Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếc ngẩn ngơ cung đường 'Đà Lạt thu nhỏ' ở Hải Dương sau bão

Do ảnh hưởng từ siêu bão Yagi, nhiều cây phi lao trồng dọc hai bên tuyến đường vốn được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” ở Hải Dương đã bị quật gãy, đổ rạp khiến nhiều người tiếc nuối.

Loạt hình ảnh mới đây được chụp tại tuyến đường trục Bắc - Nam (thuộc xã Hưng Long, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) khiến nhiều cư dân mạng tiếc nuối bởi khung cảnh ngổn ngang, xơ xác sau khi siêu bão Yagi đi qua.

Tuyến đường này từng gây sốt trên mạng xã hội, trở thành địa điểm check-in hút khách ở Hải Dương bởi khung cảnh xanh mát, bình yên như “Đà Lạt thu nhỏ”.

bao Yagi anh 1bao Yagi anh 2

Khung cảnh tuyến đường trục Bắc - Nam được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" ở Hải Dương trước và sau khi siêu bão Yagi đi qua.

Anh Nguyễn Trọng Cung (32 tuổi, bác sĩ y học cổ truyền kiêm nhiếp ảnh gia địa phương) cho biết từng di chuyển qua tuyến đường trục Bắc - Nam nhiều lần và rất ấn tượng với khung cảnh thơ mộng nơi đây.

Anh thấy tiếc nuối khi một địa điểm đẹp, được nhiều người biết đến bỗng trở nên ngổn ngang, hoang tàn sau siêu bão.

“Phần lớn những rặng phi lao trồng dọc hai bên tuyến đường này đã bị đổ gãy. Tán, lá cây rụng ngổn ngang đầy đường. Vài chiếc đèn đường cũng bị hư hại. Khung cảnh thực sự khiến bất cứ ai đi ngang qua đều thấy tiếc nuối”, anh Cung bày tỏ.

bao Yagi anh 3bao Yagi anh 4

Những cây phi lao mọc thẳng tắp, xanh mướt hai bên đường bị quật đổ, gãy ngổn ngang.

bao Yagi anh 5bao Yagi anh 6

Cung đường đẹp vốn hút khách check-in ở Hải Dương nay tan hoang sau bão khiến nhiều du khách không còn nhận ra.

Khi xem hình ảnh được bạn bè chụp sáng nay (9/9), chị Nhật Hà (quê ở Thái Bình) cũng cảm thấy tiếc nuối vì cung đường về quê quen thuộc có khung cảnh thơ mộng như tranh “nay chỉ còn là kỷ niệm qua những bức ảnh”.

“Mới dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua, khi từ Hà Nội về, tôi còn di chuyển qua tuyến đường này và ghi lại khung cảnh dọc hai bên đường rất đẹp. Vậy mà, chỉ sau cơn bão, mọi thứ đã khác hoàn toàn. Tôi hi vọng cảnh quan trên tuyến đường sớm được khôi phục, những rặng phi lao được trồng, chăm sóc và phát triển lại như trước đây”, chị Hà giãi bày.

bao Yagi anh 7bao Yagi anh 8

Cảnh xơ xác, ngổn ngang trên tuyến đường đẹp từng gây sốt mạng ở Hải Dương khiến nhiều du khách tiếc nuối.

Nằm cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 70km, tuyến đường trục Bắc - Nam nối hai tỉnh Hải Dương và Thái Bình là tọa độ được nhiều tín đồ ưa xê dịch biết đến và tìm tới check-in bởi cảnh quan đẹp, trong lành.

Dọc hai bên đường là những rặng phi lao mọc thẳng tắp, cao vút, tỏa bóng râm mát, tạo khung cảnh thơ mộng như ở Măng Đen, Đà Lạt,…

Đặc biệt, vào những thời điểm như sáng sớm (6-7h) hoặc chiều tà (17-18h), cung đường này càng khiến bất cứ ai đi qua đều thích thú vì không khí mát mẻ, ánh nắng dịu nhẹ, chan hòa cùng sắc xanh của đồng lúa, rặng phi lao,… tạo cảnh quan đẹp lãng mạn như phim.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Khách sạn ở Sa Pa miễn phí chỗ ở, bữa ăn cho khách mắc kẹt vì mưa lũ

Hoàn lưu của bão Yagi gây mưa lũ và sạt lở, nhiều khách sạn hỗ trợ lưu trú và bữa ăn miễn phí cho du khách kẹt lại Sa Pa (Lào Cai); đồng thời hoàn tiền cọc cho du khách đặt trước.

Cảnh kinh ngạc khi con người du lịch khắp hành tinh

15 bức ảnh xuất sắc giành chiến thắng trong cuộc thi Ảnh du lịch năm 2024 do Washington Post bình chọn.

https://vietnamnet.vn/cung-duong-nhu-da-lat-thu-nho-o-hai-duong-xo-xac-sau-bao-dan-mang-tiec-nuoi-2319102.html

Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Thảo Trinh/VietNamNet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm