của mình”.
Định hướng sáng tạo để giải quyết các vấn đề xã hội
Tối 23/11, cuộc thi sáng tạo ý tưởng giải quyết vấn đề của xã hội “Build yourself, build the future of society” (tạm dịch: Xây dựng bản thân, xây dựng xã hội tương lai) cũng tìm được người chiến thắng chung cuộc. Theo đó, sinh viên Huỳnh Yến Nhi đến từ ĐH Kinh tế TP.HCM chiến thắng với dự án nâng cao kiến thức phòng chống xâm hại tình dục trẻ em “Child Sexual Abuse”.
Huỳnh Yến Nhi chiến thắng với dự án nâng cao kiến thức phòng chống xâm hại tình dục trẻ em. |
“Từ thời điểm hình thành ý tưởng cho đến quá trình hoàn thiện dự án, mình có nhiều cơ hội được tìm hiểu thực trạng xã hội để thấu hiểu và đưa ra giải pháp phù hợp. Cái tâm hướng về cộng đồng là yếu tố làm nên cái tầm của mọi dự án, chương trình tạo lợi ích xã hội. Sự công nhận mà các giám khảo và cuộc thi dành cho dự án là động lực để mình và các bạn tiếp tục phát triển bản thân, nỗ lực đóng góp thay đổi xã hội tích cực hơn”, Yến Nhi chia sẻ.
Chương trình “Đồng hành cùng sinh viên Việt Nam” do Bridgestone Việt Nam tổ chức bắt đầu hành trình nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ từ năm 2011. Qua 7 năm, chương trình dần lớn mạnh và lan toả thông điệp đến hơn 70.000 bạn trẻ trên toàn quốc. Năm nay, việc mở rộng quy mô, thay đổi hình thức và phát triển nội dung giúp chương trình thu hút được 12.000 tương tác xã hội, lan tỏa đến hơn 150.000 sinh viên toàn thành qua các phương tiện truyền thông.
Những con số tích cực từ chương trình chứng tỏ hiệu quả của việc phát triển toàn diện dự án trong năm thứ 8. |
Anh Nguyễn Ngọc Dũng - Trưởng phòng kế hoạch và marketing của Bridgestone Việt Nam chia sẻ: “Tích lũy kinh nghiệm từ 7 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ tại các trường đại học lớn, chúng tôi xâu chuỗi các hoạt động trong lần thứ 8 tổ chức để thông điệp hoàn thiện tâm và tài của chương trình lan tỏa đến sinh viên. Trong tương lai, Chúng tôi tiếp tục theo đuổi hành trình truyền cảm hứng và nuôi dưỡng thế hệ trẻ này bằng cách đẩy nhanh việc hoàn thiện các ý tưởng, bản thảo nhân rộng quy mô chương trình lên toàn quốc”.
Công ty TNHH Bridgestone Việt Nam thuộc Tập đoàn Bridgestone Nhật Bản - một trong những doanh nghiệp sản xuất cao su và lốp xe lớn trên thế giới. Công ty luôn đề cao các hoạt động cộng đồng và xem triết lý “nỗ lực hết mình để phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo” là nền tảng cho mọi hoạt động kinh doanh. Từ năm 2011, công ty phát triển dự án “Đồng hành cùng sinh viên Việt Nam”, truyền cảm hứng đến hơn 70.000 sinh viên toàn quốc. Năm nay, chương trình mở rộng quy mô, hình thức và nội dung với chuỗi hội thảo định hướng, cuộc thi sáng tạo ý tưởng hoạt động cộng đồng.